กาแฟดอยช้างขยายแฟรนไชส์ 5 ปี 600 ร้าน

11 พ.ค. 2560 | 09:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายพิษณุชัย แก้วพิชัย ประธานที่ปรึกษาบริษัท ดอยช้าง แฟรนไซส์แมเนจเม้นต์ จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบันดอยช้าง คาเฟ่"DoiChaangCaffe”  มีสาขาทั้งหมดมากกว่า 60 สาขา ทั่งในไทยและต่างประเทศ เช่น เกาหลีใต้ 20 สาขา มาเลเซีย12 สาขา กัมพูชา 2 สาขา สิงค์โปร์ 3 สาขา เมียนมา 1 สาขา และในประเทศกว่า 30 สาขา โดยในประเทศไทยกาแฟดอยช้างจะเน้นเน้นเปิดในพื้นที่เป็นจุดสําคัญต่างอย่างเช่นในสนามบิน ห้างสรรพสินค้ าและตามจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น จังหวัดภูเก็ตเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่

กาแฟดอยช้าง ทำระบบแฟรนไชส์มาตั้งแต่ปี 2556 โดยร้าน ดอยช้าง คาเฟ่   สาขานิ่มซิตี้  นี้ถือเป็นแฟรนไชส์ สาขาแรกของจังหวัดเชียงใหม่  เป็นฐานในการขยายแฟรนไชส์ในภาคเหนือ ใช้เงินลงทุน 4 ล้านบาทและกำลังจะเปิดสาขาที่ 2 บริเวณด้านหน้าของ ร้านหนังสือดวงกมล (ประตูท่าแพ) เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นว่าในแต่ละปี มี นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้ ประชาสัมพันธ์กาแฟไทยให้ เป็นที่รู้จักของคอกาแฟทั่วโลกต่อไป   ตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีถึง 600 ร้าน

สำหรับช่องทางการตลาดกาแฟดอยช้าง มีลูกค้า 3 รูปแบบลูกค้าร้านกาแฟ รูปแบบแรก เป็นรูปแบบ แฟรนไชส์ที่ดำเนินการโดยบริษัทเอง มีอยู่ร่วม 20 สาขา รูปแบบที่ 2 ร้านที่เป็นแฟรนไชส์โดยผู้ประกอบการคนอื่นเข้ามาซื้อแฟรนไชส์ มีประมาณ 30 สาขา รูปแบบที่ 3 เป็นรูปแบบลักษณะที่การใช้สิทธิ์ ก็คือเราขายกาแฟให้กับผู้ประกอบร้านที่เป็นผู้ประกอบการอิสระ สามารถที่เอากาแฟของเราไปปรุงในร้าน ใช้ตราของเราได้ กลุ่มนี้มีประมาณ 200 สาขาทั่วประเทศ ยังไม่รวมต่างประเทศ ซึ่งต่างประเทศจะเป็นแฟรนไชส์เต็มรูปแบบทุกที่ ปัจจุบันมีร่วมๆ 10 ประเทศแล้ว มีประเทศ เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา พม่า ลาว