“แฟนต้า ทวิสต์” สีสันใหม่รับซัมเมอร์

27 เม.ย. 2560 | 06:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“แฟนต้า” ทุ่ม 200 ล้านบาทเปิดตัว “แฟนต้า ทวิสต์”  พร้อมเนรมิตแฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค  ชวนวัยทีนร่วมดีไซน์ลวดลายบนขวด ย้ำผู้นำตลาดน้ำสีเมืองไทย

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 200 ล้านบาทรุกตลาดน้ำสีด้วยการเปิดตัว “แฟนต้า ทวิสต์” ที่มาในรูปแบบขวดทวิสต์บิดเป็นเกลียว พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค”  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 พฤษภาคมนี้ ณ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์  ในแบบ ‘Absolute Siam Experience’   ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำแห่งความสนุกซ่าอย่างมีสีสัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Twist Parc, Fun with A Twist”

โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของแฟนต้าและเป็นประเทศแรกในกลุ่มเอเซีย ที่ทำการเปิดตัวแฟนต้า ทวิสต์ ต่อเนื่องจาก อิตาลี โปแลนด์  โรมาเนีย เซอร์เบีย และมอลต้า ซึ่งล้วนได้รับกระแสตอบรับ โดยแฟนต้า ทวิสต์จับกลุ่มเป้าหมายวัยทีน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชอบความท้าทาย ลองอะไรใหม่ๆ และไม่ซ้ำใคร ทำให้มองเห็นเป็นโอกาสในการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์แฟนต้าให้เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค พร้อมกับนำไปต่อยอดเป็นกิจกรรมเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย เช่น การออกแบบลวดลายบนขวดแฟนต้า ทวิสต์ในสไตล์ของตนเอง เป็นต้น

“ประเทศไทยนับเป็นตลาดแฟนต้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงในเอเชีย โดยเป็นรองเพียงประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันแฟนต้า เป็นผู้นำตลาดน้ำสีในเมืองไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาด 16% ของตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ (ตลาดน้ำสี) ในเมืองไทยที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท”

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และดื่มแฟนต้าแบบครบวงจร  ผ่านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ โทรทัศน์  ฯลฯ  การทำโปรโมชั่น กิจกรรมพิเศษตามแหล่งชุมชน เป็นต้น  อย่างไรก็ดี ปัจจุบันแฟนต้า มียอดขายทั่วโลกกว่า 1.13 หมื่นล้านบาท