เมืองไทยประกันชีวิตผนึกไอแบงก์ออก 2 ผลิตภัณฑ์ออมทรัพย์

17 เม.ย. 2560 | 03:33 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBank) จัดโครงการ “รวมพลังสร้างสรรค์ตะกาฟุล”  เพื่อนำเสนอทางเลือกการออมเงินที่คุ้มค่า และถูกต้องตามหลักศาสนาสำหรับพี่น้องชาวมุสลิม  โดยภายใต้โครงการนี้ บริษัทฯ ได้พัฒนา 2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ตามนโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่นำมาเสนอประกอบด้วย“ผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลออมทรัพย์ 10/4” ที่มีจุดเด่นที่ให้ความคุ้มครองระยะยาว 10 ปี แต่ชำระเงินสมทบตะกาฟุลระยะสั้นเพียง 4 ปี และจะได้รับฮิบะห์ (เงินจ่ายคืน) สูงถึงปีละ 7%* โดยผู้ที่สนใจออมเงินผ่านผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลนี้ สามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน – 70 ปี เงินหลักประกันตะกาฟุล   ขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 20,000 บาท  สมัครได้ง่ายโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ และเงินสมทบตะกาฟุลเท่ากันทุกเพศ ทุกวัย อีกด้วย

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การวางแผนชีวิตและออมเงินระยะยาว บริษัทฯได้นำเสนอ “ตะกาฟุลออมทรัพย์ 20/15” เน้นการออมเงินระยะยาวด้วยจำนวนเงินสมทบตะกาฟุลที่ไม่สูงมากนัก พร้อมความคุ้มครองชีวิตถึง 20 ปี แต่ชำระเงินสมทบตะกาฟุล 15 ปี เพื่อสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ครอบครัว และอาจได้รับเงินปันผลพิเศษด้วย

“ความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ในโครงการ “รวมพลังสร้างสรรค์ตะกาฟุล” นี้ ถือเป็นความร่วมมือต่อเนื่องเป็นปีที่ 2   หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในโครงการแรก  หรือ โครงการ “ตะกาฟุลร่วมใจเพื่อ IBank”  ซึ่งมีผลตอบรับเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังยึดมั่นในนโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” และให้ความสำคัญในการนำเสนอสิ่งที่เราห่วงใยให้กับพี่น้องชาวมุสลิมและประชาชนทั่วไป ผ่านผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลของบริษัทฯ ซึ่งเรามีคณะกรรมการเมืองไทยชะรีอะห์ ที่ให้คำปรึกษาในด้านหลักการศาสนาที่ถูกต้องและโปร่งใส  อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2551 เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์รูปแบบการออมเงินและวางแผนชีวิตระยะยาวผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบตะกาฟุลให้แก่พี่น้องชาวมุสลิม จึงมั่นใจได้ว่าจะเป็นทั้งทางเลือกการออมเงินที่น่าสนใจและถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามอย่างแน่นอน” นายสาระ กล่าว