กรมท่าอากาศยานแจงออกประกาศ NOTAM ปิดทางวิ่งสนามบินกระบี่

01 เม.ย. 2560 | 15:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายดรุณ  แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้กล่าวถึง กรณีที่ท่าอากาศยานกระบี่ ได้ออกประกาศNOTAMปิดทางวิ่งท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อปรับปรุงผิวทางวิ่ง เนื่องจากทางกรมท่าอากาศยานได้ทำสัญญาจ้างบริษัทเดอะ ซีอีซี คอนสตรัคชั่น ดำเนินการปรับปรุงเสริมผิวทางวิ่งฯ ที่ท่าอากาศยานกระบี่ ตามรอบเวลาการใช้งานปกติ ซึ่งบริษัทฯได้เริ่มเข้าทำงานบนทางวิ่งตั้งแต่วันที่ 27 มีค.2560เป็นต้นมาจนถึงวันที่ 1 เมย.2560 หลังจากทางวิ่งเปิดใช้งานมาตั้งแต่เวลา 04.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 12.45น. ท่าอากาศยานกระบี่และหอบังคับการบินกระบี่ ได้ตรวจสอบพบว่าทางวิ่งบางส่วนที่ปูใหม่มีจุดที่ชำรุด ซึ่งอาจเกิดความไม่ปลอดภัยต่อการบินขึ้นลงของอากาศยาน  จึงได้ดำเนินการแจ้งออกประกาศ NOTAM ปิดทางวิ่งชั่วคราวตั้งแต่เวลา 13.18น.ถึงเวลา 16.00 น. และให้บริษัทฯ พร้อมผู้ควบคุมงานนำเครื่องจักรเข้าทำการแก้ไข พื้นผิวที่ชำรุด  ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และแจ้งออกประกาศ NOTAM เปิดทางวิ่งให้บริการ เมื่อเวลา  15.30 น.พร้อมให้ให้บริการตามปกติ

ในช่วงเวลาการประกาศปิดทางวิ่งมีผลกระทบทำให้เกิดความล่าช้าของเที่ยวบินประจำในประเทศ จำนวน 7 เที่ยวบินและเที่ยวบินระหว่างประเทศ 3 เที่ยวบิน

กรมท่าอากาศยานต้องขออภัยในความไม่สะดวกในกรณีดังกล่าวซึ่งกรมท่าอากาศยานยืนยันการปฏิบัติงานทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรฐานสากล และคำนึงถึงการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ