ททท.กิจกรรมออนไลน์ดึงดูดนักท่องเที่ยว

07 มี.ค. 2560 | 09:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชูกิจกรรมออนไลน์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “AEC Connectivity” ฉลองครบรอบ 50 ปี ประชาคมอาเซียน โดยเปิดตัวเว็บไซต์ศูนย์กลางข้อมูลท่องเที่ยวอาเซียน นำเสนอจุดขายร่วม “THE UNIQUE LOCAL EXPERIENCE” จัดกิจกรรมการประกวด “ASEAN PhotoWalk” พร้อมดึงเซเลบริตี้ทั่วอาเซียนช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้กำหนดยุทธศาสตร์ Thailand and Beyond เพื่อปรับมุมมองการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวให้กว้างกว่าภายในประเทศไทย ด้วยการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ เปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่ค้า เพื่อขยายโอกาสทางการตลาด จึงได้จัดโครงการ “AEC Connectivity” ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ประชาคมอาเซียนในปี 2560 โดย ททท. ได้ผลักดันโครงการดังกล่าวให้เป็นที่รู้จัก ด้วยการจัดกิจกรรมผ่านสื่อออนไลน์ 3 กิจกรรม ได้แก่

การพัฒนาเว็บไซต์ www.TourismThailand.org/GoThailandGoAsean เพื่อเป็นศูนย์กลางของข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในอาเซียน   , กิจกรรม THE UNIQUE LOCAL EXPERIENCE นำเสนอวิถีชีวิต วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่นของอาเซียนผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ อาทิ Facebook Twitter และ Instagram , กิจกรรม ASEAN PhotoWalk เชิญชวนให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ ร่วมกันถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอ นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวในพื้นที่ของตนเอง ผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #AseanPhotoWalk และ #GoThailandGoAsean และ Check-in Location เพื่อส่งประกวดรับรางวัลมากมายจาก ททท. อีกทั้งยังถือเป็นการรวบรวมคลังภาพออนไลน์ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นหา ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรม ASEAN PhotoWalk ททท. ได้ดึงดารานักแสดง เซเลบริตี้ อาทิ โฟกัส จีระกุล นักแสดงวัยรุ่นจากประเทศไทย, Alexandra Bounxouei ดาราที่มีชื่อเสียงจากประเทศลาว, Vũ Trần Kim Nhã นักแสดงและนางแบบจากประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ยังมีบล็อกเกอร์และนักเดินทางที่มีชื่อเสียง เช่น Safron Sharpw จากประเทศสิงคโปร์, Shaine Wong จากประเทศมาเลเซีย และยังมี Influencer ที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย ทั้งในประเทศไทยและอาเซียนเข้ามาร่วมสนุก และช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมในโครงการ AEC Connectivity  ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย โดยกิจกรรมดังกล่าวฯ จะสามารถสร้างการรับรู้ผ่านโลกออนไลน์ได้กว่าหนึ่งล้านครั้ง และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าการดำเนินโครงการฯ AEC Connectivity ตลอดทั้งปี 2560 จะสามารถสร้างการรับรู้ถึงประเทศไทยในฐานะเป็นศูนย์กลางการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้ไม่น้อยกว่า 134 ล้านครั้ง และกระตุ้นยอดขายสินค้าและบริการจากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการได้ไม่น้อยกว่า 20,136 Pax ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น “Preferred Destination” ได้อย่างแน่นอน