Under Armour ทุ่ม10ล้านเปิดแบรนด์เฮาส์จังซีลอน

19 ม.ค. 2560 | 15:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายไมเคิล บิงเกอร์ ประธานบริหาร และ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ทริปเปิ้ล ผู้จัดจำหน่าย Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) แต่เพียงผู้เดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า Under Armour ได้ลงทุนอีกกว่า 10 ล้านบาท เปิดแบรนด์เฮาส์สาขาแรกในภาคใต้ ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ภูเก็ต หลังจากที่เพิ่งเปิดสาขาก่อนหน้านี้ที่พัทยาในเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบัน Under Armour มีสาขารวมทั้งสิ้น 7 สาขา ทั้งร้านสแตนอะโลนและร้านที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า หลังจากเข้ามารุกตลาดในประเทศไทยเพียง 1 ปี กว่าเท่านั้น

Under Armour ใช้กลยุทธ์ในการขยายสาขา โดยการเลือกพื้นที่ยุทธศาสตร์ เช่น เมืองท่องเที่ยวและเมืองที่ประชากรนิยมออกกำลังกายและเล่นกีฬา นอกจากจังหวัดภูเก็ตจะเป็นเมืองสำคัญที่ได้รับความนิยมระดับโลกแล้ว ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงการกีฬาและมีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ที่ดีที่สุดในเอเชียหลายแห่ง ที่นักกีฬาระดับนานาชาตินิยมเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อม Under Armour จึงให้ความสำคัญกับการทำตลาดในรูปแบบของการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการร่วมมือกับสปอร์ตคอมเพล็กซ์และฟิตเนสต่างๆ ควบคู่กันไป เพื่อขยายการรับรู้ไปสู่กลุ่มของนักท่องเที่ยวและกลุ่มผู้พักอาศัยในจังหวัดภูเก็ต

นอกจากกลุ่มนักกีฬาแล้ว Under Armour ยังมีเสื้อผ้าและเอสเซสเซอร์รี่ กีฬานวัตกรรมที่ช่วยส่งเสริมศั กยภาพในการออกกำลังกายและเล่นกี ฬาต่างๆ อาทิ เทรนนิ่ง วิ่ง สตูดิโอ กอล์ฟ เพื่อรองรับลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและ expat ประมาณ 90 % และกลุ่มลูกค้าคนไทย 10 %

แบรนด์เฮาส์ Under Armour ตั้งอยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มีพื้นที่ 170 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ลูกค้าได้สัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณของนักสู้ทันทีที่ก้าวเข้ามาในร้าน ภายในตกแต่งด้วยวัสดุไม้ ผนังทำด้วยเหล็ก และกลอนประตู ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยิ มและโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ อาทิ โลโก้ของ Under Armour ที่ตั้งอยู่โดดเด่นสื่อถึงพลังแรงกล้าและตัวตนของ Under Armour ถึงการตัดสินใจอย่างแน่วแน่ ความปรารถนาอย่างแรงกล้าและจิตวิญญาณของนักสู้ หรือ under the dog spirit