PTG ใส่เกียร์ลุยขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร หลังติดโผเข้า SET50

19 ธ.ค. 2559 | 13:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

‘พีทีจี เอ็นเนอยี’ ติดโผหลักทรัพย์เพื่อใช้คำนวณดัชนี SET50 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ใส่เกียร์ลุยขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร พร้อมตั้งเป้าปีหน้าโกยรายได้นิวไฮ แตะแสนล้าน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศนำหลักทรัพย์ PTG ใช้คำนวณในดัชนี SET50 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 หรือตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2560 ทั้งนี้หลักทรัพย์ทั้งหมดที่อยู่ในดัชนี SET50 มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 9.28 ล้านล้านบาท คิดเป็น 63% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมของตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2559

โดยหลังจากที่หลักทรัพย์ PTG ได้ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SET50 จะส่งผลดีในแง่ของการได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนประเภทสถาบัน หรือกองทุนต่างๆ จากทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่จะมีแรงซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น และที่สำคัญจะเป็นการตอกย้ำถึงมาตรฐานของการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นอยู่ในระดับเดียวกันกับบริษัทฯ ชั้นนำอื่น ๆ ที่ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ในตลาด

ในขณะเดียวกันบริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 2560 จะเพิ่มสูงขึ้นแตะที่ระดับ 100,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยบริษัทฯยังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน PT ที่คาดว่าจะสามารถขยายสาขาเป็น 1,800 สาขาในปี 2560, การรุกธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “พีที แมกซ์นิตรอน” และโครงการพลังงานครบวงจร “ปาล์ม คอมเพล็กซ์” รวมถึงการเข้าลงทุนในโครงการผลิต และจำหน่ายเอทานอล จากมันสำปะหลังด้วยเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการเติบโตอย่างมั่นคงของ PTG ในอนาคต

‘การได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณใน SET50 จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยเฉพาะสถาบันทั้งใน และต่างประเทศ พร้อมทั้งยังเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจจากการที่บริษัททั้งในและต่างประเทศ รู้จักเรามากขึ้น และเร็วขึ้น หลังจากนี้บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานครบวงจรอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต’ นายพิทักษ์กล่าว