"สปริงนิวส์" ยื่นกสท. ยัน! พร้อมชำระค่าเช่าโครงข่ายกับอสมท.

07 พ.ย. 2559 | 05:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้อำนวยการ “สปริงนิวส์” ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกสท. ยืนยันพร้อมชำระค่าเช่าโครงข่ายกับอสมท. ระบุมีตกลงร่วมกันแล้ว เหลือเพียงด้านเอกสาร คาดยุติภายในเดือนพ.ย.
นายโกศล สงเนียม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ เป็นตัวแทน บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ผ่านนายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการผู้อำนวยการสำนักกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ในระบบดิจิตอล เพื่อแจ้งความคืบหน้าการชำระค่าเช่าใช้งานโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นในระบบดิจิตอล ของบริษัท อสมท. จำกัด(มหาชน)
โดยหนังสือถึงคณะกรรมการ กสท. ระบุว่า บริษัทสปริงนิวส์ฯ ได้ทำหนังสือแจ้งให้บริษัท อสมท. ฯ ทราบความคืบหน้าการเตรียมชำระเงินค่าใช้บริการโครงข่ายฯ แล้วเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการของบริษัทสปริงนิวส์ฯ ยืนยันว่าไม่ได้ประวิงเวลาให้ชักช้า แต่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการพิจารณาอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทสปริงนิวส์ฯ ที่จะมีการประชุมวันที่ 10 พ.ย. นี้
รวมทั้งได้มีการเข้าพบตัวแทนบริษัท อสมท.ฯ และได้ข้อยุติโดยวาจาร่วมกันเพื่อเร่งดำเนินการชำระค่าใช้บริการโครงข่ายในส่วนที่ได้ข้อสรุปร่วมกัน และได้ขอหนังสือยืนยันจาก บริษัท อสมท. ฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ คาดว่าจะได้ข้อยุติร่วมกันภายในเดือนพฤศจิกายนนี้