ด่วน พบ "ตำรวจทำเนียบรัฐบาล" ติดเชื้อโควิด กลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจหาเชื้อ

12 ก.ค. 2564 | 07:57 น.

ด่วน พบ "ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาล" ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แม้เจ้าตัว "ฉีดวัคซีนโควิด" ครบ 2 เข็มแล้ว ด้านเพื่อนตำรวจที่ใกล้ชิด - กลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อแล้ววันนี้

วันที่ 12 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ทำเนียบรัฐบาล ว่า ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ประจำประตู 5 ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 1 ราย และนำตัวไปรักษาแล้วแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว

ปรากฎว่า ล่าสุดในวันนี้(12ก.ค.) พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำประตูสะพานอรทัย ของทำเนียบรัฐบาล  หรือ ประตูที่ติดกับด้านหลังของพาณิชย์พระนคร ตรงข้ามวัดโสมนัส ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มด้วยอีกราย

ทั้งนี้ ตำรวจคนดังกล่าวได้พักอาศัยอยู่ภายบอกทำเนียบรัฐบาล ไม่ได้พักอาศัยภายในโรงนอนในทำเนียบรัฐบาล จะเข้าทำเนียบรัฐบาลเฉพาะเข้าเวรประจำจุดประตูอรทัยเท่านั้น

โดยในวันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว

อย่างไรก็ตามการพบผู้ติดเชื้อโควิดภายในทำเนียบรัฐบาล มีการพบผู้ติดเชื้อเป็นระยะ ทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ แม่บ้าน รวมถึงล่าสุดก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เองก็ต้องประกาศกักตัว 

หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งไปร่วมงานเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เพราะเป็นงานที่พลเอกประยุทธ์ ไปเป็นประธานเปิดงานด้วยตัวเอง ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องกักตัวและทำงานในที่ตั้งของตัวเอง