คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

09 มี.ค. 2567 | 20:30 น.

ดาวเกตุจรทิ้งเมือง แสงดาวพฤหัสฉายเศรษฐกิจ ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. - วันเสาร์ที่ 16 มี.ค.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ใครหลายคนได้ไปกราบพระบรมสารีริกธาตุ ที่มาจากอินเดียพระสารีริกธาตุพระอัครสาวกเป็นมงคลนักแล ยามดวงตกดวงร้าย ได้สักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในโลกธาตุโลกธรรมย่อมทำให้ชะตาชีวิตพลิกคลายคืนได้โดยง่าย คนโบราณร่ำจึงนิยมแก้ดวงชะตาด้วยพระพุทธนั่นแล

พระเจ้าอโศกมหาราช ยอดนักรบฆ่าคนมานับไม่ถ้วน ครั้นพลิกเปลี่ยนใจมานับถือพุทธศาสนาเปลี่ยนแปลงกรรมตัวเองด้วยการสวดมนต์ภาวนาที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ แสวงหาพระบรมสารีริกธาตุจะมาบรรจุเจดีย์ที่สร้าง84000องค์ ในที่สุดค้นพบและสามารถดำเนินการมาบรรจุครบ จัดงานฉลองพระเจดีย์นั้นอย่างยาวนาน จากกษัตริย์ชาตินักรบก็กลายมาเป็นคนมีเมตตาธรรมเป็นการแก้กรรมแก้ดวงชะตาทั้งของพระองค์เองและดวงชะตาเมืองไปในคราวเดียวกัน

เด็กรุ่นใหม่เคยถามว่า แล้วเป็นพระบรมสารีริกธาตุของแท้จริงไหม..พระเจ้าอโศกมหาราชเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่.หูพระยา ตากษัตริย์ จะทำการใดไตร่ตรองคิดพิสูจน์ละเอียดแล้วจึงดำเนินการ โดยเฉพาะพระเจ้าอโศกมหาราชไม่มีผู้ใดกล้าหักหาญด้วยความเท็จแน่ ขนาดพระสงฆ์ทำเดินสำรวมสงบพอถามเกี่ยวกับพระธรรมและพิธีการบวชพอตอบไม่ได้ทรงจับฆ่าทิ้งเสียเพราะนั่น คือ พระปลอม

 

โหราจารย์แต่โบราณ พึงมีคตินิยมแก้ดวงชะตาโดยพิจารณาว่า สิ่งใดที่คนในบ้านเมืองนั้นนับถือที่สุด ถ้าบ้านเมืองนั้นนับถือพราหมณ์ก็ให้แก้ดวงชะตาด้วยคติแห่งพราหมณ์  ถ้าบ้านเมืองนั้นนับถือพุทธศาสนามากที่สุดก็ให้แก้ด้วยคติแห่งพุทธศาสนา ทั้งนี้เพื่อมิให้ขัดคติประเพณีนิยมแห่งอาณาจักรนั้นๆ คล้ายในยามที่พระโพธิสัตว์ผู้จะเป็นพระพุทธเจ้าลงมาอุบัติ ในยามนั้นถ้าอาณาจักรนั้นผู้ปกครองนับถือพราหมณ์ก็จะอุบัติในครอบครัวผู้ปกครองที่นับถือพราหมณ์ เป็นต้น

ดาวเกตุจรทิ้งเมืองไปสู่ภพวินาศ กระตุ้นดาวราหูให้บังเกิดฤทธิ์ความวุ่นวายต่างๆ สิ่งที่จะบังเกิดบุคคลมียศศักดิ์เหล่าข้าราชการบางคนจะมีความวุ่นวายก่อเรื่องฉาวไม่เว้นวัน

ดาวพฤหัสส่องแสงไปที่ภพการเงินการคลังในราศีพฤษภ แปลความได้ว่า เมื่อแค่แสงสาดเฉี่ยวไปกระทบดาวมฤตยูที่อยู่ในภพการเงินการคลังก่อนแล้วก็ทำให้ภาวฝืดเคืองปรากฏชัดทุกหย่อมหญ้า เงินร้อยบาทในกระเป๋ายังซื้อข้าวได้ไม่ครบสามมื้อแต่รัฐบาลใช้ร้อยกว่าล้านปรับภูมิทัศน์หน้าทำเนียบรัฐบาลแบบไม่อายฟ้าดิน ภาวะเงินเฟ้อจะสูงขึ้น ดอกเบี้ยจะต่ำคล้ายดอกของพืชเถาเลื้อย ทองคำจะพุ่งสูง

อีกไม่นานรัฐบาลจะกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่า อวมงคล ผู้คนส่ายหน้าหนี ถ้ารีบปรับเปลี่ยน ครม.ก่อนดาวพฤหัสย้ายจะดี ถ้าปรับเดือนพ.ค.เตรียมตัวลิเกลาโรงแบบไปมาลาไม่ทัน

ยศอำนาจชื่อเสียงอยู่กับเราไม่นาน

แต่อยู่เป็นตำนานนั่น คือ สิ่งประเสริฐที่สุด

พระพุทธองค์สอนธรรมะไว้นานว่าอย่ายึดติดแต่นักการเมืองไทยพอได้เป็นรัฐบาลแล้วลืมตัวว่าเป็นชาวพุทธ เลยยึดติดตำแหน่งแห่งหนแบบบ้ากามกินเกียรติอย่างท่านเจ้าคุณพุทธทาสเคยปรารภไว้

ยามนี้คนเมืองมีปัญญามักสงบวาจา ภาวนาสวดมนต์ รักษาศีลแลธรรมเป็นที่ตั้ง ได้เปรียบทุกกาล

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไรในรอบสัปดาห์นี้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

การงานอะไรที่สำคัญ สำหรับชาวราศีเมษรีบเร่งเคลียร์ให้หมด เพราะทำท่าผู้ใหญ่จะไม่ร่วมด้วยหรือพูดง่ายๆผู้ใหญ่จะทิ้ง เหตุเพราะว่า การทำงานที่ล่าช้า และได้ผลงานที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ ด้านการเงินของชาวราศีเมษน่าเป็นห่วง อาจจะต้องเปิดพลิกตำราหลากหลายกระบวนท่า เพื่อหวังว่าเอาหน้าให้รอดในช่วงนี้ อะไรที่เบาได้เสียควรเบา อย่าสร้างภาวะกดดันให้กับตัวเอง ช่วงนี้พูดถูกก็ยังเป็นผิด หุบปากแล้วตั้งหน้าใช้ชีวิตไป ดีที่สุด

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

เริ่มมีความขัดแย้งทางความคิด เหมือนกับลังเลสงสัยจะเอาอย่างไรดี ตัวเราทางหนึ่งก็ว่าทางนี้ดีแต่อีกทางหนึ่งก็มองว่าไม่น่ารอด ความคิดสับสนอยู่ในคนคนเดียว เป็นภาวะที่เกิดขึ้นกับชาวราศีพฤษภ เหตุเพราะว่า ในยามนี้ แสงดาวพฤหัสเริ่มสาดส่องสะท้อน มาโดน ดาวมฤตยู ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ชาวราศีพฤษภ ในยามนี้อะไรที่ไม่จำเป็น ไม่ต้องเร่งรีบไม่ต้องขวนขวายมาก ใช้ชีวิตแบบ มีสติให้มาก ก็จะสามารถลดแรงกดดันได้ การเงินยังพอไปได้แม้ว่าไม่คล่องเหมือนเก่าก็ตาม

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

การทำงานของชาวราศีเมถุนในช่วงนี้ เหมือนจะเริ่มก่อตัวที่มีความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานค่อนข้างสูง เหมือนกับเป็นอาการที่สะสมมานานและถึงเวลาที่จะต้องระเบิดออกอย่างไรเสียควรควบคุมสติระงับอารมณ์ให้ได้เรื่องร้ายๆก็จะผ่านไป ถ้าเรามีสติเรื่องที่หนักก็จะเบาลงแต่ถ้าเราขาดสติก็จะทำให้เราใช้ชีวิตไปตามยถากรรม การเงินยังพอไปได้ และอยากจะแนะนำว่า อย่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

ในช่วงนี้อาจจะได้พูดคุยกับคนรักมากขึ้นหรือได้พูดคุยกับคู่หุ้นส่วนมากขึ้นการเจรจาผลลัพธ์ออกมาในทางที่ดี แต่สิ่งที่ชาวราศีกรกฎต้องพึงระวัง อย่าเดินทางไปสถานที่บันเทิงในยามวิกาลบ่อยครั้ง เพราะอาจจะทำให้เกิดเหตุไม่ดีขึ้นได้ ในช่วงนี้ ถ้างดแอลกอฮอล์ได้จะเป็นการดีที่สุด สุขภาพชาวราศีกรกฎขึ้นๆลงๆ ภูมิแพ้อาจจะกำเริบได้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

บางครั้งชาวราศีสิงห์ก็มากด้วยอัตราเกินไป ความมียศมีอย่าง ทำให้อีโก้มันเติบโต ชาวราศีสิงห์ควรมีสติในการใช้ชีวิตให้มากรู้จักงอนง้อคนอื่นบ้างยอมอ่อนผ่อนปรน เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่น เพราะความยืดหยุ่น นั่นแหละคือความมั่นคงอย่างแท้จริง ตำแหน่งอยู่กับเราไม่นานแต่การเป็นตำนานอยู่กับเราตลอดไป สุขภาพร่างกายช่วงนี้ค่อนข้างเครียดออกกำลังกายบ้างจะเป็นการดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

โบราณเขาบอกว่าปากเป็นเอกเลขเป็นโทดูเหมือนจะจริงและเหมาะอย่างยิ่งที่ช่วงนี้ชาวราศีกันย์ทุกผู้ทุกนาม ควรหุบปากให้สนิทพูดให้น้อย เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่พูดมากย่อมจะนำเรื่องร้ายมาสู่ชีวิตมาก เนื่องจากดาวพุธและดาวราหู ได้โคจรอยู่ในภพเดียวกัน โดยมี ดาวเกตุคอยกระตุ้น จึงทำให้ชาวราศีกันย์ช่วงนี้ค่อนข้างอึดอัดบ้างพอสมควร เวลาจะทำอะไรโปรดคิดหน้าคิดหลังให้ดี ดาวพฤหัสเริ่มจะส่องแสงให้คุณ ดังนั้น พยายาม อย่าเป็นทุกข์เพราะความคิดในช่วงนี้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

ชาวราศีตุลย์จะทำอะไรต้องรีบทำให้จบ เร่งรัดเร่งรีบได้ควรเร่ง อย่าทำเล่นเพราะอีกไม่นานเมื่อดาวพฤหัสบดี ตอนตกพบมรณะชาวราศีตุลย์ อาจจะต้องเดือดร้อน ในเรื่องที่ไม่เคยเดือดร้อนมาก่อน อาทิเช่นผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย ผู้ใหญ่ตัดความสัมพันธ์ แล้วถ้ามาถึงวันนั้นชาวราศีตุลย์ อาจจะต้องหาหนทางใหม่ การเงินยังคงดีอยู่ แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ควรประมาท อย่าเพิ่งลงทุนใดๆทั้งสิ้น

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

ราศีพิจิกในช่วงนี้ต้องบอกว่าเมื่อดาวพฤหัสบดีเริ่มส่องแสงมากระทบกับดาวราหูที่ราศีพฤษภ ทำให้สะเทือนเลื่อนลั่นถึงชาวราศีพิจิกเช่นเดียวกัน พยายามคิดอะไรนอกกรอบแล้วจะประสบความสำเร็จ อะไรที่ไม่เคยลองทำ ศึกษาเรียนรู้แล้วทำ อาจนำพาไปสู่หนทางใหม่ๆได้ แต่ถ้าอาศัยคำว่าไม่ถนัดไม่ชอบไม่เคยทำ ชาวราศีพิจิกก็จะค่อนข้าง ถึงทางตันในด้านการทำมาหากิน ไปยังโชคดีที่สุขภาพยังแข็งแรง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

แม้ช่วงนี้ ชาวราศีธนูอาจจะมีตึงๆงอนๆกับเพื่อนพ้องน้องพี่บ้างแต่ไม่นานก็จะกลับมาเหมือนเดิม สิ่งที่ชาวราศีธนู กลัวระมัดระวังมากที่สุดก็คือ การใช้เงิน ช่วงนี้ใช้เงินหนักมาก เกือบจะเข้าสู่ภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง แต่ยังโชคดี ที่การงาน ยังคงไปได้แม้ว่างานบางอย่างในช่วงนี้อาจติดขัดบ้าง แต่ก็ได้เพื่อนที่ดีเข้ามาร่วม จนทำให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

ชาวราศีมังกรในรอบสัปดาห์นี้ ต้องบอกว่าค่อนข้างใจถึงพึ่งได้เหมือนกันเพราะดาวอังคารจรมาทับ อยู่ใน ลัคนาราศีเกิด ซึ่งบอกเหตุได้ว่า ในยามนี้ชาวราศีมังกรไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมถ้ามีเรื่องอยู่ก็พร้อมลุย หรือถ้าจะเริ่มต้นการทำงานอะไรใหม่ๆก็พร้อมลุยอย่างเต็มที่ แม้ว่าเรื่องเงิน อาจจะติดขัดอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็สามารถผ่านไปได้ ชาวราศีมังกรสิ่งที่ควรระวังคืออย่าขับรถเร็วมากเพราะง่ายจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

ท่านที่เกิดราศีกุมภ์ถ้ามีตำแหน่งยศศักดิ์หลักฐาน ก็ต้องระมัดระวังอาจจะหลุดจากตำแหน่งโดยไม่รู้ตัว เพราะสภาวะเช่นนี้ชาวราศีกุมภ์ ยังไม่อาจที่จะควบคุมอะไรได้ทั้งหมด อีกสิ่งหนึ่งที่ชาวราศีกุมภ์ต้องระวังอย่างมากก็คือคนข้างๆอาจจะกลายเป็นหอกข้างแคร่ โดยที่คุณไม่รู้ตัว วันไหนไม่มีตำแหน่งแห่งหน คนประเภทนี้ก็ทิ้งคุณ แต่ยังโชคดีที่ราศีกุมภ์ ยังพอมีทุน เก็บสะสมไว้ สิ่งที่ควรระวังที่สุดก็คือ โรคภูมิแพ้จะกำเริบ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 10 มี.ค. - 16 มี.ค.2567

ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคน แต่ความขัดแย้งที่เกิดจากการ ถูกตราหน้าหมายหัว เป็นเรื่องใหญ่ของชาวราศีมีน เพราะในช่วงนี้แม้ว่าชาวราศีมีน จะพยายามเก็บเนื้อเก็บตัวสวดมนต์ภาวนา แต่กรรมครั้งนี้ใหญ่นักหนา อาจทำให้ชาวราศีมีน จะต้องสะดุดอย่างชนิดที่เรียกได้ว่า อยากจะอยู่แบบสงัด เพื่อล้างสมอง และหาพลังงานดีๆเข้าไปสู่ชีวิต อยากแนะนำชาวราศีมีนไว้ว่า บนโลกใบนี้ไม่มีใครตกและไม่ขึ้น ไม่มีสิ่งใดขึ้นแล้วไม่ตก ทำตัวราบเรียบนั่นแหละดีนั่นแหละ

ท่านที่จะปรึกษาเรื่องโหราศาสตร์ เป็นการส่วนตัว โปรดทักทาย