คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. - วันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.2566

02 ธ.ค. 2566 | 20:00 น.

"ดาวศุกร์ยกย้ายกับดาวอังคารเป็นเกษตรบดี เป็นสิริแก่ดวงชะตาเมืองเรื่องความเป็นธรรม" ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. - วันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.2566 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

5 ธ.ค.ของทุกปี  เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นวันชาติ จิตสำนึกในการรักชาติ คือ สิ่งสำคัญ  

วันนี้ผู้คนหน้าใหม่หน้าเก่า ทยอยออกมาเพรียกหาความเป็นธรรม จากหมูเถื่อนถึงหมูเด้ง คือ รัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา  แต่ตั้งใจย้ายข้าราชการคนทำงาน... นายกฯดวงตกดวงเมืองไม่เอาด้วยความซวยวิบัติฉับพลันจะมาเยือนอีกไม่นาน ไม่ต้องเชื่อรอดูกันไปเพราะดวงดาวพูดความจริงเสมอ... นายกฯทักษิณปี2549โดนอะไร นายกฯยิ่งลักษณ์จากไปอย่างไรจากตำแหน่ง นายกฯคนปัจจุบันก็เริ่มส่อแววจะไปคล้ายๆแบบนั้น

แต่คนดวงดีทำแต่ความดียิ่งเป็นบารมีใส่ตน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ดังที่เคยพยากรณ์ไว้เมื่อ 12 พ.ย.2566 ว่าดวงยังดีบุญเก่ายังพร้อม 

ดาวศุกร์จรยกย้ายสู่ราศีตุลย์ ดาวอังคารยกย้ายไปราศีพิจิก ได้เกษตรบดีทั้งสอง ทำให้ความยุติธรรมถูกเรียกหาจากในบ้านเมืองนี้  ข้าราชการน้ำดีเริ่มทนไม่ไหวกับวิธีคิดที่บิดเบี้ยวของรัฐบาล รวมตัวกันอารยะขัดขืนไม่ทำตามที่สั่ง ประชาชนร้องทุกข์หวังความเป็นธรรมมากขึ้นจากหลายเรื่องราว 

ข้าราชการตำรวจจะมีข่าวใหญ่ทั้งข่าวดีและไม่ดี แต่โดยมากจะเป็นข่าวดีเสียมากกว่า เพราะ ผบ.ตร.คนจริงคนนี้ รักความยุติธรรม มาเพื่อปรับเปลี่ยนองค์กรให้ดีขึ้น และความผาสุกของประชาชน 

เศรษฐกิจยังคลานเหมือนเต่า ปลายไตรมาสสุดท้าย รัฐบาลโดนวัด KPI จากกระดานการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์  ประชาชนหนี้สินล้นตัว หากินไม่ง่ายไม่คล่อง  เดินตลาดเงินร้อยบาทได้ไข่ไม่ถึงหมู ผักหญ้าแพงหมดที่ไม่แพงคือค่าเงิน ความเชื่อมั่นความชัดเจนในด้านเศรษฐกิจไม่ต้องจบเศรษฐศาสตร์ก็อ่านขาดมองออก ขยะหน้าบ้านผู้คนลดน้อยลง แสดงให้เห็นว่าการบริโภคมีไม่มาก 

คนมุสาวาท อย่าหวังทำอะไรสำเร็จในชีวิตเหมือนพุทธภาษิตที่ว่า "คนพูดเท็จไม่ทำบาปเป็นไม่มี" คนดวงไม่ดีแต่มีศีลมีธรรมก็พอรอดพ้นไปได้ แต่ถ้าได้วางดวงวางดาวยิ่งก้าวไปได้เร็ว  สมัยพระเจ้าปราสาททอง พระเจ้าอู่ทอง การเปลี่ยนดวงชะตาเมืองก็เคยทำมาแล้ว แม้ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 4 ก็ทรงเปลี่ยนดวงเมืองเพื่อเสริมดวงเก่ามาคราวหนึ่ง สยามจึงรอดพ้นการถูกเป็นเมืองขึ้นด้วยเหตุอีกอย่าง ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 ทรงพระปรีชาสามารถ ดังนั้นการกลับดวงชะตา เป็นการเปลี่ยนดาวจากร้ายให้คลายคืนได้อย่างแท้จริง

รีบตรวจดวงชะตาเพื่อวางแผนปีหน้าจะต้องเริ่มต้นอย่างไรกับชีวิตที่เหลืออยู่... 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร


ดาวศุกร์ได้เกษตรบดี ยามนี้ทำอะไรกับหุ้นส่วน หรือมองหาหุ้นส่วนจะสำเร็จ การงานคล่องตัวราบรื่น ส่วนดาวอังคารแม้จรไปภพมรณะก็หาส่งผลเสียไม่ การลงทุนต่างๆ ควรขยับแบบค่อยเป็นค่อยไป  งานที่ค้างเก่าอาจส่งผลปัญหาใหญ่ควรรีบสะสาง ใครปวดหัวตัวร้อนเก่ง อาจจะเบาลงเป็นลำดับ 


ชาวราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ อาจได้พบกับคนรักเก่า เจ้าหนี้เก่า หรืออาจจะเรียกว่าเจ้ากรรมนายเวรเก่า มาทวงถาม สัญญาต่างๆ ดังนั้นควรมีสติในการเจรจา อย่าไปคิดหาเรื่องต่อกลอน เพราะผลเสียจะปรากฏมาก กว่าผลดี รอบสัปดาห์นี้พยายามเก็บเนื้อเก็บตัว มีสติ ให้มาก ก็สามารถรอดพ้นได้


ชาวราศีเมถุน ญาติพี่น้องบริวาร จะเดินทางมาเยี่ยมมาหา จะมาสนทนาพูดคุยนำสิ่งดีๆ มาให้ชาวราศีเมถุน แต่สิ่งที่ชาวราศีเมถุนต้องระวังให้มาก อย่าด่วนตัดสินใจอะไร พยายามศึกษา หาข้อมูลให้ถ่องแท้ก่อนโดยเฉพาะเรื่องการลงทุน สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีกรกฎ ในยามนี้ ใครที่ยังไม่มีคู่อาจได้พบรัก แม้ว่าจะเป็นความรักที่แปลกๆ ก็ตาม แต่ความรักชนิดนี้จะนำ สิ่งที่ดีมาให้ แม้ว่าสุดท้ายจะไม่ได้ลงเอย แต่ก็ยังมีความสุขใจไปวันๆ การงานราบรื่นสำเร็จดี สุขภาพแข็งแรงดี


สำหรับชาวราศีสิงห์ อาการชักหน้าไม่ถึงหลังเป็นมาสักระยะหนึ่ง ในช่วงสัปดาห์นี้ อาจจะได้รับการ ช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทหรือคนรักเก่า แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีสิงห์ ต้องพึงจดจำก็คือ อย่าพยายาม เดินไปสู่ทางอบายมุขเพราะจะทำให้ ดวงชะตา ตกยิ่งกว่าเก่า


ดาวศุกร์ ซึ่งได้ เกษตรพอดี อยู่ในภพการเงินของชาวราศีกันย์ ช่วงนี้ทำอะไรก็ค้าขายร่ำรวย เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้วหากินง่ายหากินคล่อง แต่สิ่งที่ชาวราศีกันย์ต้องระวังมากที่สุดก็คือการมีปากเสียงกับ เพื่อนสนิทมิตรสหาย ถ้าไม่มีความจำเป็นใดๆ พยายามพูดให้น้อย และทุกอย่างจะสำเร็จ ราบรื่น


ดาวศุกร์อยู่ ในราศีตุลย์ทับเจ้าชะตา ในช่วงเดือนนี้ถ้าคิดจะลงทุนใดๆ ย่อมจะสำเร็จจะได้พบครูหุ้นส่วนที่ดี จะได้พบกัลยาณมิตรที่ดี แต่สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ต้องระวังเอาไว้ให้มากก็คือ จะลงมือทำอะไรต้องมีสติ แล้วควรเร่งทำตอนนี้ เพราะในปีหน้า เมื่อดาวพฤหัสย้าย ควรจะต้องนิ่งๆ ไว้ จะเป็นการดีที่สุด


มีคนพยายามคิดหักหลัง ชาวราศีพิจิก แต่ถึงกระไร ด้วยดาวมฤตยูที่เล็งเจ้าชะตา จะนำพาสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ทดแทนสิ่งเก่าที่จางหายไป แต่ในช่วงนี้ชาวราศีพิจิก ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้นเพราะง่ายต่อการถูกเข้าใจผิด หันกลับมาใช้ชีวิตด้วยจิตวิญญาณและจะมีความสุขมากที่สุด กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา ท่องเอาไว้ แล้วจิตใจจะสบายขึ้น


ในยามนี้ชาวราศีธนู มีความสุข กับการที่ได้สิ่งของใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต แม้ว่าจะไม่มีราคาค่างวดอะไรมากมายนัก แต่ก็ทำให้ชาวราศีธนูมีความสุขอิ่มเอิบเบิกบาน ช่วงนี้จะมีการสั่งการหรือสนทนาสื่อสารมากขึ้น พูดให้น้อยจะเป็นบวก แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือ อย่าเพิ่งคิดลงทุนใดๆ ทั้งสิ้น จนกว่าจะถึงปีหน้า สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีมังกร ในช่วงนี้ ทำการงานอะไรก็ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ หรือไม่ก็ได้คนมาช่วยงานที่ถูกอกถูกใจ มีองค์ความรู้ สามารถนำรายได้เข้ามา ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของบริษัท ใครที่เดินเข้ามาหาคุณในช่วงนี้เขาคือคนที่มีดวงชะตา ถูกโฉลกกับคุณ สุขภาพแข็งแรงดีแต่ควรหมั่นออกกำลังกายเสียบ้าง


ชาวราศีกุมภ์ ในช่วงนี้ต้องบอกว่า คุณใช้ชีวิตโดยให้ความรักความรู้สึกนำทาง มากเกินไป และอาจจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน เรื่องการงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลัน แต่ด้วยเพราะความขยันของชาวราศีกุมภ์จึงทำให้รอดพ้น วิกฤตบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องงานได้อย่างปาฏิหาริย์ สุขภาพแข็งแรงดี


ดาวราหู ยังคงทับดวงชะตาชาวราศีมีน แต่การทับครั้งนี้ เป็นการทับที่นำโชคลาภมาให้ บางครั้ง สิ่งต่างๆ อาจมาไม่ทันใจแต่มาทันเวลาเสมอ ถ้าเดินในสายมูก็ต้องมูให้สุด ถ้าเดินในสายธรรมก็ต้องทำให้สุด ดาวพฤหัสยังส่งผลดีให้ จะมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยเมตตาชี้แนะชี้นำ และสนับสนุน ช่วงนี้รักษาสภาพจิตใจให้ดี แล้วจะมีความสุข

ติดต่อตรวจดวงชะตาเป็นรายบุคคล กับราชรามัญ คลิก