คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. - วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค.2566

26 พ.ย. 2566 | 01:00 น.

ดาวมฤตยูดาวเกตุผสานดาวราหูและดาวพฤหัสเรียงราศี สังคมจะเบ่งบานในธรรม ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. - วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค.2566 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดาวจิตวิญญาณ ที่ร้อยเรียง อยู่ในราศีมีน ราศีเมษและราศีพฤษภ เรียกได้ว่า อยู่กันครบก๊ก เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่บ่อยครั้งจะได้เห็นอาจเรียกได้ว่า นับร้อยปีแห่งการเปลี่ยนแปลง 

ทุกการเปลี่ยนแปลงต้องมีส่วนที่เสียปรากฏแล้วตามด้วยสิ่งที่ดีกว่าเสมอ ในภพการคลังของเมืองช่วงนี้เสมอตัวจนถึงขาดดุลบ้าง การลงทุนทุกอย่างจะเริ่มดีก็ช่วงเดือนมกราคมโน้น ช่วงนี้ต้องนิ่งๆ ไว้ดีสุด กัดฟันอดทน ปีหน้าจะมีสิ่งที่ดีเข้ามาในประเทศไทยแน่นอน

ด้านการเกษตรเป็นดุจโชคลาภของประเทศ ต่างชาติจะมาขอแลกเปลี่ยนเป็นการใหญ่ในเรื่องพืชผลทางการเกษตร และนับเป็นโอกาสดีที่ได้รับจากมิตรมหาอำนาจทุกฝากฝั่งทั้งอเมริกา จีน อังกฤษ ฝรั่งเศส ด้วยดาวเสาร์เป็นโชคลาภผลส่งเสริมด้านการเกษตรก็จริง แต่มิได้เงินสดเป็นการตกลงค้าขายแลกสินค้ากันและกันเสียมากกว่า 

เงินดิจิทัลของรัฐบาลหุ่นกระบอก พูดได้คำเดียวแท้งแน่นอน ไม่ผ่านด่านทุกด่านและอดแจก แม้เจ้าสัวใหญ่ที่มากอิทธิพลทางการค้าแบบกินรวบจะออกมาส่งเสียงสนับสนุนก็ไร้ผล

ดาวจิตวิญญาณเรียงแบบนี้ สิ่งที่จะปรากฏอย่างมากคือ เรื่องสังคมและเศรษฐกิจ ที่ต้องเติบโตอย่างช้าๆ แบบเปลี่ยนแปลงเพื่อความมั่นคงมั่งคั่งของจริงในอนาคต หลังจากที่แสนเหนื่อยมานาน 

ยังโชคดีที่ดาวพฤหัสยังส่งผลดีกับบ้านเมืองนั่นคือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ ญาณบารมีของผู้มากบุญยังโอบอุ้มดวงชะตามิให้ต่ำตก เพียงแค่หยุดพักเป็นช่วงๆ ความยุติธรรมทั้งหลายจะคลายคืน ข้าราชการชั่วที่กินสินบาทคาดสินบน จะโดนให้ออก ไล่ออก มากมายอย่างมิเคยเห็นมาก่อน แบบชนิดหาที่ซุกหัวนอนได้แต่ในเรือนจำ 
 

พระสยามเทวาธิราช คุ้มเมืองอุ้มไว้ใครคิดร้ายทำไม่ดีย่อมมีอันเป็นไป วิชารามัญบอกชัดว่า ใครเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ทั้งข้าราชการ นักการเมือง มีทางสถานเดียว คือ หมดอิสรภาพแบบฉับพลัน ดาวจิตวิญญาณจะเรียงกันแบบนี้ถึงพ.ค.2567 วันนั้นเราจะเห็นประเทศไทยในโฉมใหม่ทางสังคมและเศรษฐกิจ

ดวงตก ดวงเสีย ดวงแตก ไม่ต้องตกใจ สวดมนต์ภาวนาสร้างพระไม้หนุนดวงประจำตัว แค่นั้นชีวิตจะค่อยๆ ตื่นฟื้นทางจิตวิญญาณ​
 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร


ทุกอย่างโล่งปลอดภัยโปร่งแล้ว หากคิดจะวางแผนอะไร ทุกสิ่งอย่างขอให้เริ่มปีหน้า เหมือนที่เคยบอก เพราะถึงอย่างไรในปีนี้ สิ่งที่มุ่งหวังไว้ ยังไม่อาจสำเร็จได้ เนื่องจากดาวการเงิน ยังเดินไม่ดี ได้ยังพอหมุนไปได้ สำหรับชาวราศีเมษ ถ้าไม่คิดอะไรมากเกินไป สิ่งที่จะปรากฏ มาพร้อมปาฏิหาริย์ คือต้องหมั่นสวดมนต์ภาวนา ทางด้านสุขภาพ แข็งแรงดี

 

มุ่งหวังสิ่งใด แม้ว่าจะไกลขนาดไหน สำหรับชาวราศีพฤษภ อาจจะต้องเหนื่อยกว่าเดิม เพราะสิ่งนั้น ยังไม่ได้มาง่าย เนื่องจากว่า ดาวมฤตยู ยังควบคุมดวงชะตาอยู่ ดังนั้นทุกอย่างจึงค่อยเป็นค่อยไป การเงินยังพอหมุนไปได้ แม้ไม่คล่องมากก็ตาม ระวังเกิดเรื่องขัดแย้งกับคู่หุ้นส่วนและคนรัก ดูแลสุขภาพจิตตัวเองให้ดี

 

สำหรับชาวราศีเมถุนงานอะไรที่เกี่ยวกับการเจรจา การสื่อสาร ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ชาวราศีเมถุนจะได้รับ โอกาสดีๆ จากผู้ใหญ่ จากผู้หุ้นส่วน หรือแม้แต่คนรัก เพราะดาวพุธ ได้เดินหน้าไปอยู่ใน ราศีธนู ซึ่งจะทำให้ชาวราศีเมถุน มีพลังมากขึ้น ทั้งเรื่องการค้าขาย ก็จะสำเร็จง่ายขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี

 

ชาวราศีกรกฎยังได้รับโอกาสดีๆ จากผู้หลักผู้ใหญ่ และอาจได้มรดกเก่า ที่มีการถกเถียงกันมานาน เพิ่งจะลงตัว แต่สิ่งที่ชาวราศีกรกฎ ต้องควรระวัง จงมีสติให้มากในการสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนฝูง มิเช่นนั้นอาจทำให้ เกิดเหตุไม่คาดฝันเล็กๆ น้อยๆ สุขภาพแข็งแรงดี

 

ในช่วงนี้ชาวราศีสิงห์จะได้รับมอบหมายงานที่ค่อนข้างยาก แบบชนิดที่ไม่มีใครทำได้ เพราะชาวราศีสิงห์มีประสบการณ์สูง โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับราชการ ไม่ว่าทหารหรือตำรวจ ชาวราศีสิงห์สามารถ โชว์ศักยภาพได้ จนเป็นที่ตะลึง สุขภาพชาวราศีสิงห์ ต้องหมั่นตรวจตราดูเป็นระยะ โดยเฉพาะเรื่องท้อง และเรื่องกระดูก

 

ชาวราศีกันย์ ใช่ว่าดวงชะตาจะไม่ดี หรือว่าดีจนมากมาย แบบน่าใจหาย แต่ถึงอย่างไร เมื่อดาวศุกร์ ย้อนมาอยู่ที่ราศีกันย์ ก็ทำให้เกิดความกระชุ่มกระชวย ในเรื่องความรัก ในเรื่องการเงิน สิ่งที่ชาวราศีกันย์ ควรพึงระวังมากที่สุด เวลาขับรถอย่าเหม่อลอย เพราะง่ายต่อการเกิดเหตุเล็กๆน้อยๆ

 

ดาวพฤหัสยังส่งผลดีให้กับชาวราศีตุลย์ ใครที่คิดจะทำสิ่งใด เกี่ยวกับงานวิชาการ ย่อมประสบความสำเร็จ และอ่านได้โอกาสดีๆ จากผู้ใหญ่ จาก connection ที่อยู่ต่างแดน แต่สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ ต้องระวังให้มากที่สุด คือการใช้จ่าย ที่อาจจะชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะดาวอาทิตย์และดาวอังคาร มารวมตัวกัน อยู่ในช่องการเงิน


ชาวราศีพิจิก จะต้องมีความอดทนอย่างสูง จะต้องมีสติให้มาก เมื่อดาวอาทิตย์และดาวอังคาร โคจรผ่าน แล้วมาสถิตอยู่ ที่ราศีพิจิก พบกับดาวมฤตยู สิ่งที่ปรากฏก็คือ อาการที่คุณ อาจขาดสติได้ง่าย มีปัญหามากมายเข้ามารุมเร้า ทำให้ไมเกรนขึ้น ค้นหาเวลาไปพักผ่อนบ้าง นี่ก็ช่วงปลายปีแล้ว และเชื่อว่า จะทำให้เกิดการผ่อนคลายมากขึ้น การเงินยังคงหมุนได้


ดาวพุธ ตอนมาอยู่ที่ราศีธนู ทำให้ชาวราศีธนู ต้องเจรจามากขึ้น สื่อสารมากขึ้น ทั้งที่เป็นคนชอบอยู่กับตัวเองเงียบๆ สิ่งที่ชาวราศีธนู ต้องระวังมากที่สุด การสื่อสารของคุณ อาจสร้างผลงานให้คุณ แต่ทำให้คนบางคน อิจฉา แต่ก็ช่างเถอะเป็นปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา สุขภาพแข็งแรงดี

 

ชาวราศีมังกรช่วงนี้ เวลาจะทำอะไรมักจะคิดมาก มากจนเกินเหตุ เหมือนคนย้ำนึกย้ำคิดย้ำทำ แต่สิ่งที่ชาวราศีมังกร ได้รับจากดวงชะตา จะได้เริ่มงานใหม่ๆ จากผู้คนใหม่ๆ แล้วนำพาไปอยู่สังคมใหม่ๆ จนมีโอกาสทำให้สำเร็จ ในสิ่งที่มุ่งหวัง เพียงแค่ลดอาการการคิดมากลง ทุกอย่างก็จะดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี

 

ดาวเสาร์ยังคงทำหน้าที่อย่างแข็งแกร่ง อยู่ในราศีกุมภ์ ในช่วงปลายปีนี้อะไรไม่เคยเห็นคุณก็จะได้เห็น อะไรไม่เคยทำก็จะได้ทำ เพราะเป็นสิ่งที่ชาวราศีกุมภ์ ต้องยอมรับตามความเป็นจริงว่า งานใหม่ๆ ที่เข้ามานั้น แม้ไม่ได้ดั่งใจ แต่ก็สามารถทำให้ ลุล่วงไปได้ เงินทองช่วงนี้ไม่ขาดมือ แค่ดูแลสุขภาพบ้างจะเป็นการดี

 

ชีวิตก็ผ่านอะไรมามากมาย สำหรับชาวราศีมีน แม้ยามนี้ดาวราหู เข้ามาสถิตจับดวงชะตา ก็ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องร้าย ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น นอกจาก ขึ้นอยู่กับวาสนา ก็ขึ้นอยู่กับกรรมด้วย แต่ชาวราศีมีน แต่น่าจะเป็นคนดี คนมีใจเมตตา ดังนั้นทุกสรรพสิ่งที่เข้ามาในชีวิต มักจะมีแต่เรื่องที่ดี มากกว่าเรื่องที่ร้าย เงินทองที่ว่าสำคัญ แต่สุขภาพจิตสำคัญกว่า ดูแลความคิดจิตใจให้ดี แล้วจะรอดพ้นอุปสรรคทั้งปวง

ติดต่อตรวจดวงชะตาเป็นรายบุคคลกับราชรามัญ ได้ที่ คลิก