พลังงานบำบัด

25 ม.ค. 2566 | 21:00 น.

คอลัมน์ ทำมาธรรมะ โดย ราชรามัญ

ศาสตร์ความรู้ของชีวกโกมารภัจจ์ ซึ่งเป็นแพทย์ประจำพระพุทธเจ้า​ ท่านมีองค์ความรู้หลากหลายลักษณะมาก​ แต่มีศาสตร์หนึ่งที่ใช้พลังงานมวลรวมของสากลโลกนั้นเข้ามาบำบัดได้​ โดยผ่านกระบวนการเสียง​ แสง​ การภาวนา​ การบำบัดด้วยการคลายเส้นเพื่อปลดล็อคพลังงาน​ 

เคยมีคนถามว่าพลังงานแบบนี้มีจริงด้วยเหรอ​ คนที่อ่อนแก่การภาวนาสมาธิย่อมเกิดวิจิกิจฉา​ คือ​ สงสัยลังเล​ อย่าคิดอะไรมาก เอาแค่​ในอากาศมีคลื่นวิทยุไม่รู้กี่แบบ​ คลื่นโทรศัพท์มือถือ​ คลื่นอินเตอร์เน็ต​ เราไม่เคยเห็นคลื่นเหล่านี้ด้วยสายตา​ แต่เราเชื่อว่า​ มันมีอยู่จริง... 

ดังนั้นพลังงานในสากลโลกย่อมมีอยู่จริง​เช่นกัน​ แต่จะทำอย่างไรนำเอามาใช้ได้​อย่างเป็นรูปธรรมไม่ใช่มโน​ ก็ต้องอาศัยผ่านความถี่พลังงานเสียง​ พลังงานแสง พลังงานความร้อน​ และอื่นๆ​ แค่พลังงานเสียงก็บำบัดโรค​บางอย่างได้  
 

จันทร์ดาราอัปสร​ หรือ​ ครูฝน

จันทร์ดาราอัปสร​ หรือ​ ครูฝน​ เป็นนักบำบัด​ไม่ใช่บำบัดแบบศาสตร์สายมู​ แต่เป็นศาสตร์ที่เรียกได้ว่า​ อาศัยพลังงานคลื่นเสียง​ แสง​ มารวมกันเพื่อทำให้ผู้ป่วยนั้นคลายกังวล​ ความทุกข์​ ความเศร้า​ ตลอดทั้งนำพาคลื่นพลังงานดีๆ เข้ามาทดแทนให้มากขึ้นในความคิดความรู้สึก​ 

กาย​ เวทนา​ จิต​ และ​ ธรรม​ คือ​ 4ฐานสำคัญของมนุษย์​ ที่สามารถทำให้เราได้เข้าถึงร่างกายภายในได้เพื่อปรับสมดุลย์​ 

กาย​ ในคำสอนของพระพุทธเจ้า​ มีทั้งภายนอกภายใน​ กายนอก​ คือ​ อวัยวะทั้งภายในภายนอก​ คำว่า​ กายใน​ คือ​ กายขันธ์​ ซึ่งมีอยู่ 5 ลักษณะคือ​ รูป​ เวทนา​ สัญญา สังขาร​ วิญญาณ แค่เพียงฐานกายอย่างเดียวถ้าจะให้สมดุลควรใช้ฐานจิตเข้ามาร่วมด้วยจึงจะดี.. เพราะจะช่วยให้ภาวะสมดุลนั้นกลับมาเร็ว
 

ศาสตร์ด้านการใช้พลังงานธรรมชาติมาบำบัดเป็นศาสตร์องค์รวม​ ที่ครูฝนเองได้ศึกษาจากหลายๆ ศาสตร์​ อาทิ​ มณีเวช​ /ศาสตร์การปรุงยาสมุนไพร​สูตรปู่ชีวก​/การใช้พลังสมาธิเข้ามาร่วม​ด้วย​ ครูเน้นปฏิบัติตนตามธรรม แม้ปัจจุบันจะประจำอยู่​ คลินิก มาดระดา​ ที่โคราช​ แต่ก็ยังเดินทางแสวงหาความรู้ต่อยอดไปเรื่อยๆ

ทางด้านจิตวิญญาณ​ หลายคนที่ได้รับการบำบัดกับครูฝน​ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า​คลายความทุกข์ได้​ คลายเวทนาความเจ็บปวดได้อย่างน่าทึ่ง​ และ​ที่ชอบ​ คือ​ เป็นศาสตร์มีเหตุผลเหมือนวิทยาศาสตร์ไม่มีพิธีกรรมจุดธูปเทียนอะไรเลย​ ไม่มีว่าคาถาอาคม​ ไม่มีกราบไหว้ใดๆเลย​ ทุกอย่างอาศัยธรรมและธรรมอย่างเดียวแท้ๆ

ครูฝน​ จันทร์ดาราอัปสร​ นักบำบัดชั้นครูด้านพลังงานที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งยุค แต่ทำตัวเรียบง่ายติดดิน.. และน้อมด้วยวิหารธรรมอันงดงาม​ สติปัฏฐานสี่​ 

ขอบคุณที่ได้เมตตาให้ได้สนทนาพูดคุยและนำเสนอเรื่องราวในครั้งนี้ครับ
 

ติดตามราชรามัญ https://www.facebook.com/rajraman164