คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ถึง วันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 2566

11 ก.พ. 2566 | 21:30 น.

คนมากับดวง​ โดย​ ราชรามัญ

ทุกเช้าก่อนอาทิตย์จะทอแสง... สมเด็จพระพนรัต​น์​ วัดป่าแก้ว​ หรือ​ มหาเถรคันฉ่อง​ ผู้เป็นดุจกระจกสะท้อนธรรม​ จะส่องดาวศุกร์​ ก่อนจะทำนาย​บ้านเมือง​ ก่อนออกโปรดบิณฑบาต​  

"ดวงดาวพูดความจริงเสมอ" 

โหราศาสตร์ทั่วไปดูดวงเมืองด้วยดาวอาทิตย์แหกตาดู ดูจนตาแหกก็พยากรณ์ผิด​ ศาสตร์สายรามัญวงศ์ยึดโยงดาวประจำเมืองตามมหาเถรคันฉ่อง​ 

ดาวศุกร์​ คือ​ ดาวประจำเมือง​ ที่ให้คุณกับเมืองมาช้านาน เป็นดาวแห่งความสามัคคีเป็นดาวแห่งด้านเศรษฐกิจของเมือง​ ในช่วงนี้ยังอยู่ในตำแหน่งที่ดีส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มขับเคลื่อนไปข้างหน้า แม้ว่าช้า แต่ก็จะเห็นผลอย่างแน่นอน​  

แต่พอเข้าสู่วันที่ 18 เดือนกุมภาพันธ์ การทำมุมของดาวประจำเมืองมิได้ให้คุณแก่เมืองเหมือนที่ผ่านมา เพราะจรย้าย ไปสู่ราศีมีน เกือบ 1 เดือนจากนั้นจึงเข้าไปสถิตในราศีเมษ จึงกลับมาให้คุณแก่บ้านเมืองอีกครั้ง โดยที่ไม่มีดาวมฤตยูเข้ามาเกี่ยวข้องใดๆ นั่นหมายความว่าเงินทองจากต่างประเทศจะสะพัด เข้ามาสู่สยามประเทศมากขึ้นทั้งในเชิงด้านการลงทุน​ การท่องเที่ยว​ พูดได้เต็มปากประเทศไทยรอดแล้ว

ด้านการเมืองรอวันให้หมดอายุขัยหรือจะยุบสภาวันใดคงรอฤกษ์ยามแต่อย่าคิดอาจใช้ราชาฤกษ์ เหมือนมหาเถรคันฉ่อง​ วัดป่าแก้ว​ แห่งเมืองกรุงเก่า​ เพราะอาจทำให้เกิดเสนียดแก่ดวงชะตาผู้ใช้​ เพราะราชาฤกษ์เป็นฤกษ์ของผู้มีบารมีสูงศักดิ์เท่านั้น​  

ดาวศุกร์​ จอมวางแผน​ เหมือนขงเบ้งเมื่อดาวอาทิตย์ร่วมศุกร์​ สนุกนักกับพรรคใหม่ๆ จะได้จำนวน​สส.เกินคาดหมาย​ 

คนชอบถาม... ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี​ ในใจผู้คนจำนวนไม่น้อยปลื้มอุ๊งอิ๊ง​ กับ​ พิธา  เพราะเป็นคนรุ่นใหม่​ แต่ทว่าบุญวาสนายังไม่ถึง​รอไปอีกสักพัก.. มะม่วงสุกเองจะหอมหวานทานอร่อยแต่ถ้าเป็นมะม่วงบ่มแก๊ส​ ตัวอย่างก็เคยมี​  ปากพูด​ดี แต่ไม่มีผลงาน... 
​ 
พ่อค้าคือปีศาจชนิดหนึ่ง​ เรามีบทเรียนกับพ่อค้าที่มาเป็นนายกฯ ครั้งหนึ่งแล้ว​ คือ​ ไม่สนใจวิธีการต้องการได้แค่ผลลัพธ์​ คนแบบนี้อย่าให้มีอำนาจบ้านเมืองจะพัง​ โบราณว่า​ "ผู้ที่เป็นพ่อค้าอย่าให้มามีอำนาจ" ไม่ว่ายุคกรุงศรีฯ หรือยุคไหนๆ มันก็เป็นแบบนี้​ สุดท้าย​ลุงตู่อยู่ต่อ...

ความมั่นคงทั้งหลาย​ ไม่ว่าจะในเรื่องการเมือง​ สังคม​ การปกครอง​ ทุกอย่างของความมั่นคงเกิดขึ้นได้เพราะการยืดหยุ่น​  มิใช่ความแข็งแกร่ง​ แข็งแรง​  

วันที่ดาวมฤตยู ซึ่งเป็นดาวแห่งการพลัดพราก​ สูญเสีย​ และ​ เริ่มต้นใหม่​ จะขยับเดินไปข้างหน้าตามปกติในวันที่ 8 มีนาคม แต่กลับทิ้งร่องรอยความสูญเสีย เศร้าโศก ให้กับมวลหมู่มหาชน​ ด้วยเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง​ ดังที่เคยทำนายไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565​ 

ดวงชะตาแต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

ราศีเมษ

ทำการใดๆ ในช่วงนี้ยังเสมอเนื้อเสมอตัว แม้ว่า บุญเก่าจากดาวเกตุจะมาเกื้อกูล แต่สิ่งทั้งหลายทั้งปวง บุญในปัจจุบันก็มีส่วนเกี่ยวข้อง กรรมในปัจจุบันก็มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่าเพิ่งใจร้อนลงทุนการใดๆ ทั้งสิ้น จนกว่าดาวมฤตยูจะอยู่จะจรย้าย

ราศีพฤษภ

คนที่รู้ธรรมะเมื่อมีเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น ย่อมจะทำใจได้วางใจเป็น ในช่วงนี้เรื่องราวเก่าๆในอดีตจะถาโถมคนราศีพฤษภ ดังนั้นควรที่จะสงบปากสงบคำ มีสติสัมปชัญญะในการดำเนินชีวิต พ้น 23 มีนาคมแล้วดีขึ้น

ราศีเมถุน
ยามนี้พูดกับใครก็ไม่ได้มักได้ผล นิ่งเสียตำลึงทอง อย่ามองคนแค่เพียงภายนอกเพราะอาจนำความเดือดร้อนมาให้ ความสุขที่แท้จริงอยู่ในตัวเราอยู่ในบ้านเรา ใช้ชีวิตให้เป็นก็เป็นสุข

ราศีกรกฏ
ใกล้หมดทุกข์หมดโศกเสียทีชาวราศีกรกฎเมื่อดาวเสาร์จะจรย้าย ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ความสุขทั้งหลายก็จะเริ่มปรากฏ อาจได้พบสิ่งที่ดีๆ กว่าที่ผ่านมา เรื่องร้ายๆ หนักๆ หมดไป จะได้เริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์เมื่อดาวเสาร์จรย้ายมาสู่ราศีกุมภ์ตามโบราณกาลเขาว่าไว้ศุกร์เข้าเสาร์แทรกเป็นเช่นนี้แหละ จะทำการใดๆ ก็ตามควรมองหน้ามองหลังให้ดีด้วยสติปัญญา ความทุกข์ทั้งหลายก็จะเบาลง

ราศีกันย์
ชาวราศีกันย์ช่วงนี้บอกได้เลยว่าเริ่มมีความสุขมากขึ้นเพราะบุญเก่ามาเกื้อหนุน ทำให้ได้พบมิตรสหายกัลยาณมิตรที่ดี วันที่ 1 มีนาคมถ้าดาวเสาร์มาอยู่ราศีกุมภ์ก็หาได้สะเทือนใดๆไม่​ แค่ช่วงนี้อดใจรอให้ดาวมฤตยูย้าย ความสุขทั้งหลายก็จะเป็นของชาวราศีกันย์

ราศีตุลย์
เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้วสำหรับชาวราศีตุลย์ปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งโชคแห่งลาภแห่งวาสนาจะคิดการใดๆ ก็จงเร่งลงมือทำ แม้ช่วง แรกๆ จะเสมอเนื้อเสมอตัวก็ตามแต่พอดาวมฤตยูย้ายมีแต่คำว่าร่ำรวย

ราศีพิจิก
ราศีพิจิกบางคนอาจจะอึดอัดบางคนอาจจะเหนื่อยล้าเพราะดาวมฤตยู ได้โคจรมาอยู่ในราศีพฤษภส่งผลให้ชาวราศีพิจิก เกิดความเหนื่อยล้าแต่ถ้ารู้จักและเข้าใจการวางแผนชีวิต​ วิกฤติทั้งหลายแค่เรื่องเล็ก

ราศีธนู
ความเศร้าโศกความสูญเสียจะบังเกิดแก่ชาวราศีธนู ดังนั้นในช่วงนี้ควรจะต้องฝึกใจฟังธรรมะ สิ่งที่คิดว่าเป็นความโชคร้ายก็จะกลายค่อยๆ คลายคืนเป็นความโชคดี​ ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ในยามวิกาลไม่ควรไปไหนเสี่ยงพบเหตุการณ์วิวาท

ราศีมังกร
ครั้งเมื่อดาวเสาร์ก่อนย้ายออกชาวราศีมังกรจะทำการสิ่งใดก็จงเริ่มต้นช่วงนี้ ตั้งแต่ 1 มีนาคมเป็นต้นไปแต่ในรอบสัปดาห์นี้ สิ่งที่ว่าหวังยังคงต้องรอเวลา แต่สุดท้ายก็สมปรารถนาอย่างแน่นอน

ราศีกุมภ์
อีกไม่นานจะเริ่มมีความทุกข์เกิดขึ้นในจิตใจ เกี่ยวกับเรื่องการงานเมื่อทราบแบบนี้แล้วควรวางแผนรับมือตั้งแต่ต้น จะทำให้สิ่งที่คิดว่าหนักกลายเป็นเบา สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีมีน
ชาวราศีมีนยังสามารถต่อยอดการเงินการงานได้ดีกว่าทุกๆ ราศีในช่วงนี้ แม้ว่าดาวเสาร์จะจรย้ายก็ไม่มีผลใดๆ เรียกได้ว่าดวงชะตาฟ้าเปิดไปอีก 3-4 ปี​ แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ไม่ควรประมาทด้วยการเข้าไปในที่อโคจร ทางด้านสุขภาพแข็งแรง


ปรึกษาชีวิตด้านโหราศาสตร์ที่
https://www.facebook.com/rajraman164