"คุยเรื่องอินเดีย"

28 ธ.ค. 2565 | 20:00 น.

ทำมาธรรมะ​ โดยราชรามัญ

การได้มาอยู่ที่อินเดียในระยะหนึ่ง​ ทำให้ผมมีความรู้เพิ่มพูนในมิติต่างๆ เกี่ยวกับองค์ความรู้ทางพุทธศาสนาทั้งในมิติของประวัติศาสตร์​ ภูมิศาสตร์ ​และ​ธรรมศาสตร์​ เชื่อไหมว่า​ แค่เพียงประวัติพระพุทธเจ้าที่เมืองไทยสอนๆ กัน​ อาจเรียกว่า​ หลับหูหลับตาสอนก็ได้​ มันผิดเพี้ยนจากความจริงราวฟ้ากับเหวกับที่ต้นกำเนิด​ ไม่แปลกใจทำไมพระถังซัมจั๋งจึงต้องร่อนเร่จากโพ้น​ทะเลแรมรอนมาถึงอินเดียเพราะต้องการความรู้

 

จุดตรงที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้มีต้นพระศรีมหาโพธิ์ปรากฏอยู่ แม้ว่าจะเป็นหน่อจากต้นแรกก็ตาม แต่ก็ยังสร้างศรัทธาให้กับมหาชนทั่วไปได้ดี นอกจากนี้ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ยังมีพระแท่นที่พระเจ้าอโศกมหาราชเป็นผู้สร้างขึ้น เหตุที่สร้างมิต้องการให้ใครเข้าไปเหยียบย่ำหรือนั่งตรงที่ของพระพุทธเจ้าตรัสรู้

 

ในทางพลังงานพุทธานุภาพตรงนี้แรงมาก เพราะพระองค์สละซึ่งทุกสิ่งอย่าง จากความเป็นมนุษย์สู่ความเป็นมหาศาสดาและอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือพระพุทธเจ้าก่อนหน้านั้นทั้ง 3 พระองค์ ก็มาตรัสรู้ ณ ที่ตรงนี้เช่นเดียวกัน ในอนาคตเบื้องหน้าพระศรีอริยเมตไตรยก็จะมาตรัสรู้​ ณ​ ที่นี่

พลังงานพุทธานุภาพของพระพุทธเจ้าทั้ง 4 พระองค์​ ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์จึงค่อนข้างมีพลังงานมาก ผู้ใดที่เคยไปกราบสักการะอธิษฐานจิตปรารถนาสิ่งใดก็ย่อมสำเร็จทุกประการ​ 

 

ส่วนใครเป็นนักปฏิบัติธรรม ถ้าได้ไปนั่งภาวนาเดินจงกรมภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ จิตใจจะสงบเยือกเย็นได้เร็วกว่าปกติ เทพเทวาทั้งหลายต่างก็อารักขา ณ จุดตรงนี้ ให้รอดพ้นจากภยันตรายทั้งปวงมานับพันปี​ 


สำหรับคนที่ใช้ชีวิตและเชื่อในเรื่องพลังงานความศักดิ์สิทธิ์ ชอบไหว้พระเพื่อหาความศักดิ์สิทธิ์บนโลกใบนี้ จุดที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในโลก เพราะเป็นจุดกำเนิดพระพุทธศาสนาใครที่ได้ไปประเทศอินเดีย 4 สังเวช ย่อมทราบดีว่า


 

พลังงานที่ตรงนั้นเป็นอย่างไร บางคนไปถึงก็ร้องไห้ด้วยความเป็นจริง บางคนก็เข้าใจธรรมะและชีวิตมากขึ้น


ประเทศอินเดียเปิดแล้วใครที่ปรารถนาจะเดินทางไปแสวงบุญ เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นก็ขอแนะนำให้ไปที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งผมก็จะเดินทางไปในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อบำเพ็ญและสร้างกุศลให้กับจิตวิญญาณของตัวเองเหมือนที่เคยปฏิบัติมาในช่วงที่ไม่มีโควิด


ไปอินเดียได้ปัญญาตามความเป็นจริงกลับมา เพราะที่นั่นคือแหล่งแห่งพลังงานความรักความศรัทธา และจุดนี้เองจะทำให้คุณมีความสุขและสำเร็จในชีวิต ไม่อย่างนั้นคนที่ชื่อว่า  Steve Jobs  ผู้ค้นคิดไอโฟนและก่อตั้งบริษัท Apple คงจะไม่ไปใช้ชีวิต อยู่ที่นั่นนานหลายเดือน


อินเดียให้อะไรมากกว่าที่เรารู้ ทั้งเรื่องนอกเหตุเหนือผลและความศรัทธา



 


ติดตามราชรามัญ
https://www.facebook.com/rajraman164