คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 16 ก.ค.2565

09 ก.ค. 2565 | 19:30 น.

คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดาวมฤตยู ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ด้วยการโคจรไปที่ราศีพฤษภแล้ว ดวงชะตาของหลายๆ คนอาจมีการเปลี่ยนแปลงไป

 

"การสูญสิ้นสิ่งหนึ่ง เพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่" คือ​ความหมายของดาวมฤตยู​ ถ้าจะถามในมุมของความเชื่อแบบมูเตลู ว่าเราจะต้องพึงปฏิบัติสิ่งใดเพิ่มเติมแก่ชีวิตบ้าง ในการโคจรของดาวมฤตยูครั้งนี้

 

ขอแนะนำตามความเชื่อของโบราณกาล

 

1​. ข้าวพล่าปลายำ​ นำใส่กระทงวางหน้าบ้านจุดธูปเตี่ยว​ ให้แก่วิญญาณอดอยาก​ (ธูปเตี่ยวคือธูปดอกเดียว)​ ด้วยดาวมฤตยูคือดาวที่เกี่ยวข้องกับเหล่าวิญญาณ

2​. สร้างกุศล​อาทิ​ ตักบาตร​ ถวายสังฆทาน รักษาศีลอุโบสถ และนั่งภาวนาอุทิศให้แก่ดาวมฤตยู

3.​ ทานอาหารปราศจากเนื้อสัตว์ในทุกวันพระ

 

ใครที่สามารถปฏิบัติตามได้ย่อมจะเกิดผลดีแก่ชีวิตของตนเอง และใครที่ราศีพฤษภและราศีพิจิก พึงควรปฏิบัติอย่างยิ่ง เพราะดาวมฤตยูได้โคจรไปสถิตทับที่ราศีโดยตรง

 

แน่นอนในดาวหนึ่งดวงหา ใช่จะมีแต่เพียงเรื่องร้ายๆ เข้ามาสู่ในชีวิต ในมุมที่ดีก็ย่อมจะต้องมีปรากฏเช่นเดียวกัน มิเช่นนั้นจะไม่เกิดความสมดุล

 

ในส่วนดีของดาวมฤตยู​นั้นคือ​ จะได้พบการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต สำหรับราศีพฤษภและราศีพิจิก ในการเปลี่ยนแปลงนั้นย่อมจะเป็นมุมที่ดีสลับควบคู่กันไป​ 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 16 ก.ค.2565


 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ เพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานานอาจจะได้มีการพบปะกันโดยบังเอิญ และนำความปรารถนาดีในเรื่องต่างๆ มาถึง อาจจะนำสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นความต้องการของชาวราศีเมษ มาให้ด้วยความเสน่หา การงานและการเงินราบรื่นดี

 

ราศีพฤษภ

การเงินช่วงนี้อาจจะมีการสะดุดบ้าง แต่ก็เป็นการสะดุดเพื่อรอการตกลงเจรจาให้จบสิ้น หลังจากวันที่ 15 ไปแล้ว จะได้รับข่าวดีบ้างเกี่ยวกับเรื่องงานสุขภาพแข็งแรงดี​ พยายามอย่าเครียดมากนัก

 

ราศีเมถุน

ในช่วงนี้พยายามพูดให้น้อยๆ แล้วสิ่งที่ดีจะตามมา เพราะว่าดาวพุธได้มาสถิตอยู่ที่ราศีเมถุน ถ้าพูดเยอะแล้วอาจจะเข้าตัว ถ้ายิ่งทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ ยิ่งต้องพูดน้อยเขาว่าไว้ การเงินยังราบรื่นดี สุขภาพแข็งแรง

 

ราศีกรกฎ

เมื่อดาวเสาร์ ไม่ออกฤทธิ์ออกเดชอะไร คนราศีกรกฎก็มีความโล่งอกโล่งใจอยู่นานพอสมควร ดาวมฤตยูและดาวศุกร์ที่อยู่ร่วมกันในภพโชคลาภ จะนำลาภผลแปลกๆ มาให้อย่างคิดไม่ถึง มีเกณฑ์ถูกรางวัลจากสลากกินแบ่งฯ

 

ราศีสิงห์

ดาวเกตุยังส่งผลดีให้กับชีวิต ได้ทำงานที่อยู่ใกล้ความเชื่อทางด้านจิตวิญญาณมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะมีความสำเร็จ อาจได้ทำงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่ทำแล้วก็ส่งผลให้ตัวเองมีความสุขใจ โดยเฉพาะงานที่ช่วยเหลือผู้อื่น การเงินราบรื่นดี สุขภาพแข็งแรง

 

ราศีกันย์

สวรรค์บนดินเริ่มปรากฏให้กับคนราศีกันย์ หลังจากที่ดาวมฤตยูโคจรไปอยู่ในราศีพฤษภนับจากนี้เป็นต้นไป ชาวราศีกันย์ทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จได้โดยง่าย อะไรที่เคยติดตามคิดไม่ออกช่วงนี้เป็นนาทีทอง เงินไหลนอง​ ทองไหลมา​ ดูแลสุขภาพด้วย

ราศีตุลย์

มีเกณฑ์ได้เจอเพื่อนเก่าๆ ที่ไม่ได้พบกันนานหลายปีด้วยความคิดถึง จึงแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน การงานราบรื่นดี การเงินเริ่มจะขยับไปในทิศทางที่ดีขึ้น สุขภาพแข็งแรง

 

ราศีพิจิก

งดเดินทางไกลได้จะเป็นการดี และที่ควรงดเด็ดขาดคือการเดินทางสัญจรด้วยทางน้ำ ในช่วงนี้หมั่นสวดมนต์ ภาวนาให้มากจะทำให้มีความสุขใจในจิตวิญญาณแบบที่ไม่เคยสุขมาก่อน​ เงินทองหายากควรใช้อย่างมีสติ

 

ราศีธนู

การเดินทางไปต่างประเทศช่วงนี้ อาจมีเรื่องหวาดเสียวบ้างเล็กน้อย แต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี ดูแลเรื่องอาหารการกินให้ละเอียด เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องท้อง การงานราบรื่นดี แต่อย่าเคร่งเครียดมากนัก

 

ราศีมังกร

เรื่องการงานกับเรื่องการเงินของชาวราศีมังกรไม่น่าห่วงเพราะราบรื่นดี แต่สิ่งที่ควรจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดก็คือความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว อย่าปล่อยเหตุเล็กๆ ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่บานปลาย สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีกุมภ์

ช่วงนี้ใช้สติปัญญาค่อนข้างมากในเรื่องการทำงาน และการตัดสินใจการเงิน เริ่มตึงๆ มืออยู่บ้าง แต่ก็ยังสามารถผ่านไปได้ คอยดูแลญาติพี่น้องให้ดี เพราะดาวมฤตยูโคจรมารอบนี้​ เหวี่ยงใส่ญาติพี่น้องพอควร

 

ราศีมีน

ชาวราศีมีนเริ่มมีความคล่องตัวมากขึ้น ทางด้านความคิดและจิตใจ เริ่มเห็นแสงสว่างทางปลายอุโมงค์ในเรื่องการทำงาน การเงินเริ่มราบรื่นเป็นลำดับ สามารถแก้ปัญหาได้ทีละเปราะ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของชาวราศีมีน

 

ติดตาม​ราชรามัญ​ได้ที่ https://www.facebook.com/rajraman164

 

วิธีหาลัคนาราศี