ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 15 - 21 พฤษภาคม 2565

14 พ.ค. 2565 | 21:30 น.

"ดาวอาทิตย์ย้าย ดาวอังคารตาม ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นคนมีอำนาจบริหารบ้านเมือง เลือกตั้งผู้ว่าส่อแวววุ่น.." : คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

หลังจากที่ดาวพฤหัสได้..ออกฤทธิ์ทำให้ข่าวพระสงฆ์โด่งดังไปขณะหนึ่ง แต่แล้วกลุ่มมือปราบผีคิดจะไปปราบพระสุปฏิปันโน บารมีธรรมในใจต่างกันจึงโดนกระแสตีกลับแบบทัวร์ลงไม่หยุด ผู้คนหมดศรัทธาออกมาบีบน้ำตาขอโทษสังคม 


ความรู้ต้องมีโดยเฉพาะเรื่องพระธรรมวินัย พระอาพาธพระพุทธเจ้ายกไว้ให้ทุกอาบัติ เจตนาดีแต่ความรู้ต้องมีด้วยในทุกมิติ อย่าแค่เอามันส์เอายอดไลค์ยอดแชร์แลกข้าวเพราะพลาดแล้วไม่คุ้ม  
 

ใครสร้างกรรมกับพระสุปฏิปันโน ผมเห็นชีวิตวิบัติหายนะทุกรายไม่เกิน 7 วัน ไม่ผัน 7 เดือน ไม่เคลื่อน 7 ปี ไม่หนี 7 ชาติ เทพเทวดาฟ้าดินองค์อมรินทร์ท่านเห็นย่อมเป็นไปตามนั้น


ดาวอาทิตย์ย้ายหนีจากดาวราหูที่ราศีเมษมาสู่ราศีพฤษภ ทำให้บ้านเมืองเริ่มมีความสุขสงบมากขึ้นในหมู่ประชาชน แต่ทว่ากลุ่มผู้มีอำนาจปกครองบ้านเมืองจะร้อนอกร้อนใจ เพราะอำนาจอาจไหลออกจากมือ 

เลือกตั้งผู้ว่า..ถ้าบริหารจัดการไม่ดีส่อแวววุ่นวายอาจกลายเป็นคดีซ้ำ เพราะดาวอังคารย้ายไปสู่ราศีมีนพบกับดาวพฤหัสสองแรงช่วยกันขย่มขวัญนักการเมือง 


ตำรวจจะมีเรื่องให้สังคมสงสัยและถูกเปิดโปงแบบรายวัน ตั้งแต่เรื่องเล็กไปถึงเรื่องใหญ่ มาแทนที่เรื่องของพระสงฆ์
 

เมื่อถามเรื่องผู้ว่า..ดวงดาวจะส่งให้ใครเข้าวินนั่งเก้าอี้ที่เสาชิงช้า บอกได้ใครคำเดียวว่า ดาวราหูส่งผลดีให้ราศีไหนคนราศีนั้นชนะ


แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร...


ราศีเมษ  
เรื่องหนักๆ เรื่องความวุ่นวายเริ่มสงบลง เมื่อดาวอาทิตย์ย้ายไป ทำให้ดาวราหูเริ่มสบายใจมากขึ้น หลังจากอึดอัดมานานพอควร คนราศีเมษเริ่มมีสติคิดได้หลายเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิต ไม่ร้อนไม่หนาว พอประคองไปได้ การงานทยอยเข้ามามากขึ้น เงินทองเริ่มขยับได้คล่อง


ราศีพฤษภ 
เมื่อดาวอาทิตย์โคจรมาสู่ทำให้ราศีพฤษภมีความมั่นใจในการสร้างฐานะ มีความมั่นคงทางความคิดมากขึ้น การงานที่คิดว่าไม่แน่นอน กลับได้แน่นอนเพราะผู้มีอำนาจในสายงานนั้นๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือและโอบอุ้ม


ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้จะทำอะไรก็ควรระวังอย่าไปขัดกับเจ้าที่เจ้าทางเดินในสายอาชีพนั้นๆ เพราะอาจทำให้เกิดเรื่องได้ การเงินยังคงได้รับมากกว่าออก ทุกอย่างถ้ามีสติจะนำพาให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง


ราศีกรกฏ 
ดวงของคนราศีกรกฏในยามนี้ ขอบอกว่าทำอะไรก็ได้ดีไปหมด แม้ว่าจะหนักและทุกข์บ้างก็ย่อมเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่คนราศีกรกฏต้องระวังอย่างหนัก คือ อย่าขาดสติง่าย อย่ามีจุดเดือดต่ำ คือโมโหง่าย เพราะจะนำพาให้เสียโอกาสในชีวิตหลายๆ ด้าน การเงินเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ


ราศีสิงห์ 
ความจริงชาวราศีสิงห์ชีวิตดีทุกด้าน แต่สิ่งที่มาฉุดรั้ง คือ อารมณ์ร้อนมากไปอาจทำให้ต้องพบกับสิ่งที่เรียกว่า โดนแทงหลัง พยายามมีสติให้มากไหว้พระสวดมนต์ และสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความสุขความเจริญควรภาวนาให้มากในช่วงนี้ ราศีสิงห์อย่างไรก็คือสิงห์ไม่มีทางเป็นแมว การเงินยังคล่องมือ


ราศีกันย์ 
ดาวอังคารโคจรมาในราศีมีนส่งผลกระทบถึงราศีกันย์บ้าง ช่วงนี้ต้องมีสติให้มาก ขับรถขับเรือควรมีสติง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด การงานเริ่มส่อไปในทิศทางที่ดีขึ้น การเงินเริ่มดีเป็นลำดับ  สุขภาพแข็งแรงดี


ราศีตุลย์
ดาวอาทิตย์ย้ายออกทำให้โล่ง จะได้รับข่าวดีจากการขายที่ดิน จากการเป็นนายหน้า อะไรที่ติดขัดมานานถึงเวลาที่จะโล่งโปร่งเบาแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี อาจได้ไปเที่ยวในต่างแดนแบบไม่คาดฝัน


ราศีพิจิก 
ดาวอาทิตย์มาเล็งแบบนี้ทำให้มีขวัญกำลังใจมากขึ้นเพราะผู้ใหญ่ในสายงานจะมองเห็นความตั้งใจจริงในการทำงาน การเงินยังคงคล่องมือ ตลอดทั้งยังได้รับข่าวดีจากเพื่อนฝูงหรือญาติมิตร สุขภาพแข็งแรงดี


ราศีธนู 
คนราศีธนูในยามนี้อารมณ์เหมือนคนที่เคว้งคว้างบางครั้งอยากจะตัดสินอะไรก็ตัดสินไม่ถูก ทำอะไรบางครั้งก็เหมือนกับกล้าๆ กลัวๆ บางครั้งเราคิดมากเองก็เลยทำให้ไม่ก้าวหน้า การเงินยังประคองไปได้ดี แต่ดูแลสุขภาพให้มากขึ้นอีกหน่อย


ราศีมังกร
ทำอะไรต้องใจเย็นๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะทะเลาะกับเพื่อนได้ เพื่อนแท้หายากต้องรักษาเอาไว้ให้ดีอย่าคิดเอาแต่ใจตนเองมากนัก การเงินอาจขัดข้องบ้างเป็นช่วงๆ แต่ก็สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้ สุขภาพแข็งแรงดี


ราศีกุมภ์ 
ในช่วงนี้อาจต้องใช้เงินค่อนข้างมาก จะทำอะไรควรคิดให้รอบคอบมากกว่าเดิม แม้ว่าการเงินในบางส่วนอาจได้มาอย่างไม่ได้ตั้งใจ แต่เวลาใช้ควรมีสติ เพราะโชคลาภไม่ได้มาบ่อยครั้ง สุขภาพแข็งแรงดี 


ราศีมีน 
ชาวราศีมีนในช่วงนี้ต้องบอกว่าอาจใจร้อนมีเรื่องง่าย ขับรถไปไหนมาไหนควรมีสติให้มาก การงานที่หวังไว้สำเร็จทุกงาน การเงินเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับแต่สิ่งที่น่าจะต้องระวังคือ สุขภาพ ควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเจ็บป่วยไข้