"สงกรานต์​เดย์​ ดวงเมืองจะค่อยๆขยับไปในทางที่ดี เลือกผู้ว่า​ คนไม่ดังอาจได้นั่งเก้าอี้แทน"

09 เม.ย. 2565 | 19:30 น.

พยากรณ์ดวงวันที่ 10​ เมษายนถึง 16​ เมษายน 2565 : คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

สงกรานต์เดย์​ ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปี​ที่ชาวเรา-ชาวเขาอาจจะได้เล่นสงกรานต์ออนไลน์เหมือนที่ผ่านๆ มา​ น้ำท่าปีนี้ดูแล้วไม่แล้ง ​ฝนมาเร็วกว่าที่คิดและหมดช้า

 

ดาวราหู​ ดาวพฤหัส​ ย้ายครบจบหลายคนมีชีวิตหรรษา​ เริ่มขยับหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ​ใครมีที่ดินก็ขายได้​ ใครมีคอนโด​อสังหาริมทรัพย์​ถ้าดวงดีในยามนี้ขายได้ทั้งหมด​

 

ดวงเมืองจะฟื้นขึ้นในระดับหนึ่ง​ ธุรกิจต่างๆ จะเริ่มขยับ​ การค้าขายจะเริ่มซื้อง่ายขายคล่องกว่าเดิม​ ทองคำจะแพง​น้ำยังคงขึ้นต่อเนื่องอีก 1 เดือน​

 

"สงกรานต์​เดย์​ ดวงเมืองจะค่อยๆขยับไปในทางที่ดี เลือกผู้ว่า​ คนไม่ดังอาจได้นั่งเก้าอี้แทน"

 

การเมืองเลือกตั้งผู้ว่า​บางพรรคลงมาเหมือนการแก้บน​ บางพรรคหวังผลชนะ​ แต่ดูๆ แล้ว​คนที่แสงน้อยแววน้อยมาทีหลังอาจเป็นตาอยู่ได้ชิ้นปลามันนั่งศาลาว่าการเป็นพ่อเมืองคนใหม่ก็ได้​ การลงเลือกตั้งนรกสวรรค์อยู่ใกล้กัน​ คือ​ มีได้กับตก​ แบบห้าสิบห้าไม่มี​

 

แต่ในวัดทุกวัด​ มี 3 ประตูให้เลือกเมื่อเข้าไป​ คือ​ ประตูนิพพาน​ ประตูสวรรค์​ และ​ ประตูนรก​ ทั้งพระทั้งโยมและแม่ชี​พึงสังวรให้ดี​ อย่าทำให้เสียเชิงธรรมเพราะเชิงเทียนที่จุดบูชาพระพุทธรูปย้อนเผาตน ​เพราะดาวพฤหัสสถิตภพวินาศแห่งดวงเมือง​ ครูอาจารย์ตามสถานศึกษาจงรักซึ่งคุณธรรมให้ยิ่ง

"สงกรานต์​เดย์​ ดวงเมืองจะค่อยๆขยับไปในทางที่ดี เลือกผู้ว่า​ คนไม่ดังอาจได้นั่งเก้าอี้แทน"

 

ราศีใดดี-ร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

จงใช้ชีวิตด้วยสติให้มาก​ การเงินการทองพอได้มาบ้าง​ แม้ไม่มากแต่ก็ยังถือว่าพอประทังไปได้​ ดวงดาวราหูเกาะกุมแบบนี้พยายามคิดแต่การกุศล ราหูจะพลิกจากร้ายกลายเป็นดี คนมีคดีความ​ควรสวดมนต์บ่อยๆ จะดีสุขภาพแข็งแรงแต่ดูแลจิตใจให้ดี

 

ราศีพฤษภ

โชคลาภวิ่งเข้ามาหา​ ยืนเฉยๆ ก็ได้สตางค์​ คงไม่มีอะไรดีกว่านี้แล้ว โบราณมักบอกว่าการเงินจะเข้ามาพร้อมความรัก เพราะฉะนั้นจงเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สุขภาพแข็งแรงดี แต่สิ่งที่อยากแนะนำไม่ควรออกจากบ้านในยามวิกาล

 

ราศีเมถุน

ราหูสิ่งที่ดีๆ ให้คุณเสมอ คุณโชคเป็นลาภให้คุณ 1 ปีเต็ม​ การงานผู้ใหญ่ให้โอกาสสิ่งที่คุณจะต้องเตรียมพร้อมก็คือศักยภาพความสามารถ จงแสดงออกไปให้เต็มที่แล้วชีวิตนับตั้งแต่นี้จะเปลี่ยนไปตลอดกาล จะสร้างฐานะได้มั่นคงมากขึ้น

 

ราศีกรกฎ

บางคนพึ่งจะสูญเสียความรักแต่ยังโชคดีเป็นการสูญเสียเหมือนสิ้นสุดสิ่งหนึ่งเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ เพราะจะได้พบกับผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสในชีวิต การงานช่วงนี้จะต้องขะมักเขม้นมากขึ้นจึงจะประสบความสำเร็จเหมือนเดิม การเงินเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ

 

ราศีสิงห์

ช่วงนี้พยายามเก็บตัวให้เงียบๆ อย่าทำอะไร ให้เป็นที่จับจ้องแก่สายตาในองค์กรในที่ส่วนรวมเพราะมีผู้ใหญ่บางคนกำลังจะจ้องอยู่ แม้คุณไม่ได้ทำผิดก็ยังขวางหูขวางตา จงสวดมนต์ให้มาก อยู่ใกล้พระใกล้วัดชีวิตจะมีความสุข

 

ราศีกันย์

นับจากนี้เป็นต้นไปชีวิตของคุณ ท้องฟ้าส่องแสงสว่างมาให้ด้วยพลังงานดีๆ อ่านทำการงานอะไรก็สำเร็จการเงินการทองก็คล่อง แต่สิ่งที่ควรระมัดระวัง งดการดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในยามวิกาลเพราะเสี่ยงเกิดอันตราย

ราศีตุลย์

อดทนไว้ก่อนแล้วทุกอย่างจะลงตัว ในช่วงนี้จงพยายามสวดมนต์ไหว้พระให้มากทำบุญทำทานบ่อยๆ จะทำให้ชีวิตไม่เครียด ถ้าพอมีเวลาบ้างก็ออกกำลังกาย และพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ความทุกข์ไม่อยู่กับใครนาน ถ้าเราปล่อยวางความทุกข์มันเป็น

 

ราศีพิจิก

ในช่วงปีนี้ดวงชาวราศีพิจิกหรือเรียกว่า ยังพอดำเนินไปในทางที่บวก พอมีการงานเข้ามาบ้าง แต่ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนอะไรไหมทั้งสิ้น พยายามออกกำลังกายบ่อยๆ จะทำให้สุขภาพแข็งแรงและไม่เสี่ยงต่อการเป็นคนอ่อนแอทางจิตใจด้วย

 

ราศีธนู

เมื่อมีความมุ่งมั่นมีความพยายามสิ่งที่ตามมาก็คือความสำเร็จ นี่คือสูตรของนักจิตวิทยานักแรงบันดาลใจที่จะสอนใครต่อไปทั่วโลก แต่สำหรับคนราศีธนูอย่างนี้ความพยายามต้องมีถึง 200 เปอร์เซ็นต์แล้วจะได้ผลลัพธ์ 100% เพราะช่วงนี้ดวงดาวไม่ส่งผล ดีให้กับชะตาชีวิตมากนะแต่ก็ไม่ถึงกับย่ำแย่

 

ราศีมังกร

เป็นอีกหนึ่งราศี ที่บอกได้เลยว่าจะทำอะไรก็สำเร็จหมด ดังนั้นในช่วงนี้จงพยายามคิดและก็ทำในสิ่งที่ตัวเองมีความรู้ความสามารถ เป็นช่วงที่ฟ้าเปิดให้เรา ดังนั้นจงแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ การเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่งจะเป็นใครไม่ได้

 

ราศีกุมภ์

อีก 1 ราศีที่เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้วและจะได้รับโอกาสดีๆ ทางด้านการเงินจากผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพชีวิต ที่ผ่านมาเหนื่อยเพลียและท้อบ้าง แต่วันนี้บอกได้เลยว่าเรื่องการเงินโดดเด่นมาก แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ควรงดเว้นคือ​ไม่ควรเล่นการพนันใดๆ​

 

ราศีมีน

หลังจากที่ช่วยชีวิตติดขัดมานานพอควร นับจากนี้ชาวราศีมีนจะลืมตาอ้าปากได้จะสร้างเนื้อสร้างตัวได้ อายุที่ขมขื่นมันจะหายไปกับสายลมจะได้พบคนที่ดีมีอายุมากกว่ามาแนะนำให้คำปรึกษาเป็นกัลยาณมิตร สุขภาพแข็งแรงดีควรออกกำลังกาย จะทำให้ห่างไกลจากโรคภัยทั้งปวง

 

#​ติดตามราชรามัญ https://www.facebook.com/rajraman164