Low เก่ายังยื้อ SET อยู่

10 มี.ค. 2567 | 22:15 น.

Low เก่ายังยื้อ SET อยู่ คอลัมน์เทคนิคพิชิตหุ้น ศุภพงศ์ เอี่ยมคงเอ

หลังจากที่เรายืนยันว่าไม่ให้ล้างพอร์ตในช่วงที่ลงหนักมาในช่วงต้นเดือน สัปดาห์ที่ผ่านมา SET ก็มีการลงมาทดสอบ low เก่าของปีที่แล้วที่บริเวณ 1350 โดยประมาณและไม่หลุด สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือพอไม่หลุดดัชนีก็เด้งแรงในช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์ อย่างไรก็ตามแม้ภาพระยะสั้นจะมีโอกาสเด้งต่อได้ แต่ภาพใหญ่ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าควรเพิ่มพอร์ตมาในระดับ 100% 

การที่เราถือพอร์ตอยู่ 50-60% นั้นยังคงเป็นสิ่งที่ควรทำเว้นแต่จะเพิ่มพอร์ตโดยการหาตัวหุ้นเล่นเก็งกำไรเพื่อฆ่าเวลา

ตัดภาพมาภาพใหญ่ การที่สัปดาห์ที่แล้วลงไปทดสอบ low เก่าแล้วไม่หลุดนั้นก็ยิ่งลดโอกาสในการที่จะหลุด 1350 ขึ้นไปอีก แต่ก็ต้องย้ำว่าไม่ได้แปลว่าจะลงไปแนวรับ 1350 ไม่ได้อีก ตราบใดที่ SET ยังไม่ทะลุบริเวณ 1400 อย่างมีนัยยะสำคัญได้ก็แปลว่ายังนับ SET เป็น sideway และโอกาสจะเหวี่ยงอยู่ในบริเวณ 1350-1400 ก็ยังมีอยู่ ซึ่ง การsideway ในระดับ 50 จุดนั้นพอเป็นเล่นรายตัวจะทำให้ต้องดูให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะขาดทุนจากการเล่นเก็งกำไรได้

เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำคือการที่คงพอร์ต 50% - 60% และหาตัวเล่นเก็งกำไรไป เว้นแต่ว่าสัปดาห์หน้า SET จะพุ่งม้วนเดียวทะลุ 1400 ให้รอผมอัปเดตหน้าเพจในคลิปอีกรอบ

ต่อมาหุ้นรายตัวที่ผมแนะนำในช่วงนี้ โดยคร่าวๆ หลักๆ แล้วก็คือ IVL EA AAV ก็ยังเป็นตัวที่ผมยังคงมองดีอยู่และสำหรับคนที่ไม่มีและพอร์ตยังไม่ถึง 60% และต้องการจะเพิ่มนั้น ก็ยังคงสามารถซื้อได้ แต่ให้เลือกตัวที่ราคายังขยับขึ้นไม่เยอะ ส่วนคนที่ถือมาก็ถือต่อครับ