เลือก ‘บรา’ ผิด เรื่องหนักอกของผู้หญิง ที่ไม่อาจมองข้าม

21 ก.พ. 2565 | 23:06 น.

Trick For Life

 

เพราะ “บรา” เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับผู้หญิง อาดิดาส จึงจับมือ University of Portsmouth สถาบันวิจัยชีวกลศาสตร์เต้านมระดับแถวหน้า ได้ค้นพบว่า หากหน้าอกของผู้หญิงไม่ได้รับการซัพพอร์ทที่เพียงพอในขณะที่กำลังวิ่ง นักกีฬาหญิงจะได้รับแรงจี (G Force) เหมือนกับที่นักแข่ง F1 ต้องเผชิญในการแข่งขัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายจากผิวหนังที่สามารถยืดขยายได้

 

ผลการวิจัยพบว่ากว่า 90% ของผู้หญิงเคยเลือกขนาดของสปอร์ตบราไม่ถูกต้อง และเกือบครึ่งของผู้หญิงที่ร่วมวิจัยพบว่า จะได้รับการบาดเจ็บบริเวณหน้าอกจากการเคลื่อนไหวถ้าหน้าอกไม่ได้รับการซัพพอร์ทที่เพียงพอ

หน้าอกที่ปราศจากการซัพพอร์ทจะมีการขยับขึ้นถึง 19 เซนติเมตรในระหว่างทำการกระโดด 46% ของนักเรียนหญิงยอมรับว่า หน้าอกถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเล่นกีฬา

Tricks for life Tricks for life

“อาดิดาส” นำข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาใช้ในการปรับปรุงสปอร์ตบราที่มีอยู่ เพื่อสร้างสปอร์ตบราแบบใหม่ ที่สามารถมอบความกระชับที่ดีขึ้นและสวมใส่สบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Everyday สปอร์ตบราที่ออกแบบมาเพื่อสวมใส่แบบสบายๆ ที่มีการเคลื่อนไหวทั่วไป

 

Studio สปอร์ตบราสำหรับการเล่นโยคะ พิลาทิส และการออกกำลังกายในระดับเบาจนถึงปานกลาง

 

Train สปอร์ตบราที่มีการเสริมซัพพอร์ทเป็นพิเศษเพื่อใช้สำหรับการออกกำลังกายแบบ 

 

HIIT หรือ การเล่นกีฬาและการฝึกซ้อมที่ค่อนข้างหนัก

Run สปอร์ตบราที่มอบการซัพพอร์ทในระดับสูงสุด สามารถนำไปใช้สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ

 

 

ศาสตราจารย์โจแอนนา เวคฟิลด์-สเกอร์ หัวหน้าฝ่าย Research Group in Breast Health แห่งมหาวิทยาลัยพอร์ทสมัธ ย้ำว่า หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อนว่า นักกีฬาหญิงทุกคนจำเป็น ต้องมีการซัพพอร์ทหน้าอกที่เพียงพอทั้งในระหว่างเดินและระหว่างการวิ่งด้วยความเร็ว หากไม่ได้รับการซัพพอร์ทที่ดี ก็จะทำให้เกิดผลเสียรุนแรงที่ไม่สามารถแก้ไขได้ 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,759 วันที่ 20 - 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565