การสร้างแบรนด์แบบ B2B ผ่าน Platform อันทรงพลัง

13 เม.ย. 2566 | 12:10 น.

การสร้างแบรนด์แบบ B2B ผ่าน Platform อันทรงพลัง คอลัมน์ ผู้นำวิสัยทัศน์ ธนภัทร ศรีบุญเรือง Corporate Communication Manager ของ IPG Mediabrands Thailand

การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ณ ปัจจุปันได้ขยายไปใน platforms ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter หรือ TikTok ซึ่งขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสารของแบรนด์ แต่ทว่าการสร้างการรับรู้ของแบรนด์แก่กลุ่ม B2B หรือ Business-to-Business นั้นมีไม่กี่ platforms ที่นิยมใช้กัน และแน่นอนว่า LinkedIn นั้นเป็นหนึ่งใน platforms ที่สร้างการรับรู้ และขับเคลื่อนนักธุรกิจ นักลงทุน หรือแม้แต่กลุ่มพนักงานในอนาคตที่อาจจะเข้ามาร่วมงานกับแบรนด์ต่าง ๆ ได้

ดังนั้น LinkedIn ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง platform ที่ทรงพลังในการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ และทำให้ผู้คนรู้จักและมีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์

การสร้างแบรนด์แบบ B2B ผ่าน Platform อันทรงพลัง

ล่าสุด LinkedIn ได้มีการอัปเดต ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถแสดงเอกลักษณ์ของแบรนด์ คุณค่า และข้อเสนอของธุรกิจของคุณ ในขณะที่ใช้เครื่องมือการเผยแพร่ขั้นสูงและการสร้างชุมชน เรียนรู้ว่าแบรนด์ของคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้สามารถปรับปรุงความพยายามทางการตลาดของ LinkedIn ได้อย่างไร

1. อัปเดตเป็นโพสต์ตามกำหนดเวลา

หนึ่งในคุณสมบัติใหม่ช่วยให้แบรนด์สามารถวางแผนการโพสต์หน้าธุรกิจล่วงหน้าได้สูงสุดสามเดือนเพื่อการโต้ตอบกับผู้ติดตามที่สม่ำเสมอ

2. อีเวนท์สนทนาออนไลน์

LinkedIn กำลังแนะนำการสนทนาแบบสด เสียงอย่างเดียว ลดการพึ่งพาแอปพลิเคชันการแพร่ภาพภายนอกวิธีการที่หลากหลายและไม่เป็นทางการนี้ช่วยส่งเสริมการเชื่อมต่อผู้ชมและสามารถ positioning แบรนด์เป็นผู้มีอำนาจในอุตสาหกรรม อีกทั้งผู้ฟังสามารถมีส่วนร่วมในการอภิปรายผ่านอิโมจิและขอให้พูดได้หากต้องการมีส่วนร่วมด้วยการสนทนา

การสร้างแบรนด์แบบ B2B ผ่าน Platform อันทรงพลัง

3. ประกาศงานอัตโนมัติ

สำหรับธุรกิจที่มีพนักงานน้อยกว่า 1,000 คน ขณะนี้ LinkedIn มีคุณลักษณะการลงประกาศงานอัตโนมัติเมื่อเปิดใช้งานแล้ว platform จะแชร์บทบาทที่เปิดอยู่โดยอัตโนมัติทุกวันเป็นโพสต์ที่กำหนดเวลาไว้ล่วงหน้า โพสต์สามารถแก้ไขได้หลังจากแชร์แล้ว

4. การติดตามเพจในฐานะเพจ

ขณะนี้ LinkedIn Pages สามารถติดตามหน้าเพจอื่นๆ ได้ ทำให้ง่ายต่อการเข้าร่วมการแชทที่เกี่ยวข้องกับสาขาของแบรนด์ด้วยฟีดเฉพาะสำหรับเนื้อหาจากแบรนด์ที่กลุ่มคนกำลังติดตาม โดยคุณลักษณะนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ทำงานร่วมกัน แบ่งปันแนวคิด และสร้างชุมชนออนไลน์ที่เข้มแข็งของมืออาชีพ

การสร้างแบรนด์แบบ B2B ผ่าน Platform อันทรงพลัง

ท้ายนี้คุณลักษณะล่าสุดของ LinkedIn สำหรับหน้าธุรกิจนำเสนอตัวเลือกใหม่ในการแบ่งปันเนื้อหา เชื่อมต่อกับผู้คน ดึงดูดผู้มีความสามารถใหม่ และติดตามข่าวสารจากอุตสาหกรรม ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านี้ โดยแบรนด์สามารถปรับปรุงความพยายามทางการตลาดแบบ B2B และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสถานะออนไลน์ของแบรนด์

อ้างอิง

https://www.searchenginejournal.com/linkedin-rolls-out-4-updates-for-business-pages/482845/#close

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,876 วันที่ 6 - 8 เมษายน พ.ศ. 2566