“เมนูอาหารอนาคต” รับเอเปค 2022 จานไหนโดนใจ โหวตเลย

03 พ.ย. 2565 | 02:50 น.

เชิญชวน ร่วมโหวต สุดยอดเมนูขึ้นโต๊ะเสริฟผู้นำระดับโลก ในงานเอเปค 2022 “เมนูอาหารอนาคต” ภายใต้แคมเปญ “Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม”จานไหนโดนใจ โหวตเลย

ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพได้เตรียมการพร้อมรับผู้นำ ทั้งสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆรวมไปถึงสุดยอดอาหารไทย ที่ผ่านการประกวดสตาร์ทอัพด้านอาหารอนาคต จนได้สุดยอดเมนู ขึ้นโต๊ะ เสิร์ฟผู้นำระดับโลก ภายใต้แคมเปญ “Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้าน Soft Power อาหารไทย

 

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมโหวตเมนูอาหารอนาคต ในงาน Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม โดยเป็นเมนูอาหารที่ผ่านเข้ารอบ 21 ทีมสุดท้าย จากผู้ประกวดกว่า 2,000 ทีม เช่น ขนมไข่ผำชูกำลัง ขนมชั้นสูตรลดน้ำตาลเสริมใยอาหารและโพรไบโอติกส์ คาโบนาราวีแกน ครอกเก็ตพะแนงแพลนต์เบส ซาชิมิคอลลาเจนสกัดจากเกล็ดปลา เสริมคุณค่าไฮยารูรอนิคจากเห็ดหูขาว ปูไร้เนื้อ ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ผัก 5 สี ข้าวเขียวหวานแห้งโปรไบโอติกส์ ไอติมแมลง ชมเมนูอาหารและร่วมโหวตได้ที่ www.futurefoodapec.com ถึงวันที่ 13 พ.ย. 65

โดย 4 เมนู ที่มีคะแนนนำขณะนี้ ได้แก่


คาร์โบนาร่าด้วยไข่จากพืช (Vegan Cabonara) จากทีม ทีม CANES Plant-based Culinary Lab 3

“เมนูอาหารอนาคต” รับเอเปค 2022 จานไหนโดนใจ โหวตเลย

ขนมชั้นในอนาคต-ขนมชั้นสูตรลดน้ำตาล เสริมใยอาหารและโพรไบโอติก
จากทีม เลอชั้น

“เมนูอาหารอนาคต” รับเอเปค 2022 จานไหนโดนใจ โหวตเลย

โครเก็ตพะแนงแพลนเบส
จากทีม ลูกชะมวง

“เมนูอาหารอนาคต” รับเอเปค 2022 จานไหนโดนใจ โหวตเลย

ดิปปู รู้งี้กินตั้งนานแล้ว Brain-friendly curry drip
จากทีม ต้นกล้าฟ้าใส

“เมนูอาหารอนาคต” รับเอเปค 2022 จานไหนโดนใจ โหวตเลย


โดย เมนูที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด (Popular Vote) จาก 21 เมนูที่ผ่านเข้ารอบ จะได้รับรางวัล 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และโล่ประกาศเกียรติคุณ
กติกาและระยะเวลาเข้าร่วมกิจกรรม

  • ร่วมโหวตเพิ่มเติมได้ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ - 13 พ.ย. 65
  • 1 คน มีสิทธิ์โหวตได้ 3 เมนูต่อวัน (โหวตเมนูซ้ำไม่ได้)
  • กรณีที่โครงการตรวจสอบแล้วพบว่าทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมีการใช้ BOT ช่วยในการ Vote ลงคะแนนให้ ทางโครงการจะถือว่าเป็นการทำผิดกติกาการแข่งขันและขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์ในการนับคะแนน 10% โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า