“อนุชา”ยัน ไทยพร้อมมาก เป็นเจ้าภาพเอเปค ชี้ทั่วโลกจับตามอง

25 ต.ค. 2565 | 05:10 น.

“อนุชา ”ย้ำประเทศไทย มีความพร้อมสูงมากในการเป็นเจ้าภาพประชุม APEC 2022 ชี้ทั่วโลกจับตามอง ทุกภาคส่วนจึงต้องทำงานอย่างเต็มที่ประชุม คกก.ชุดใหญ่ครั้งสุดท้าย 30 ต.ค.นี้

วันที่ 25 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานประชุมเอเปค 2022 (APEC 2022) ว่า มีความพร้อมมาก

 

ทุกด้านค่อนข้างมีความพร้อมสูงมาก เพราะการประชุมเอเปคครั้งนี้เป็นการประชุมที่สำคัญของประเทศเรา และทั่วโลกจับตามอง ทุกภาคส่วนจึงต้องทำงานอย่างเต็มที่

  นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่าการประชุมเอเปกครั้งนี้จะเป็นการประชุมแบบไฮบริดหรือไม่ เพราะผู้นำบางประเทศไม่ได้มาด้วยตัวเอง นายอนุชา ตอบว่า ขณะนี้ไม่ได้พูดถึงในเรื่องนั้น ครั้งนี้เป็นการประชุมแบบพบหน้า ที่ประเทศของเรา จึงต้องรอความชัดเจน
 

ส่วนคำถามถึงสถานการณ์ที่มีการเข้าทำร้ายกันและการจู่โจมบุคคล จะส่งผลต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้เข้าร่วมประชุมหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า หลายฝ่ายต้องดูแลในทุกระดับอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ได้มีความเป็นกังวล แต่ความไม่เป็นกังวลต้องอยู่บนมาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมอย่างที่สุด

 

เมื่อถามต่อไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความกังวลหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนงานประชุมเอเปค