เทอร์มินอล21ปลื้มยอดจองโคราชพุ่ง จับมือ‘ฟู้ดแลนด์’ผุดสาขาแรกอีสาน

02 พ.ค. 2559 | 03:00 น.
สยาม รีเทล ปลื้มยอดจองเทอร์มินอล 21 โคราชพุ่งกว่า 85% แบรนด์ยักษ์แห่จองพื้นที่เพียบ มั่นใจเปิดเป็นทางการปลายปี 59 แน่นอน ล่าสุดจับมือฟู้ดแลนด์ เปิดสาขาแรกด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท รองรับแม่บ้านยุคใหม่ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มเป็น 30 แห่ง ดันรายได้ทะลุหมื่นล้านบาทใน 3-5 ปี

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า "เทอร์มินอล 21" เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทอร์มินอล 21 โคราชมีอัตราการเช่าพื้นที่ราว 85% โดยได้รับความสนใจจากผู้เช่ารายใหญ่มากมาย อาทิ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำนวน 8 โรง, ไอซ์สเกต The Rink, สวนสนุก FANPEKKA, สปอร์ตฮอลล์, สปอร์ตเวิลด์ , โฮมโปร ลีฟวิ่ง, ศูนย์อาหาร Pier21 และโซนเครื่องเขียน รวมถึงร้านค้าขนาดใหญ่จากกว่า 200 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ และโซน Urbanista Shop ร้านค้าขนาดเล็ก พื้นที่ตั้งแต่ 6 – 20 ตร.ม. จำนวน400 ยูนิต โดยเทอร์มินอล 21 โคราช พร้อมเปิดให้บริการในปลายปีนี้อย่างแน่นอนโดยล่าสุดบริษัทร่วมเป็นพันธมิตรกับฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นผู้เช่าหลัก เพื่อเปิดให้บริการฟู้ดแลนด์ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช ในปลายปีนี้ ซึ่งที่นี่จะเป็นฟู้ดแลนด์สาขาแรกในภาคอีสาน

ด้านนายสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานบริหาร บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด กล่าวว่า บริษัทใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาทสำหรับการขยายสาขาฟู้ดแลนด์ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช บนพื้นที่ 2.5 พันตารางเมตร รองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในเทอร์มินอล 21 โคราชทั้งที่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง โดยนโยบายของฟู้ดแลนด์ ในการขยายธุรกิจใน 5 ปีนับจากนี้ จะเพิ่มความเข้มข้นให้มากขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า โดยเฉพาะตลาดหัวเมืองสำคัญในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ

"เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับและชื่นชอบในวงกว้าง โดยใช้ประสบการณ์ที่มีกว่า 40 ปี นอกจากนี้เพื่อรองรับการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้บริษัทต้องพัฒนาและสร้างสรรค์ธุรกิจและแนวคิดใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด นอกเหนือจากคุณภาพและบริการ โดยฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 โคราชถือเป็นหนึ่งในคำตอบของการพัฒนาเพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า"

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 โคราช ราว 5,000-6,000 คนต่อวัน และบริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งในปีนี้ จากก่อนหน้านี้ที่ขยายสาขาใหม่ไปแล้ว 2 แห่ง คือ เดอะ สตรีท รัชดา , เดอะ ไบร์ท พระราม 2 โดยเทอร์มินอล 21 โคราช ถือเป็นสาขาที่ 3 และจะขยายสาขาที่ 4 ในย่านพระราม 3 ในปลายปีนี้ด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น 2-3 แห่งต่อปีทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด และคาดว่าภายใน 3-5 ปีนับจากนี้จะมีสาขารวมไม่ต่ำกว่า 30 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสาขารวม 18 แห่ง และมีรายได้ราว 1 หมื่นล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,153 วันที่ 1 - 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559