CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07

28 พ.ย. 2566 | 04:39 น.

ฉางอาน CHANGAN ประกาศแนวรบธุรกิจตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดจองสิทธิ EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 ชูข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 0.5 % ประกันภัยชั้น 1 ฟรี

ลั่นกลองรบอย่างเป็นทางการสำหรับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน "ฉางอาน CHANGAN " โดยล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัท พร้อมทั้งประกาศแผนธุรกิจในไทย ซึ่งภายในงานนอกจากจะนำรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นภายใต้แบรนด์ Deepal ในรุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 ที่เตรียมทำตลาดในไทยมาโชว์แล้ว ยังได้นำรถยนต์อีกสองแบรนด์มาร่วมโชว์ได้แก่ AVATR  ในรุ่น AVATR 11 และ AVATR 12และ NEVO ในรุ่น A05 A07 และ Q05 

 


เปิดจองสิทธิ EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 

ฉางอาน CHANGAN เตรียมเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้า Deepal L07 และ Deepal S07 ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 ณ ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี 

 

พร้อมกันนี้ยังได้มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้จองสิทธิ์รถทั้ง 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07  โดยลูกค้าที่จองตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2566 เวลา 15:15 น. ถึง 29 พ.ย. 2566 เวลา 11:59 น. รับส่วนลดดอกเบี้ยพิเศษสูงสุด 0.5% พร้อมประกันภัยชั้น 1 ฟรี 2 ปี 

ฉางอาน  เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07

สำหรับรถยนต์สองรุ่นแรกที่ CHANGAN จะนำเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นรถยนต์ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า EPA1 ที่ CHANGAN ออกแบบเพื่อแบรนด์ Deepal โดยเฉพาะ  ในส่วนของ Deepal L07 เป็นรถฟาสต์แบ็คไฟฟ้าคันแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ CHANGAN และได้รับรางวัล Red Dot Award 2023 Product Design Award (ชื่อที่ได้รับรางวัล: SL03) ขณะที่ Deepal S07 เป็นรถยนต์ SUV ไฟฟ้า 5 ที่นั่งที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำสมัยเข้ากับการออกแบบที่เรียบหรู

ฉางอาน เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07
 

ประกาศกลยุทธ์รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย


Changan Automobile มี 3 กลยุทธ์หลักที่สำคัญ ได้แก่ Mission of Shangri-La Dubhe Plan  และ Vast Ocean Plan โดยกลยุทธ์เหล่านี้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทในการคิดค้นนวัตกรรมและการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล  ทั้งนี้ CHANGAN มุ่งมั่นที่จะสร้างประเทศไทยเป็นหมุดหมายแรกของแผน Vast Ocean Plan พร้อมเป้าหมายระยะยาวที่จะขยายอิทธิพลไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก 

 

นาย จู ฮว๋าหรง ประธานบริษัท Changan Automobile กล่าวว่า “CHANGAN ตระหนักถึงความรวดเร็วของประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้จึงมีความตั้งใจที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและบริการคุณภาพสูงสู่ตลาดยานยนต์ไทย โดยจะดำเนินการเป็นก้าวแรกของแผน Vast Ocean Plan และคาดการณ์ว่าจะสามารถแผ่ขยายไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลกในอนาคต 

นาย จู ฮว๋าหรง ประธานบริษัท Changan Automobile

นอกจากนี้ CHANGAN ยังมุ่งหวังที่จะเป็นสะพานในการเชื่อมต่อระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย ผ่านการยกระดับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรากฐานนวัตกรรมสำหรับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน และคาดหวังว่าจะสามารถสัมผัสโลกอนาคตและสร้างวันพรุ่งนี้ที่ดียิ่งขึ้นได้ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศไทยในครั้งนี้

กลยุทธ์หลักของฉางอาน Mission of Shangri-La Dubhe Plan  และ Vast Ocean Plan

ตั้งเป้าขยายเครือข่ายดีลเลอร์100 รายภายในปี 67 

CHANGAN กางแผนขยายศูนย์บริการเพื่อให้ครอบคลุมผู้ใช้งานทั่วประเทศ โดยปัจจุบัน CHANGAN มีผู้จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 20 ราย และตั้งเป้าจะมีผู้จำหน่ายครบ 100 รายภายในปี 2567 

 

โรงงานในไทยเกิดการจ้างงานกว่า 2,600 อัตรา

ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรมรายงานว่า โรงงานผลิตรถยนต์ของฉางอานจะตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์น ซีบอร์ด 4 จังหวัดระยอง บนพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยโรงงานดังกล่าวจะก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 2,600 อัตรา 

 

ทั้งนี้ฉางอานมีเป้าหมายการลงทุนในไทย ประกอบด้วยบริษัทที่ดูแลการจำหน่าย โรงงานผลิตในประเทศ และผลิตชิ้นส่วนในประเทศ ที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่งานตัวถัง งานพ่นสี งานประกอบชิ้นส่วนเทคโนโลยีต่าง ๆ งานตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียด  ซึ่งความคืบหน้าในการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ของ CHANGAN  ได้ทำการลงทุนในระยะแรกไปกว่า 8.8 พันล้านบาท ปัจจุบัน กำลังเดินหน้าก่อสร้างโรงงานอย่างเต็มกำลังและจะพร้อมเริ่มดำเนินการผลิตในไตรมาสแรกของปี 2568 โดยมีเป้าหมายว่าจะสามารถผลิตรถยนต์ได้มากถึง 100,000 คันต่อปี ซึ่งการผลิตดังกล่าวจะรองรับตลาดในประเทศ และส่งออกไปยังอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ และแอฟริกาใต้

 

CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07

CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 บรรยากาศการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการแบรนด์ฉางอาน

 

CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 CHANGAN ประกาศแผนธุรกิจ- เปิดจอง EV 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07