The Nation รีแบรนด์สู่สื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ

08 พ.ค. 2567 | 03:20 น.

The Nation สื่อภาษาอังกฤษของคนไทย ก้าวสู่ปีที่ 54 ด้วยวิสัยทัศน์สดใหม่ “The Nation: RECONNECT” พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ และคอนเทนต์ออนไลน์ สำหรับ Global Citizen ครบทุกแพลตฟอร์ม

พบกับการกลับมาของ The Nation สื่อภาษาอังกฤษของคนไทย รีแบรนด์เต็มรูปแบบในโอกาส ครบรอบ 54 ปี เดินหน้าสู่การเป็นสื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมปรับทิศทางคอนเทนต์ให้ครอบคลุมรอบด้าน พร้อมโลโก้ และภาพลักษณ์ใหม่ ที่สะท้อนการเป็นคอมมูนิตี้ของ Global Citizen เปลี่ยนผ่านจากสถาบันสื่อ ที่ได้รับการยอมรับอย่างยาวนาน สู่การเป็นสื่อดิจิทัลที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมในทุกช่องทางออนไลน์

การกลับมาครั้งนี้ ภายใต้การบริหารของ อรอร อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ ในคอนเซ็ปต์ "The Nation RECONNECT" ด้วยภารกิจเชื่อมโยงไทยสู่เวทีโลกในทุกมิติ ผ่านการเคลื่อนไหวของข่าวสารที่...รู้ลึก รู้จริง และครอบคลุมรอบด้าน พร้อมด้วยมุมมองเรื่องราว ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในของ Global Citizen ทั้งไทย และต่างชาติ 

“การกลับมาของ The Nation เป็นการปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์สื่อ พฤติกรรมผู้บริโภค และการแข่งขันทางธุรกิจที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น รวมถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะปัญญาประดิษฐ์ (AI)

อรอร อัครเศรณี

The Nation เป็นสื่อที่มีชื่อเสียงมายาวนาน เรามุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ในฐานะสื่อภาษาอังกฤษ อันดับหนึ่งของไทย เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยทีมงานที่มีศักยภาพทั้งรุ่นบุกเบิกและรุ่นใหม่ โดยคอนเทนต์ของเราจะมีมุมมองที่สดใหม่ แต่คงไว้ซื่งคุณภาพและความถูกต้องของข้อมูล” อรอร กล่าว

อาร์ทตี้ ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์ ในฐานะบรรณาธิการบริหาร กับกลยุทธ์ใหม่ของการผลิตข่าว และคอนเทนต์ออนไลน์ ในรูปแบบที่เข้าถึงผู้ชมในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งงานเขียน รายการออนไลน์ วีดีโอสั้น และคอนเทนต์สร้างสรรค์ ที่จะขับเคลื่อนความคิด และการตั้งคำถามผ่านมุมมองที่โอบรับ ความหลากหลายของผู้คนในสังคม

ทั้งนี้ เว็บไซต์ได้ถูกออกแบบใหม่ www.nationthailand.com ให้ใช้งานง่ายทั้งการอ่าน และรับชมคอนเทนต์ ที่อัดแน่นไปด้วยข่าวสารและข้อมูลครบถ้วนรอบด้าน พร้อมบทความจากคอลัมนิสต์แถวหน้าของประเทศไทย

ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์

พบกับรายการใหม่ 

  • Open Agenda รายการที่จะเปิดเบื้องหน้า ค้นเบื้องหลังภารกิจของผู้นำยุคใหม่ในแวดวงธุรกิจ การเมือง บันเทิง วัฒนธรรม แบบเจาะลึก กับคำถามที่กล้าถาม ต้องกล้าตอบ ดำเนินรายการโดย อาร์ทตี้ ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์
  • Time to Talk รายการสัมภาษณ์ที่จะพูดคุยถึงบทบาทสำคัญของผู้นำทางความคิด บอกเล่าความคิดเห็นของบุคคลสำคัญ ที่มีวิสัยทัศน์และพันธกิจที่เชื่อมโยงประเทศไทยกับโลก โดยมี ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า เป็นผู้ดำเนินรายการ

พร้อมด้วย Creative Video Content ที่นำเสนอโดยผู้สื่อข่าวและคอนเทนต์ครีเอเตอร์จากทีม The Nation ที่จะสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบ "Local Vibes, Global Life" ผ่านมุมมองครีเอทีฟในการนำเสนอ

ติดตามก้าวใหม่ของ The Nation ได้แล้ววันนี้ในทุกแพลตฟอร์ม

Website: www.nationthailand.com
Facebook: https://www.facebook.com/TheNationThailand
Instagram: https://www.instagram.com/thenationthailand/
Twitter: https://twitter.com/Thenationth
TikTok: https://www.tiktok.com/@thenationthailand
YouTube: www.youtube.com/@TheNationThailandonline