เลขาฯสมช.เชื่อคุมสถานการณ์ได้หลังคสช.คลายล็อกรับมีเคลื่อนไหวทั้งใน-ตปท.

28 ส.ค. 2561 | 06:49 น.
เลขาฯสมช.เชื่อควบคุมสถานการณ์ได้หลังคสช.คลายล็อก ยอมรับมีการเคลื่อนไหวทั้งใน-ต่างประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจับตาความเคลื่อนไหวด้านความมั่นคงเนื่องจากเป็นช่วงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. เตรียมคลายล็อกให้กับพรรคการเมืองเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่างๆ ว่า รอที่ประชุมคสช.ในวันเดียวกันนี้ก่อน ว่าจะมีมติออกมาอย่างไร ปลดล็อกอะไรบ้างและเราจะต้องเตรียมการอย่างไร

"สถานการณ์ในช่วงนี้ก็เรียบร้อยดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่ผ่านมาก็จับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆอยู่แล้ว ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในต่างประเทศนั้นยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ และเราก็จับตาดูอยู่เช่นกัน"
sapamun
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหลังจากคสช. คลายล็อกแล้วมาตรการทางด้านความมั่นคงจะต้องเข้มข้นขึ้นหรือไม่ เลขาธิการสภาความมั่นคง กล่าวว่า คงต้องพิจารณาไปตามสถานการณ์ และต้องพิจารณาปรับมาตรการให้มีความเหมาะสมตามสถานการณ์

เมื่อถามว่าสมช.ยังพบความเคลื่อนไหวของนักการเมืองทั้งใต้ดินและบนดินอยู่หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆเขาก็มีอยู่แล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวใต้ดินก็ยังมีอยู่ และเราก็จับตาดูอยู่เช่นกัน ซึ่งอยู่ในภาวะที่เราควบคุมได้ รวมถึงเรื่องอาวุธก็มีการตรวจสอบอยู่ตลอด

ต่อคำถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเมื่อถึงวันเลือกตั้งแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อยดี พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ก็คิดว่าอย่างนั้น เพราะทุกคนก็อยากให้มีการเลือกตั้ง ต้องการให้เหตุการณ์บ้านเมืองสงบ และก้าวไปสู่ประชาธิปไตย

e-book-1-503x62-7