ระทึก! เรือไดร์วิ่งถูกพายุซัดล่ม ร้อยกว่าชีวิตลอยคอกลางทะเลภูเก็ต

05 ก.ค. 2561 | 13:50 น.
เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันนี้ (5 ก.ค. 61) มีรายงานข่าวว่า ที่ จ.ภูเก็ต เกิดเหตุเรือนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ หรือ เรือไดร์วิ่ง จำนวน 2 ลำ ที่บรรทุกนักท่องเที่ยว ไดร์มาสเตอร์ และลูกเรือ รวม 97 คน ล่มกลางทะเล บริเวณหน้าเกาะเฮ ต.ราไวย์ อ.เมือง เนื่องจากถูกคลื่นลมแรงซัดจนเรือจม

ทั้งนี้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ตำรวจน้ำ ทหารเรือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และเรือประมงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้เดินทางไปช่วยเหลือแล้ว

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เรือล่มที่เกาะเฮ และเกาะไม้ท่อน จากลมมรสุมและคลื่นลมแรงในช่วงเย็นที่ผ่านมา จากการรายงานข้อมูลมีเรือประสบเหตุจำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือฟิกนิก เลขทะเบียน ‭6000-02210‬ บรรทุกผู้โดยสาร รวมไดมาสเตอร์ รวม 97 คน ล่มบริเวณเกาะเฮ เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.45 น. ที่ผ่านมา , เรือเซเนลิก้าเกิดเหตุเรือล่ม ที่เกาะไม้ท่อนมีผู้โดยสารประมาณ 39 คน และเรือเจ็ทสกี 1 ลำ ผู้โดยสาร 2 คน จากทั้ง 3 เหตุการณ์มีผู้โดยสารประสบเหตุรวม 138 คน

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตได้บูรณาการร่วมกับ ศปก.ทรภ.3 สั่งให้ ร.ล.หัวหิน เรือ ต.232 และ ชปพ. ออกทำการช่วยเหลือ ร่วมกับเรือ ตรน. โดยขนาดนี้ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารขึ้นฝั่งมาได้แล้วจำนวน 70 คน ประกอบด้วย เป็นผู้โดยสารของเรือฟิกนิก 48 คน นำส่งโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในระดับแดงจำนวน 1 รายและอยู่ในระดับเหลืองจำนวน 9 สำหรับผู้โดยสารของเรือเซเนลิก้าผู้โดยสารประมาณ 39 คน สามารถช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเรือเจ็ตสกีซึ่งเป็นผู้โดยสารชาวรัสเซียก็ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแล้วทั้ง 2 ราย

สรุปขณะนี้ สามารถนำผู้โดยสารในเรือที่เกิดอุบัติเหตุได้จำนวน 89 ราย ผู้โดยสารทั้งหมด 138 ราย ยังคงเหลือผู้ประสบเหตุจำนวน 49 ซึ่งทหารเรือ ทัพเรือภาค 3 ตำรวจน้ำและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยกำลังระดมให้การช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ขณะนี้คลื่นลมในทะลยังคงแรงและมีความสูงกว่า 5 เมตร ทำให้เรือเล็กไม่สามารถออกจากฝั่งได้ จังหวัดจึงออกประกาศเตือนห้ามเรือเล็กออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด และมีการรายงานว่ามีเรือโดยสารติดค้างอยู่ที่เกาะราชา อีกกว่า 10 ลำ รวมผู้โดยสารจำนวน 263 คน

ขณะที่ สมาชิกเฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew ได้โพสต์คลิปสภาพคลื่นลมในทะเล ที่มีคลื่นสูง ฝนตก อากาศแปรปรวน ซึ่งเป็นสาเหตุให้เรือดังกล่าวล่มกลางทะเลในวันนี้



……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ตราดระดมทุกฝ่าย! เเต่ค้นซากเรือล่มไม่พบ ไต๋ก๋งบอกเหตุสุดวิสัย
"ไต้ก๋งเรือสำราญ" เผยเหตุเรือล่ม

e-book-1-503x62