'โมโนทราเวล' ผนึกช่อง 29 ทำโฮมช้อปปิ้ง

25 มิ.ย. 2561 | 08:11 น.
โมโน ทราเวล ผนึก MONO29 คลอดรายการ '29Shopping' อัดสินค้าเต็มแม็กซ์ ทั้งเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น ของสะสม ลงผัง 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา มั่นใจ! เกาะกระแสเรตติ้ง ดันรายได้อี-คอมเมิร์ซ ขึ้น 1-3%

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากช่องว่างทางการตลาดและความได้เปรียบทางธุรกิจ ที่โมโนมีช่องทีวีเป็นของตัวเอง โดยเป็นช่องที่ได้รับความนิยมสูง มีเรตติ้งเป็นอันดับ 3 ทำให้การรุกเข้าสู่ธุรกิจโฮมช้อปปิ้งมีโอกาสในการต่อรองกับคู่ค้า ทำให้สามารถคัดสรรสินค้าคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา ให้กับลูกค้าได้

การทำรายการแนะนำสินค้า ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับหน่วยธุรกิจโมโน ทราเวล โดยบริษัทมีดีลกับพาร์ทเนอร์มากมาย อาทิ พาร์ทเนอร์ จากประเทศเกาหลีใต้ พาร์ทเนอร์ในประเทศไทย ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศ ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SMEs และพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์เกี่ยวกับหนังและการ์ตูน โดยสินค้าโฮมช้อปปิ้งจะมีสินค้าที่หลากหลาย อาทิทั้ง เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น ของสะสม คอลเลคชันต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากร่วมกับช่อง MONO29 แล้ว รายการ 29Shopping ยังมีช่องทางอื่นในการขายสินค้า อาทิ ช่อง MONO Plus , www.29shopping.com , Facebook : 29shoppingtv , Line@ : @29shoppingtv

สำหรับการส่งสินค้าและการชำระเงิน รายการ 29Shopping ได้ร่วมมือกับบริษัทขนส่งเอกชนที่มีชื่อเสียง สามารถจัดส่งสินค้าได้ภายใน 1-2 วัน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และจัดส่งภายใน 7 วัน สำหรับนอกเขตพื้นที่ ในส่วนของช่องทางการชำระเงิน เน้นความหลากหลาย ทั้งการชำระเงินปลายทาง การโอนเข้าบัญชีธนาคาร การชำระผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิส และชำระผ่านบัตรเครดิต

ปัจจุบัน ธุรกิจ TV Shopping มีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แต่ยังมีช่องว่างสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโมโน อีกทั้งปีที่ผ่านมา ช่อง MONO29 มีเรตติ้งที่สูงขึ้น ส่งผลให้ช่องมีจำนวนคนดูมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จะขายสินค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย โดยรายการแนะนำสินค้าเริ่มลงจอในวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ใน 3 ช่วงเวลาต่อวัน เพื่อความหลากหลายและกระจายได้ทั่วทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็น 1 ในกลยุทธ์ Synergy กับธุรกิจโทรทัศน์และด้าน e-Commerce เดิม เพื่อผลักดันให้รายได้ทั้งกรุ๊ปโมโนเติบโต 40%


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
โมโนเปิดแอพดูดวง เป้าปีแรกรายได้30ล.
ทีวีดิจิตอลปะทุชิงเรตติ้ง โมโน’ขยับหนังใหม่500เรื่อง ขึ้นค่าโฆษณา50%


e-book-1-503x62