'ประยุทธ์' เอ่ยกลางทุ่งนา "ใครอยากเป็น รมต. อีก ให้มาชิมข้าว"

12 มิ.ย. 2561 | 13:37 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย ครม. บางส่วน เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาและชุมชนบ้านแกร่ง หมู่ที่ 1 ต.บ้านแกร่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองเทน้ำดินใส่ลงแม่พิมพ์ และเขียนชื่อลงบนโอ่งดินเผาเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไปเยี่ยมชมแปลงนาการผลิตพันธุ์ข้าว กิจกรรมสาธิตกระบวนการเกี่ยวกับข้าว การส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพครบวงจร (Bio Hub) และวิจัยเกี่ยวกับข้าว ณ บริษัท กล้า-แกร่ง จำกัด หมู่ที่ 4 ต.มหาโพธิ์ อ.เกาเลี้ยว จ.นครสวรรค์ โดยมีเกษตรกรมารอต้อนรับราว 300 คน


145118

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบเกษตรกร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ เพราะเป็นต้นทางการผลิต รู้สึกเห็นใจชาวนา การแก้ไขปัญหาต้องแก้ไขต้นทาง คือ ลดต้นทุนการผลิตให้ได้มากที่สุด รัฐบาลมีมาตรการจำนำยุ้งฉาง เพื่อลดความต้องการขายข้าวออกมาในวงจรค้าข้าว โดยกำหนดราคากลาง 3 ปี มาเฉลี่ย ถ้าราคาข้าวสูงก็ไถ่ถอนนำไปขายได้ เกษตรกรต้องรวมกลุ่มให้เข้มแข็ง รัฐบาลจะได้เข้าไปช่วยเหลือได้ หากแยกกันรัฐบาลก็ช่วยไม่ไหว อยากให้ชาวนาคำนึงเรื่องการตลาดนำการผลิต และอยากให้หาช่องทางจำหน่ายข้าวทางออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับข้าวและได้ชิมข้าวพันธุ์ญี่ปุ่น พร้อมกับเรียกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ให้มาชิม และกล่าวว่า "ใครอยากเป็นรัฐมนตรีมาชิมอีก แต่ตอนนี้เต็มแล้ว ให้ไปรอรัฐบาลหน้า"


VTK_4984

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ขึ้นรถไถพ่วงสาลี่ไปเยี่ยมชมกิจกรรมแปลงนาพันธุ์ข้าว กข 61 ของบริษัท กล้า-แกร่ง จำกัด ซึ่งกำลังออกรวง โดยนายกรัฐมนตรีได้ลงมาดูต้นข้าวที่กำลังออกรวง พร้อมบอกว่า "ขอให้เห็นใจชาวนา อย่ามัวแต่ขัดแย้งกัน เพราะจะทำให้ไม่มีความสุข"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
บิ๊กตู่ชี้“มิ.ย.นี้”ใครคุยกับนักการเมืองก็ได้สมคิด-สนธิรัตน์ยันพบคนการเมือง”เเค่ทักทาย”
"บิ๊กตู่" บอกคนไทยอย่าเล่นพนันบอลโลก "เหน็บ" ประชุมครม.รถไฟ "ไม่ต้องมี"


e-book-1-503x62-7