“ยงยุทธ” แฉกลับ “ชูวิทย์” ให้เช่าสวนกลับใจ เตรียมฟ้องกลับพ่วงไทยรัฐ,ช่อง 3

30 ม.ค. 2561 | 05:20 น.
“ยงยุทธ” แฉกลับ “ชูวิทย์” ให้เช่าสวนกลับใจ ต่อวงจรอุบาทว์ เตรียมฟ้องกลับพ่วงไทยรัฐ,ช่อง 3

[caption id="attachment_254532" align="aligncenter" width="334"] นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายยงยุทธ ติยะไพรัช[/caption]

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนเเละเเกนนำอดีตส.ส.ภาคเหนือพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ”เจาะลึกทั่วไทย” ทางสปริงนิวส์ ช่อง 19 กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จัดรายการข่าว ทางช่อง 3 และไทยรัฐทีวี พาดพิงว่า ตน มีส่วนฟอกเงินผ่านทีมฟุตบอลสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ดว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นเจ้าของสโมสรดังกล่าวเพราะไม่ชอบฟุตบอล เป็นเรื่องของบุตรชาย (นายมิตติ ติยะไพรัช )ทำทีมร่วมกับเพื่อนๆจากจุฬาฯ เริ่มกันตั้งแต่เป็นไทยลีก 2

“วันนี้ที่ต้องออกมาพูด เพราะนายชูวิทย์ ดราม่าเก่ง จนคนทั้งประเทศอาจจะเชื่อกันหมด ถ้าย้อนกลับไปดู นายชูวิทย์ ให้พื้นที่ย่านสุขุมวิท ทำสวนสาธารณะกลับใจ แต่ตอนนี้ กลับเซ็นสัญญาให้บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เช่าพื้นที่ 30 ปี ต่อได้อีก 4 ปีนี้ ผิดคำพูดตัวเองหรือไม่ ตอนนั้นเรียกร้องให้บรรดาเจ้าสัว ธุรกิจใหญ่ทั้งหมด ออกมาบริจาคเงิน บอกตัวเองเป็นโจรกลับใจ หลอกประชาชนหรือไม่”นายยงยุทธกล่าว

“ผมมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างทำเรื่องจะฟ้องคุณชูวิทย์กับทีวี  ต้องบอกว่าผมก็เคืองทั้งไทยรัฐ และช่อง 3  ที่เปิดเวทีรู้เห็นเป็นใจให้เขากล่าวหาคนอื่น”

728x90 นายยงยุทธ ตอบคำถามกรณีที่ถูกโยงกับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์  เอาเงินมาฟอกผ่านทีมสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ดว่า เป็นลีลาทางการเมืองที่เอามาทำร้ายคน เรื่องนี้มีสื่อออนไลน์ สำนักข่าวอิศรา นำข้อมูลมาตีแผ่ถึงเส้นทางผู้ถือหุ้น และเงินสนับสนุนที่ได้มา

“ผมสอบถามลูกกับเพื่อนเขาว่า รู้จักคุณกำพลได้อย่างไร ทราบว่าเป็นพ่อของเพื่อน คุณธนพลลูกชายคุณกำพล ชอบฟุตบอลเหมือนกัน มีความฝันทำทีมอยากให้บอลไทยไปบอลโลก จึงเขิญเขามาเป็นสปอนเซอร์ ตอนปี 2559 เป็นรองประธานสโมสรฯ คุณกำพลมีหุ้นในอควา คอร์ปอเรชั่น ธุรกิจโฆษณา พ่อรักลูกมาช่วยด้านธุรกิจ ก็สนับสนุนป้ายโฆษณา เพื่อใช้ดึงลูกค้า ส่วนที่นายชูวิทย์พูดก็ไปเชื่อมโยงและตีความเป็นเท็จ ที่บอกว่าจะไปเข้าตลาดหลักทรัพย์ เก่งในการโยงเรื่อง ทั้งที่การจะเข้าตลาดหุ้น ต้องทำกิจการให้มีกำไรอย่างน้อย 3 ปี แต่สภาพธุรกิจบอลไทยอีก 10 ปีก็แต่งตัวเข้าตลาดหุ้นไม่ได้”นายยงยุทธกล่าว

นายยงยุทธยังตั้งคำถามกลับด้วยว่า ตนเหมือนสายล่อฟ้า ชื่อขายได้ เมื่อเป็นนักการเมือง สังคมต้องสงสัย แต่อยากให้ย้อนไปดูร่องรอยถึงมูลเหตุจูงใจที่นายชูวิทย์ ลากคนมาโยงกัน

“ การที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ อนุญาตให้นายชูวิทย์มาใช้เวทีกล่าวหาคนนั้นคนนี้ มันเอื้อประโยชน์ต่อใคร คงต้องให้คิดกันต่อ เรื่องนี้คงอีกยาว แต่ผมจะไม่พูดเกินเลยไปกว่านี้ เพราะอนาคตจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกแน่นอน สังคมไทยชอบดูเรื่องดราม่า เมื่อพาดพิงถึงผม ก็อยากให้ดูต่อใครหนีภาษีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาทอาจต้องถูกยึดทรัพย์”นายยงยุทธกล่าว

“คิดว่าเป้าหลักอยู่ที่จุดนี้มากกว่านั้น เอาความผิดไปตรวจสอบดู คุณชูวิทย์เป็นคนหนึ่งที่ไปต่อวงจรอุบาทว์ เอาที่ดินสวนกลับใจ  ให้แลนด์แอนด์เฮ้าส์เช่า 30บวก 4 ปี ถ้าโยงแลนด์แอนด์เฮ้าส์กับวัดพนะธรรมกาย วันนี้คุณชูวิทย์จะพูดอย่างไร ผมพูดเพราะต้องการตัดวงจรอุบาทว์” นายยงยุทธกล่าว e-book