ค่ายรถขี่‘ช็อปช่วยชาติ’ ถล่มแพ็กเกจบริการ หวัง23วันดึงลูกค้าเข้าโชว์รูม

17 พ.ย. 2560 | 07:42 น.
ค่ายรถยนต์โหนกระแส “ช็อปช่วยชาติ” รีบโปรโมตเซอร์วิสแคมเปญ ดึงลูกค้าเข้าศูนย์บริการ เพิ่มรายได้ดีลเลอร์ โตโยต้า ฮอนด้า มาสด้า พร้อมใจลดค่าแรงและอะไหล่ 10-20% แถมผ่อนจ่ายไม่มีดอกเบี้ย ได้นาน 10 เดือน

หลังรัฐบาลเปิดโครงการช็อปช่วยชาติ สามารถนำค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หวังกระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปี ดันเศรษฐกิจให้คึกคัก และปีนี้ขยายเวลาเพิ่มเป็น 23 วัน หรือเริ่มตั้งแต่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคมนี้

งานนี้ถือเป็นโอกาสทองเล็กๆของค่ายรถยนต์ เพราะจริงอยู่ว่าการซื้อรถยนต์ไม่อยู่ในเงื่อนไข นำรายจ่ายมาหักลดหย่อนภาษีประจำปี (ของบุคคลธรรมดา) แต่ในส่วนของค่าซ่อมรถ ค่าซื้ออะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่งยังถือว่าเข้าเกณฑ์ของโครงการ

“นโยบายลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปี ส่งผลดีกับทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือน ซึ่งปีนี้ขยายเวลานานกว่าทุกปีที่ผ่านมาถึง 23 วัน ดังนั้นมาสด้าจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยด้วยการชวนลูกค้ามาสด้านำรถเข้ารับบริการเช็กสภาพตามระยะหรือก่อนการเดินทางไกล พร้อมซ่อมบำรุงเปลี่ยนอะไหล่ อันเป็นช่วงเวลาพอดีก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี” นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหารบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและว่า

MP32-3314-1A เมื่อนำรถเข้ามาตรวจเช็กและขอรับใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบทั้งค่าแรง ค่าอะไหล่ และค่าอุปกรณ์ชุดแต่ง มาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ตามราคาที่ชำระสูงสุดถึง15,000 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่11พฤศจิกายนที่ผ่านมา และรับบริการแล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศที่พร้อมบริการแบบ One Stop Service

สำหรับมาสด้า เปิดเซอร์วิสแคมเปญ ให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระค่าบริการด้วยดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 10 เดือน (ยอด 10,000 บาทขึ้นไป) พร้อมลดราคาอะไหล่ที่เข้าร่วมรายการเช่น ผ้าเบรก สายพาน โช้กอัพ ยางหุ้มเพลาขับ เป็นต้นโดยหมด เขตวันที่ 30 ธันวาคมนี้

ด้าน ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ชวนลูกค้ารับบริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ เสนอแคมเปญผ่อนชำระค่าใช้จ่ายงานบริการ ส่วนลดอะไหล่และอัลติเมทแคร์ ตั้งแต่วันนี้ -30 ธันวาคมนี้ เช่นกัน ด้วยบริการตรวจสภาพรถยนต์ฟรี 25 รายการ และรับส่วนลด 20% สำหรับโปรแกรมอัลติเมทแคร์ และส่วนลด 15% สำหรับจานเบรก โช้กอัพ และผ้าเบรกหน้า-หลัง และฟรีค่าแรงเมื่อเปลี่ยนยางรถยนต์-แบตเตอรี่รถยนต์ ทั้งยังผ่อนชำระค่าใช้จ่ายงานบริการ 0% 3 เดือน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของรถยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาวที่ลูกค้ามีการวางแผนขับรถเดินทางท่องเที่ยวทางไกล และพิเศษสำหรับปีนี้ เพราะค่าใช้จ่ายจากการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถ อะไหล่รถ และค่าซ่อมรถ ลูกค้าสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีตามมาตรการช็อปช่วยชาติของรัฐบาลได้อีกด้วย

บาร์ไลน์ฐาน โดยรายงานจากฮอนด้าระบุชัดว่า ค่าใช้จ่ายที่ได้สิทธิลดหย่อนทางภาษี ได้แก่ ค่าซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถ อะไหล่รถ และค่าซ่อมรถ โดยต้องเป็นการซ่อมและชำระค่าบริการในช่วงวันที่ 11 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคมนี้ และต้องซ่อมแล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ จึงสามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีได้ส่วนการซื้อแพ็กเกจ เช็กระยะฮอนด้าเพย์เซฟ การซื้อโปรแกรมการขยายการรับประกันฮอนด้าอัลติเมทแคร์ การซื้อแพ็กเกจเคลือบสีพ่นกันสนิม รวมถึงการซื้อประเภทงานบริการอื่นๆ ไว้ล่วงหน้า (เข้ารับบริการหลังวันที่ 3 ธันวาคม 2560) จะไม่สามารถนำมาหักลดหย่อนทางภาษีได้

ด้านโตโยต้า เปิดเซอร์วิสแคมเปญไปจนถึงสิ้นปีนี้คือ ลดค่าแรง-ค่าอะไหล่ 15% สำหรับงานตรวจเช็กระยะ และลดค่าแรง-ค่าอะไหล่ 10% สำหรับงานซ่อมทั่วไป ทั้งยังรับส่วนลดอีก 1,000 บาทเมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น และส่วนลด 400 บาท เมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ ส่วนเงื่อนไขผ่อนชำระค่าบริการด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน จะไม่รวมอุปกรณ์ตกแต่ง ยางรถยนต์ การซื้ออะไหล่เพื่อนำไปใช้ภายนอก การซื้อประกันภัยงานซ่อมภายนอกศูนย์บริการ และการซื้อสินค้าหรือบริการอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับงานซ่อมที่ศูนย์บริการโตโยต้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,314 วันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว