เอ็กซอนโมบิล กางแผนลุยปี 67 ตั้งเป้าโต 10 %

25 เม.ย. 2567 | 10:13 น.

เอ็กซอนโมบิล ประกาศแผนรุกธุรกิจปี 2567 ชูโปรดักส์เรือธงน้ำมันเครื่อง Mobil 1 และ Mobil Super มั่นใจสิ้นปีเติบโต 10 %

บริษัท เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนธุรกิจปี 2567 รุกตลาดเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “มั่นใจคุณภาพ มั่นใจทุกการเดินทาง” พร้อมเสริมแกร่งของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น Mobil 1 และ Mobil Super  ตั้งเป้าโต 10% 

 

นาย มาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น กล่าวว่า ปัจจุบันมีรถยนต์ส่วนบุคคลที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในประเทศไทยราว 20 ล้านคัน1 ภายใต้ความหลากหลายของยานพาหนะเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล หรือรถกระบะขนส่งสินค้าที่ใช้งานหนักและต้องพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา น้ำมันเครื่องเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้เครื่องยนต์ของรถทำงานได้ต่อเนื่อง  ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่ดีจึงต้องมีประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาวะการใช้งาน เสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ ยืดอายุการใช้งาน และเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ยานพาหนะทำงานได้อย่างราบรื่น

นาย มาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับแนวทางของ เอ็กซอนโมบิล ในปีนี้ยังคงเดินหน้าชูสินค้าหลักอย่าง Mobil 1 ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่มีรถเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และ Mobil Super ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่ต้องการการปกป้องเครื่องยนต์ จากสภาพการขับขี่ที่ใช้งานหนัก เช่น รถปิคอัพ และรถ SUV ที่ตอบโจทย์ด้านสมรรถนะ 

 

"ในปีนี้เราจะนำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ทั้งสอง Mobil 1 และ Mobil Super มาขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น และเราตั้งเป้าเติบโต 10% ในส่วนของผลิตภัณฑ์เรือธงนี้  โดยจะเพิ่มยอดขายของ Mobil 1และ Mobil Superผ่านเครือข่ายพันธมิตรในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 700 แห่ง และศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์มากกว่า 1,400 แห่ง ซึ่งรวมถึงเครือข่ายการดูแลรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Mobil ศูนย์บริการบี-ควิก และ ออโต้วัน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจุดบริการ 30-50 แห่งในปีนี้ เพื่อการเข้าถึงที่มากขึ้นของลูกค้า” 
 

Mobil 1 และ Mobil Super