Taylor Swift แรงกระเพื่อมครั้งใหม่ เขย่าการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ

06 มี.ค. 2567 | 05:44 น.

Taylor Swift สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหม่ต่อการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ หลังเธอโพสต์สตอรี่ไอจี ชวนโหวต Super Tuesday ที่จะจัดเลือกตั้งขั้นต้น

"ฉันอยากจะเตือนพวกคุณให้โหวตคนที่เป็นตัวแทนของคุณให้เข้ามามีอำนาจมากที่สุด" Taylor Swift  เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องป๊อปสตาร์ เขียนในสตอรี่อินสตาแกรมของเธอที่มีผู้ติดตามถึง 282 ล้านคน

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้สร้างเเรงกระเพื่อมครั้งใหม่โดยการโพสต์ข้อความทางการเมืองครั้งเเรกในปี 2024 บอกกับแฟนๆ เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมาว่า ให้เข้าร่วมการเลือกตั้งขั้นต้นของ "พรรครีพับลิกันและเดโมแครต" Super Tuesday ที่จะจัดเลือกตั้งขั้นต้นพร้อมกันกว่าสิบรัฐ แม้ว่าเธอจะงดเว้นจากการรับรองผู้สมัครหรือพรรคการเมืองก็ตาม

Taylor Swift แรงกระเพื่อมครั้งใหม่ เขย่าการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ

 

 

ช่วงที่กี่เดือนที่ผ่านมา นักการเมืองและผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองต่างให้ความสนใจ เทย์เลอร์ สวิฟต์ บางคนถึงกับนำ "ทฤษฎีสมคบคิด" เกี่ยวกับนักร้องสาวรายนี้มาอ้าง โดยอ้างว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มป่วนของรัฐบาล

วาทกรรมเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่เกี่ยวข้องกับนักร้องสาวพุ่งสูงสุดเมื่อเดือนที่แล้วในวัน "ซูเปอร์โบวล์" หลังจากที่ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กดดันเธอในโพสต์โซเชียลมีเดียเพื่อให้สนับสนุนเขา 

เขาประกาศสนับสนุน เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ ทราวิส เคลซี (Travis Kelce) นักอเมริกันฟุตบอลจากทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) เเละเชื่อว่า ทั้งคู่จะไม่สนับสนุน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เขาเชื่อว่าเป็นผู้นำที่ทุจริตที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ

ทรัมป์และผู้สนับสนุนของเขาไม่ใช่คนเดียวที่สนใจการรับรองของนักร้องสาวในเดือนมกราคม The New York Times รายงานว่า ในการรณรงค์หาเสียงของ โจ ไบเดน หลายคนได้ผลักดันการเป็นพันธมิตรกับนักร้องคนนี้

มีเสียงวิพากวิจารณ์ว่า คำกระตุ้นของนักร้องสาว อาจนำไปสู่วันลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ปี 2020

รายงานระบุว่า ตลอดอาชีพการงานของเธอ สวิฟต์หลีกเลี่ยงการเมืองหรือถ้อยคำทางการเมือง แต่ในปี 2018 สวิฟต์ได้รับรองผู้สมัครทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้ง เธอให้การรับรองผู้สมัครชิงตำแหน่งรัฐสภาจากพรรคเดโมแครต 2 คนในรัฐเทนเนสซี ซึ่งถือเป็นการรับรองทางการเมืองครั้งแรก เธอสนับสนุนไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020

แม้ว่าโดยปกติแล้วเธอจะไม่ใช่บุคคลสำคัญทางการเมือง แต่คำกระตุ้นการตัดสินใจมีน้ำหนักพอตัว การสำรวจพบว่า 6% ของผู้ตอบแบบสำรวจล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า การเรียกร้องให้แฟนๆ ของเธอเข้าร่วมการเลือกตั้ง จะเปลี่ยนโอกาส ในการลงคะแนนเสียงของพวกเขา ผู้ตอบแบบสอบถามเพียงไม่ถึง 1 ใน 20 คนระบุว่า การที่เธอรับรองผู้สมัครจะทำให้ให้พวกเขาพิจารณาเปลี่ยนคะแนนเสียงของตนเองด้วย

ที่มา

Only about 1 in 20 young voters said Taylor Swift's endorsement might sway their 2024 vote: poll

businessinsider