ซีอีโอ “Vistex” ชะตาขาด ดิ่งตกจากความสูงขณะโชว์ตัวงานเลี้ยงบริษัท  

22 ม.ค. 2567 | 08:49 น.

อินเดียช๊อก! ซีอีโอบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ "วิสเท็กซ์" (Vistex) ขึ้นกรงเหล็กโชว์ตัวในงานเลี้ยงบริษัท แต่สลิงขาด ทำให้ร่างหล่นกระแทกพื้นจากความสูง 15 ฟุต เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะผู้จัดการใหญ่ที่ขึ้นไปด้วยกัน บาดเจ็บสาหัส

 

งานเลี้ยงรื่นเริงกลายเป็นงานอำลาสุดเศร้าสำหรับ บริษัท วิสเท็กซ์ (Vistex) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอินเดีย เมื่อ “สัญชัย ชาห์” ซีอีโอบริษัท ประสบอุบัติเหตุขณะร่วมการแสดงเปิดตัวผู้บริหารบนเวที โดยสลิงที่ยึดกรงเหล็กที่สัญชัยและผู้บริหารอีกคนถูกดึงขึ้นไปห้อยโชว์อยู่กลางอากาศที่ความสูงราว 15 ฟุต ขาดผึง ทำให้คนทั้งสองร่วงหล่นลงมาท่ามกลางสายตาของพนักงานบริษัทที่ตื่นตะลึง

สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า สัญชัย ชาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และวิศวนาถ ราชู ดัตลา ผู้จัดการใหญ่ของบริษัทวิสเท็กซ์ (Vistex) ต่างเข้าร่วมการแสดงเปิดตัวผู้บริหารในงานเลี้ยงครบรอบก่อตั้ง 25 ปีของบริษัทเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (21 ม.ค.) โดยทั้งคู่เข้าไปอยู่ในกรงเหล็กที่ถูกดึงขึ้นไปกลางอากาศบนเวทีและจะค่อยๆถูกหย่อนลงมา เพื่อเปิดตัว แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อสลิงเหล็กที่ยึดกรงด้านหนึ่งขาดผึง ขณะที่กรงถูกหย่อนลงมาในระดับความสูงจากพื้นเวทีราว 15 ฟุต กรงเหล็กแกว่งไปมาก่อนจะหล่นลงสู่พื้นด้านล่าง ขณะพลุถูกจุด และพิธีกรประกาศขอเสียงปรบมือต้อนรับผู้บริหารทั้งสอง

สัญชัย ชาห์ (Sanjay Shah) ซีอีโอบริษัท วิสเท็กซ์ (Vistex)

ท่ามกลางความตื่นตระหนก ทั้งสัญชัยและวิศวนาถถูกนำส่งโรงพยาบาลในทันที แต่คลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ แสดงให้เห็นภาพของหนึ่งในผู้ชายที่อยู่ในกรงหกคะเมนและดิ่งสู่พื้นในลักษณะเอาศีรษะลงพื้น ข่าวระบุว่า สัญชัยเสียชีวิต ส่วนวิศวนาถบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ภาพเหตุการณ์ที่มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ แสดงให้เห็นบุคคลทั้งสองร่วงหล่นจากกรงสีเหลืองทองที่ความสูงราว 15 ฟุต

แม้ว่าเหตุการณ์จะดูเหมือนอุบัติเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไต่สวนหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับกรงเหล็ก

ผู้บริหารทั้งคู่มาร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งครบรอบ 25 ปี ทั้งนี้ สัญชัยเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Vistex ในปี 1999 (พ.ศ. 2542) มีการขยายสาขาเปิดออฟฟิศในกว่า 20 ประเทศ และให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีแก่ลูกค้าหลายรายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงลูกค้าบิ๊กเนมอย่างบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม) ยามาฮ่า และโคคา-โคล่า    

สัญชัยเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชนที่ได้รับการยกย่องในฐานะนักธุรกิจที่อุทิศสินทรัพย์เพื่องานสาธารณกุศลเสมอๆ เช่นในปี 2560 เขาบริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อก่อตั้งสถาบันวิสเท็กซ์ (Vistex Institute) เพื่อให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่บุคลากรระดับผู้บริหาร นอกจากนี้ ยังก่อตั้งมูลนิธิวิสเท็กซ์ (Vistex Foundation) เพื่อให้ทุนแก่องค์กรไม่แสวงผลกำไรสำหรับโครงการด้านสาธารณสุข การศึกษา และช่วยเหลือผู้ยากไร้ด้านปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีพ

ในปี 2563 เขาเปิดโรงพบาบาลวิสเท็กซ์ในรัฐพิหาร เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนได้รับการยกย่องเป็นโรงพยาบาลต้นแบบในการรับมือกับโรคระบาด