ด่วน! นายกฯ รับแจ้งคนไทยเสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวม 2 คน เหตุโจมตีอิสราเอล

08 ต.ค. 2566 | 05:14 น.

นายกฯ รับทราบจำนวนคนไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล โดยมีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 2 คน สั่งสถานทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รายงานสถานการณ์ต่อเนื่อง พร้อมเร่งช่วยเหลือ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า เมื่อช่วงเวลา 12.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเขตปกครองพิเศษฮ่องกง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อเดินทางถึงเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และได้รับทราบรายงานจาก นางสาวพรรณภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า มีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก1 คน รวมเป็น 2 คน จากเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล

อย่างไรก็ดีนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ให้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและ เป็นศูนย์ประสานในการให้ความช่วยเหลือคนไทยตลอด 24 ชั่วโมง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุก่อนหน้านี้ ว่า นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน บรูไนดารุสซาลาม มาเลเซีย และสาธารณรัฐสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ โดยพูดคุยกับ เอกอัครราชทูตไทย ประจำอิสราเอลในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งได้รายงานว่า มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย และมีแรงงานถูกจับกุมกักขัง 4 ราย โดยยังไม่ได้รับการยืนยันว่าอยู่ส่วนไหนของอิสราเอล

โดยนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์หา เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจ และฝากให้ดูแลคนไทยด้วย

ส่วนรายละเอียดอื่นจะรายงานให้ทราบต่อไป