“รูเพิร์ต เมอร์ด็อก” เจ้าพ่อสื่อดัง กับการแต่งงานครั้งสุดท้าย

21 มี.ค. 2566 | 06:47 น.

มหาเศรษฐีเจ้าพ่อสื่อยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ “รูเพิร์ต เมอร์ด็อก “ วัย 92 ปี ผู้ก่อตั้งอาณาจักร News Corp กำลังเริ่มต้นเส้นทางชีวิตคู่ครั้งที่ 5 ในชีวิต กับ “แอน เลสลีย์ สมิธ” วัย 66 ปี

ข่าวการประกาศแต่งงานของ "รูเพิร์ต เมอร์ด็อก" เจ้าของอาณาจักรสื่อ รวมถึงช่องโทรทัศน์ดังอย่าง Fox News และ The Wall Street Journal ถูกเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ (20 มีนาคม 66) ผ่านบทความของนิวยอร์กโพสต์ สื่อสิ่งพิมพ์ในเครือบริษัทของเขาเอง

เส้นทางความรักครั้งใหม่

รูเพิร์ต เปิดเผยกับสื่อว่า เขาพบกับแอนครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ช่วงที่เธอไปเยี่ยมไร่องุ่นของเขาที่ Moraga Estate ในเมืองเบลแอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และเขาตกหลุมรักแอนในทันที เขาคิดว่านี่คงเป็นความรักครั้งสุดท้าย และคงจะมีความสุขมาก

หลังคบหากัน เขาขอแอนแต่งงานที่นิวยอร์ก ในวันเซนต์แพทริค เนื่องจากเขาเป็น "ชาวไอริช 1 ใน 4 " ที่อาศัยอยู่ที่นี่ 

ส่วนแอน ว่าที่เจ้าสาว ก็เคยผ่านการแต่งงานมาก่อน 2 ครั้ง  อดีตสามีเธอคนล่าสุดของเธอ คือ "เชสเตอร์ สมิธ" นักร้องคันทรีและผู้บริหารรายการวิทยุและโทรทัศน์ ซึ่งเขาเสียชีวิตเมื่อปี 2551

แอนกล่าวว่า เธอและรูเพิร์ต ต่างผูกพันกันด้วยความรู้ ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมสื่อที่เหมือนกัน 

รูเพิร์ตเป็นนักธุรกิจ  ทำหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ก่อตั้งสถานีวิทยุและโทรทัศน์ภาษาสเปน Univision ดังนั้นแอนจึงพูดภาษาเดียวกับรูเพิร์ต  และมีความเชื่อแบบเดียวกัน

ชีวิตแต่งงานในอดีตของเจ้าพ่อสื่อดัง

รูเพิร์ตเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว 4 ครั้ง ได้แก่ แพทริเซีย บุ๊คเกอร์ อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน, แอนนา เมอร์ด็อก นักข่าว และเวนดี เติ้ง นักธุรกิจ  เขามีลูกกับอดีตภรรยา 3 คนนี้รวม 6 คน

จนกระทั่งในปี 2559 เขาได้แต่งงานกับภรรยาคนที่ 4 "เจอร์รี ฮอลล์"  อดีตนางแบบชื่อดัง  ที่โบสถ์ St. Bride’s ในกรุงลอนดอน  หลังจากนั้นพวกเขาหย่าขาดจากกันเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว

“รูเพิร์ต เมอร์ด็อก” เจ้าพ่อสื่อดัง กับการแต่งงานครั้งสุดท้าย ภาพจากเว็บไซต์ mamamia.com.au

 

ติดอันดับมหาเศรษฐี Forbs 
รูเพิร์ต เมอร์ด็อก ติดอันดับมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็น "อันดับ 95 ของโลก" โดยนิตยสาร Forbs ด้วยทรัพย์สิน 17.2 พันล้านดออลาร์ 

พื้นเพเป็นชาวออสเตรเลียโดยกำเนิด เมื่ออายุ 22 ปี เขาได้รับช่วงต่อ สืบทอดกิจการหนังสือพิมพ์ของครอบครัว จนกระทั่งสามารถก่อร่างสร้างธุรกิจสื่อในสหรัฐ กลายเป็นอาณาจักรสื่ออย่างยิ่งใหญ่ ทั้งช่องเคเบิล Fox News, The Times of London และ The Wall Street Journal

เมื่อเดือนมีนาคม 2019   รูเพิร์ต ขายสตูดิโอภาพยนตร์ ของ Fox , FX, เครือข่าย National Geographic รวม ถึงหุ้นใน Star India ให้กับ Disney ในราคา 71.3 พันล้านดอลลาร์ 

ปัจจุบัน เขาถอยออกมาจากตำแหน่งผู้บริหาร และมอบหมายให้ลูกชาย  “ลาชลัน เมอร์ด็อก” เข้ามาบริหารช่อง Fox แทน ทั้งในส่วนออกอากาศ ช่องเคเบิล ธุรกิจเกี่ยวกับกีฬาในเครือ 

ที่มา : CNN , Forbs