สุดเศร้า...แผ่นดินไหวตุรกี คร่าชีวิตนักวอลเลย์บอลชาย-หญิง

08 ก.พ. 2566 | 04:31 น.

สื่อท้องถิ่นตุรกีรายงาน นักวอลเลย์บอลชาย-หญิง “เบเดรตติน ชาเคอร์” และ “เบตูล โชบาน ชาเคอร์” คู่รักนักกีฬาระดับชาติ เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของตุรกี

 

จากเหตุการณ์ แผ่นดินไหว สองครั้งซ้อนในวันเดียวกัน (6 ก.พ.) ขนาดความรุนแรง 7.5- 7.8 แมกนิจูด และอาฟเตอร์ช็อกอีกกว่า 60 ครั้งใน ประเทศตุรกี และเมืองชายแดนของซีเรีย ถือเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 7,800 ราย รวมทั้ง "เบเดรตติน ชาเคอร์” และ “เบตูล โชบาน ชาเคอร์" นักตบลูกยางคู่สามีภรรยาชาวตุรกี

ข่าวเศร้าดังกล่าวรายงานโดยสำนักข่าวท้องถิ่นของตุรกี ที่ระบุว่า สมาพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี (Turkish Volleyball Federation) ได้ออกแถลงการณ์วานนี้ (7 ก.พ.) แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "เบเดรตติน ชาเคอร์” และ “เบตูล โชบาน ชาเคอร์" ทั้งสองเป็นสามีภรรยา และเป็นนักวอลเลย์บอลชาย-หญิงในสโมสรชั้นนำของตุรกี ที่ติดอยู่ในซากอาคารที่พักของพวกเขาในเมืองคาห์รามันมาราช และเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

เบตูล วัย 27 ปี เป็นนักวอลเลย์บอลของสโมสรเมรินอส เอสเค (Merinos SK) ของประเทศตุรกี เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2538 เล่นตำแหน่งหัวเสา เธอแต่งงานกับเบเดตตริน สามีซึ่งเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพเช่นกัน

 

 เบเดรตติน ชาเคอร์ และ เบตูล โชบาน ชาเคอร์ นักตบลูกยางคู่สามีภรรยาชาวตุรกีที่เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

สื่อของตุรกีรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้นำมาซึ่งข่าวเศร้าสำหรับวงการกีฬาของตุรกีอย่างแท้จริง โดยนอกจากการเสียชีวิตของสองสามีภรรยานักวอลเลย์บอลดังกล่าวข้างต้นแล้ว เมื่อวันอังคาร (7 ก.พ.) ยังมีรายงานว่า นักตบลูกยางสาว 14 คนของทีมวอลเลย์บอลหญิงฮาเตย์ เป็นผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของอาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดมาลัตยา ที่ถล่มลงมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ทั้งนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรมของนักกีฬากลุ่มนี้

สมาคมฯ ยัน"เพียว" อัจฉราพร และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร ปลอดภัยดี 

ด้านนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า 2 ลูกยางสาวไทย "เพียว" อัจฉราพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ได้รับการติดต่อแล้ว และเธอทั้งสองปลอดภัยดี

ทั้งคู่ เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพในประเทศตุรกี ณ ขณะนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขี้แจงว่า ได้ติดต่อกับ "เพียว" และ "บุ๋มบิ๋ม" แล้ว ทั้ง 2 คนปลอดภัยเนื่องจากเมืองอิสตันบูลซึ่งเป็นที่พักนั้น อยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมาก และไม่ได้รับผลกระทบอะไร

ด้าน "เพียว" อัจฉราพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ฝากขอบคุณแฟนคลับวอลเลย์บอลและชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ปลอดภัยดี หากมีความเคลื่อนไหวอะไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

แถลงการณ์สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย