เอาจริง"ทวิตเตอร์"ประกาศปลดพนักงานเริ่มศุกร์นี้ คาดเป้าครึ่งบริษัท

04 พ.ย. 2565 | 04:55 น.

ทวิตเตอร์ระบุ ในอีเมลแจ้งพนักงานว่า บริษัทฯจะทำการแจ้งพนักงานภายในเวลา 23.00 น.ของวันนี้ (4 พ.ย.) ตามเวลาประเทศไทยว่า พวกเขาจะถูกปลดออกจากบริษัทหรือไม่ หลังอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ซีอีโอเทสลา ปิดดีลซื้อกิจการทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ก่อน

 

ทวิตเตอร์ ระบุในอีเมลที่ส่งถึงพนักงานในวันพฤหัสบดี (3 พ.ย.) ว่า ทวิตเตอร์จะทำการแจ้งพนักงานภายในเวลา 23.00 น.ของวันนี้ (4 พ.ย.) ตามเวลาประเทศไทยว่า พวกเขาจะถูกปลดออกจากบริษัทหรือไม่
         

"ด้วยความพยายามที่จะผลักดันทวิตเตอร์ไปสู่เส้นทางที่แข็งแกร่ง เราจึงจำเป็นต้องดำเนินการปรับลดพนักงานทั่วโลกในวันศุกร์นี้" ทวิตเตอร์ระบุในอีเมล
 

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากอีเมลของทวิตเตอร์ว่า สำนักงานต่าง ๆ ของทวิตเตอร์จะปิดทำการเป็นการชั่วคราว และบัตรคีย์การ์ดที่ใช้แตะเพื่อเข้าสำนักงานทั้งหมดจะถูกระงับการใช้งาน เพื่อช่วยรับประกันความปลอดภัยของพนักงานทุกคน รวมถึงระบบของทวิตเตอร์และข้อมูลลูกค้า"
 

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า นายอีลอน มัสก์ วางแผนปลดพนักงานทวิตเตอร์ประมาณ 3,700 ตำแหน่ง หรือคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมดของทวิตเตอร์เพื่อลดต้นทุน หลังเข้าซื้อกิจการด้วยข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้