BTS จัดฟรีคอนเสิร์ตกระหึ่มปูซาน ลุ้นเกาหลีใต้คว้าเจ้าภาพ “เวิลด์เอ็กซ์โป”

15 ต.ค. 2565 | 23:23 น.

รัฐบาลเกาหลีใต้นำวง BTS เป็นซอฟท์พาวเวอร์ จัดฟรีคอนเสิร์ตเมืองปูซานวานนี้ (15 ต.ค.) โดยมีการถ่ายทอดผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญเสนอแผนเป็นเจ้าภาพจัดงาน “เวิลด์เอ็กซ์โป” ในปี 2030 แข่งกับอีก 3 ประเทศ

วง BTS กลุ่ม ศิลปิน K-Pop ซึ่งเป็น บอยแบนด์ ชื่อดังของ เกาหลีใต้ กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อจัดการแสดง “ฟรีคอนเสิร์ต” เมื่อวันเสาร์ (15 ต.ค.) ที่เมืองปูซาน โดยรัฐบาลเกาหลีใต้หวังว่า การจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวจะช่วยให้เกาหลีใต้ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการโลก หรือ “เวิลด์เอ็กซ์โป” ในปี 2573 (World Expo 2030)

 

มหานครปูซานเปิดเผยว่า ฟรีคอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า "BTS in BUSAN" จัดขึ้นในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย คาดว่าแฟนเพลงที่เข้าร่วมงานครั้งนี้จะมีประมาณ 100,000 คน สถานที่จัดคือสนามกีฬาในปูซาน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 300 กิโลเมตร

 

ทวิตเตอร์ของวง BTS รายงานภาพข่าวการแสดงคอนเสิร์ตที่ปูซาน

เหล่าอาร์มี่ (ARMY ชื่อเรียกแฟนคลับวงบีทีเอส) แห่แหนให้กำลังใจนับแสน ณ สนามกีฬาเมืองปูซาน การแสดงชุดใหญ่ไฟกะพริบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวมีขึ้นหลังจากวง BTS ที่มีสมาชิก 7 คน ประกอบด้วย อาร์เอ็ม, จองกุก , จีมิน, วี , ชูก้า , จิน และ เจโฮป จากค่าย Big Hit Entertainment ได้ประกาศพักการรับงานของวงในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้สมาชิกในวงไปโฟกัสผลงานเดี่ยวของตัวเองแทน ซึ่งก็ได้ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของวงบอยแบนด์ยอดนิยมระดับโลกวงนี้

วง BTS มีสมาชิก 7 คน ประกอบด้วย อาร์เอ็ม, จองกุก , จีมิน, วี , ชูก้า , จิน และ เจโฮป

วง BTS ได้รับเลือกให้เป็น "แบรนด์แอมบาสเดอร์" อย่างเป็นทางการสำหรับงาน World Expo 2030 ที่ปูซาน

ทั้งนี้ ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา วง BTS ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการสำหรับงาน World Expo 2030 ที่ปูซาน

 

องค์การนิทรรศการนานาชาติ (Bureau International des Expositions) เปิดเผยว่า 4 ประเทศ ซึ่งได้แก่

  • เกาหลีใต้
  • อิตาลี
  • ยูเครน 
  • ซาอุดีอาระเบีย

 

ได้ยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2030  คาดว่าการคัดเลือกประเทศเจ้าภาพจัดงานดังกล่าวจะมีขึ้นในปีหน้า

 

ขอบคุณ ภาพจากทวิตเตอร์วงบีทีเอส