อีกแล้ว! CEO ไฟเซอร์ติดโควิดรอบสอง ยอมรับไม่ได้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์สูตรใหม่

25 ก.ย. 2565 | 08:08 น.

ซีอีโอบริษัทไฟเซอร์ ผู้ผลิตวัคซีนป้องกันโควิดรายใหญ่ เผยผลตรวจพบติดเชื้อโควิดรอบสอง หลังเพิ่งติดรอบแรกไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยอมรับยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นสูตรปรับปรุงใหม่

นายอัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไฟเซอร์ ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (24 ก.ย.) ว่า เขา ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยติดเชื้อครั้งแรกในช่วงเดือนกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยในแถลงการณ์ของนายเบอร์ลา ซีอีโอไฟเซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ ผู้ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 สัญชาติอเมริกัน เปิดเผยว่า "ผมสบายดี และไม่มีอาการของโรคแต่อย่างใด"

 

ทั้งนี้ นายเบอร์ลาวัย 60 ปีเคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเขาได้ใช้ยารักษาโควิด-19 ชนิดรับประทาน (ยาเม็ด) "แพ็กซ์โลวิด" ในการรักษาโรค ซึ่งยาดังกล่าวไฟเซอร์เป็นผู้ผลิต

นายอัลเบิร์ต เบอร์ลา ซีอีโอบริษัทไฟเซอร์ ผู้ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด ประกาศติดเชื้อโควิดรอบสอง

 

ข่าวระบุว่า นายเบอร์ลาได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่พัฒนาโดยไฟเซอร์ร่วมกับบริษัทบิออนเทคซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาในเยอรมนี จำนวน 4 เข็มแล้ว แต่เขายังไม่ได้รับวัคซีนสูตรปรับปรุงใหม่ของบริษัท

 

"ผมยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นสูตรปรับปรุงที่บริษัทเราพัฒนาขึ้นมา เนื่องจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) แนะนำให้รอติดเชื้อโควิด-19 ครบ 3 เดือนก่อนจึงสามารถฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ ซึ่งผมเพิ่งติดเชื้อโควิด-19 ไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนส.ค.เลยยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอีก" ซีอีโอของไฟเซอร์กล่าว

 

อ่านเพิ่มเติม: อ้าว! ยังไง ซีอีโอ "ไฟเซอร์" ติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม