อ้าว! ยังไง ซีอีโอ "ไฟเซอร์" ติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม

15 ส.ค. 2565 | 23:09 น.

"อัลเบิร์ต เบอร์ลา" ซีอีโอ บริษัท ไฟเซอร์ ผู้ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 รายใหญ่ของโลก ประกาศติดโควิดวานนี้ (15 ส.ค.) แม้ฉีดวัคซีนครบ 4 เข็มแล้วก็ตาม

นายอัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็น ผู้ผลิตยาและวัคซีนต้านโควิด-19 รายใหญ่ของโลก เปิดเผยวานนี้ (15 ส.ค.) ว่า เขามี ผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก และขณะนี้มีอาการป่วยเล็กน้อย

 

นายเบอร์ลากำลังอยู่ในกระบวนการกักตัว และได้รับการรักษาด้วยยาแพกซ์โลวิด ซึ่งเป็นยารักษาโรคโควิด-19 ที่ทางบริษัทเป็นผู้ผลิต

อัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไฟเซอร์ ผู้ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19

ข่าวระบุว่า ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ (15 ส.ค.) นายเบอร์ลาได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ถึง 4 โดสแล้ว โดยเป็นวัคซีนที่ได้รับการพัฒนาจากบริษัทไฟเซอร์ของเขาที่ร่วมวิจัยและพัฒนากับบริษัทบิออนเทค

 

ข่าวการติดโควิดของนายเบอร์ลาที่เป็นถึงซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตวัคซีน ทำให้ราคาหุ้นไฟเซอร์ร่วงทันทีก่อนเปิดตลาด โดยหุ้นของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ร่วงลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อวันจันทร์ (ณ เวลา 20.12 น.ตามเวลาไทย) ราคาหุ้นไฟเซอร์ลบ 0.58% ลงมาสู่ระดับ 49.82 ดอลลาร์