"อีจองแจ" นักแสดงนำจากสควิด เกม คว้ารางวัลนำชายยอดเยี่ยม เวทีเอ็มมี

13 ก.ย. 2565 | 05:28 น.

อีจองแจ นักแสดงเกาหลีใต้วัย 49 ปี คว้ารางวัล "นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม" สาขาซีรีส์ดรามาจาก "สควิด เกม" ในงานประกาศรางวัลเอ็มมีครั้งที่ 74 ที่โรงละครไมโครซอฟต์ เธียเตอร์ ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เช้าวันนี้ (เวลาไทย)

อีจองแจ นักแสดงเกาหลีใต้วัย 49 ปี คว้า นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สาขาซีรีส์ดรามาจาก สควิด เกม ในงานประกาศ รางวัลเอ็มมี ครั้งที่ 74 ที่โรงละครไมโครซอฟต์ เธียเตอร์ ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเช้าวันอังคารที่ 13 กันยายนตามเวลาไทย

 

สควิด เกม (Squid Game) ซีรีส์เกาหลีใต้ยอดฮิต ทางเน็ตฟลิกซ์ ผลงานกำกับของ คังดงฮยอก สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในการเป็นซีรีส์ภาษาต่างประเทศเรื่องแรก (ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ)ที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี อะวอร์ดส์ครั้งที่ 74 อันเป็นรางวัลใหญ่ของวงการโทรทัศน์ มีศักดิ์ศรีเทียบเท่า "รางวัลออสการ์" ของวงการภาพยนตร์

 

โดย "สควิด เกม" เข้าชิงถึง 14 รางวัล ขณะที่นักแสดงตัวเอกในเรื่อง ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้ง 4 คน อีจองแจ พระเอกของเรื่อง เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

อีจองแจ นักแสดงนำชายจากซีรีส์ "สควิด เกม" คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีเอ็มมีปีนี้

 

ปีนี้ ดารานักแสดงเกาหลีใต้ตบเท้าเข้าร่วมงานล้นหลาม ด้านจองโฮยอน ผู้รับบทหญิงสาวที่ลี้ภัยมาจากเกาหลีเหนือ เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ส่วน ปาร์ก แฮซู นักแสดงวัย 39 ผู้รับบทโจซังอู ผู้เล่นหมายเลข 218 และ โอยองซู ผู้รับบทคุณตาโออิลนัม ผู้เล่นหมายเลข 1 ในซีรีส์สควิด เกม มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม โดยทุกคนเดินทางไปร่วมงานพร้อมหน้า

 

ภายในงานประกาศรางวัลเอ็มมีปีนี้ คังดงฮยอก ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้วัย 51 ยังคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมสาขาซีรีส์ดรามา ขณะที่ อียูมี นักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้วัย 28 ก็สามารถคว้ารางวัลเอ็มมี สาขาครีเอทีฟ อาร์ต จากบทจียอง ในสควิด เกม ซึ่งมีการประกาศไปก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน และ อียูมี ก็ได้เดินทางไปรับรางวัลที่โรงละครไมโครซอฟท์ เธียเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส แห่งเดียวกันนี้

อีจองแจ ยิ้มร่ารับรางวัล

ข่าวระบุว่า รางวัลใหญ่อื่นๆ บนเวทีเอ็มมีปีนี้ ยังได้แก่

  • รางวัลซีรีส์ดรามายอดเยี่ยม ตกเป็นของ "ซักเซสชั่น" (Succession) ซีรีส์ดังทางเอชบีโอ เข้าชิงทั้งสิ้น 25 รางวัล
  • รางวัลซีรีส์คอมมิดียอดเยี่ยม ได้แก่ เท็ด ลาสโซ (Ted Lasso)
  • รางวัลนักแสดงนำหญิงซีรีส์ดรามา ได้แก่ เซนเดยา จาก Euphoria
  • รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมซีรีส์ ดรามา จูเลีย การ์เนอร์ จาก Ozark
  • รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ซีรีส์ดรามา แมทธิว แมคฟาเดียน จาก Succession

เซนเดยา "นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม" จากซีรีส์ Euphoria