ญี่ปุ่นเตือนปชช.พื้นที่เสี่ยงรับมือพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ

05 ก.ย. 2565 | 08:37 น.

สถานกงสุลใหญ่ฯเมืองฟูกูโอกะ เผยกรมอุตุฯญี่ปุ่นแจ้งเตือนประชาชนรับมือพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ หรือ พายุหมายเลข 11 พร้อมแนะคนไทยในพื้นที่เสี่ยงติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากเกิดเหตุฉุกเฉินติดต่อได้ที่จุดไหนบ้าง เช็คข้อมูลทั้งหมดที่นี่

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ Royal Thai Consulate-General in Fukuoka ได้โพสต์ข้อความว่า ตามที่สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ได้รายงานสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 11 ซึ่งส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของ จ.โอกินาวะนั้น 

 

ขอเรียนเพิ่มเติมว่า พายุไต้ฝุ่นดังกล่าวได้เคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้ในช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 2565 ไปจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.ย. 2565 จะมีฝนตกหนัก ลมแรงและคลื่นทะเลสูง ในภูมิภาคคิวชูตอนเหนือ และ จ.ยามากูจิ 
 

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นจึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอพยพไปยังอาคารที่มีความแข็งแรง อยู่ห่างจากแม่น้ำหรือหน้าผา รวมทั้งไม่ออกจากเคหะสถานโดยไม่จำเป็น ทั้งนี้ ระบบขนส่งสาธารณะในบางพื้นที่อาจหยุดให้บริการชั่วคราวหรือปรับเวลา จึงขอให้ประชาชนวางแผนและตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทาง 

 

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอแจ้งให้ชาวไทยในพื้นที่เสี่ยงฯ โปรดติดตามข่าวสารทางการอย่างใกล้ชิด กรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE 090-2585-3027 และ 090-9572-1515

 

อนึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบสภาพอากาศ ประกาศเตือนภัย ข้อมูลพายุไต้ฝุ่นได้ผ่านกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น JMA (คลิกที่นี่)