ญี่ปุ่นสั่งอพยพปชช.ในจ.ยามากาตะ พร้อมประกาศเตือนภัยระดับ 5 หลังฝนตกหนัก

03 ส.ค. 2565 | 13:50 น.

ญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยระดับ 5 สั่งอพยพประชาชนในจ.ยามากาตะ หลังเกิดเหตุฝนตกหนัก ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูง ด้านสถานทูตฯแจ้งคนไทยในพื้นที่ดังกล่าวให้ระมัดระวังและปฏิบัติตามประกาศ พร้อมแนะช่องทางติดต่อในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อเวลา 19.15 น. ทางการญี่ปุ่นประกาศอพยพประชาชนในพื้นที่ อ.โยเนซาวะ ,อ.นันโย , ต.ทาคาฮาตะ , ต.คาวานิชิ , อ.นากาอิชิ และ ต. อีเดมาจิ ใน จ.ยามากาตะ เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูง จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ส่งผลให้อาจเกิดน้ำท่วมซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวโดยประกาศเตือนภัยที่ระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด 
 

นอกจากนี้ ยังมีประกาศอพยพประชาชนในพื้นที่ จ.อาโอโมริ จ.อิวาเตะ  จ.ยามากาตะ และ จ.นีกาตะ รวมแล้วกว่า 27,000 ครัวเรือน หรือประมาณ 67,000 ราย (สถานะล่าสุดเวลา 19.30 น.) ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมีการยกระดับเตือนภัยที่ระดับ 4 

 


ในการนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ขอให้ประชาชนชาวไทยที่อาศัยในพื้นที่ข้างต้นโปรดระมัดระวังและปฏิบัติตามประกาศเตือนของทางการญี่ปุ่น รวมถึงติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดต่อไป ในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE +8190-4435-7812