‘อิวานา’ อดีตภริยาโดนัลด์ ทรัมป์ เสียชีวิตปริศนาในวัย 73 ปี

15 ก.ค. 2565 | 00:43 น.

อิวานา ทรัมป์ ภรรยาคนแรกของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เสียชีวิตที่บ้านพักในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ขณะมีอายุได้ 73 ปี เบื้องต้นสันนิษฐานว่าการเสียชีวิตของเธอเป็นอุบัติเหตุตกบันได แต่ตำรวจยังคงสืบสวนรายละเอียดอื่น ๆก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจกำลังสืบสวนในรายละเอียดว่า การเสียชีวิตของ อิวานา ทรัมป์ ในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะเธอตกบันไดลงมาหรือไม่ และนั่นเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ทั้งนี้ เธอถูกพบว่าหมดสติอยู่ใกล้ ๆ กับบันไดภายในบ้านพักที่เธอพำนักอยู่เพียงคนเดียว

 

ตำรวจระบุว่า หลังเสร็จสิ้นกระบวนการสืบสวนแล้ว จึงจะมีการประกาศสาเหตุการเสียชีวิตของอิวานาอย่างเป็นทางการต่อไป

อิวานา ทรัมป์ เสียชีวิตในบ้านพักเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2565 ในวัย 73 ปี

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย Truth Social ของเขา แสดงความอาลัยและรำลึกถึงอิวานาว่า “อิวานาเป็นผู้หญิงที่วิเศษ สวยงาม และน่าทึ่ง เธอมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมและเป็นแรงบันดาลใจ เธอภูมิใจมากในตัวลูก ๆ ทุกคน ขณะที่พวกเราทุกคนก็ภูมิใจในตัวเธอ หลับให้สบายนะอิวานา”

อิวานา เป็นภริยาคนแรกของโดนัล์ ทรัมป์ เธอเป็นอดีตนางแบบและอดีตนักสกีที่ได้ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจ บ้านเกิดของเธออยู่ที่ประเทศเชคโกสโลวาเกีย ภายหลังเธอย้ายมาทำธุรกิจในแคนาดากับสามีคนแรก อัลเฟรด วิงเคิลเมเยอร์ ก่อนที่จะมาพบกับทรัมป์ในปี 1976 และตัดสินใจแต่งงานกับเขาในปีถัดมา พวกเขามีบุตรด้วยกัน 3 คนคือ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ , อิวังกา และอีริค ทรัมป์

โดนัลด์และอิวานา ทรัมป์ เป็นคู่บุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงของนครนิวยอร์กในช่วงทศวรรษที่ 1980-1990

สื่อระบุว่า คู่ของโดนัลด์และอิวานา ทรัมป์ ถือเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงของนครนิวยอร์กในช่วงทศวรรษที่ 1980-1990 การหย่าร้างของพวกเขาได้รับความสนใจอย่างมากจากสาธารณชน

 

หลังใช้ชีวิตคู่ด้วยกันถึง 14 ปี ทั้งคู่ได้หย่าขาดจากกันในปี1992 แรก ๆ แม้จะยังคงมีความระหองระแหง โดยเฉพาะเมื่อทรัมป์มีหญิงคู่กายคนใหม่ คือ มาร์ลา เมเปิลส์ แต่ 20 ปีต่อมา พวกเขาก็กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจนกระทั่งช่วงวาระสุดท้ายในชีวิตของเธอ  

ทั้งคู่กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

อิวานาเคยเขียนหนังสือบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเธอกับอดีตสามีว่า ความสัมพันธ์ของเธอกับทรัมป์ดีขึ้นมากหลังที่พวกเขาหย่าขาดจากกัน และในระยะหลัง ๆนี้ เธอยังคงพูดคุยกับทรัมป์อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ ทรัมป์เองก็บอกว่า อิวานาเป็นที่ปรึกษาที่ดี