วันชาติสหรัฐสุดป่วน เหตุกราดยิงรายที่สองถล่มกลางงานคอนเสิร์ตฟิลาเดลเฟีย

05 ก.ค. 2565 | 10:13 น.

เหตุกราดยิงครั้งที่สองในงานฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา 4 ก.ค. เกิดขึ้นกลางงานแสดงคอนเสิร์ตในเมืองฟิลาเดลเฟีย เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เกิดเหตุการณ์เศร้าซ้ำสองในงานฉลอง วันชาติสหรัฐ คนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุ กราดยิง กลางงานแสดงคอนเสิร์ตในเมืองฟิลาเดลเฟีย ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ผู้ก่อเหตุยังหลบหนี หลังจากที่เหตุการณ์แรกซึ่งคนร้ายซุ่มยิงประชาชนในขบวนพาเหรดที่ชิคาโกเพิ่งจับผู้ต้องสงสัยได้ 

 

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงในงานคอนเสิร์ตฉลองวันชาติสหรัฐ ซึ่งจัดใกล้กับเบนจามินแฟรงคลิน พาร์คเวย์ เมืองฟิลาเดลเฟียเมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ (4 ก.ค.) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยงานคอนเสิร์ตดังกล่าวมีผู้เข้าชมจำนวนมาก และมีการจุดพลุฉลอง

 

นายจิม เคนนีย์ นายกเทศมนตรีเมืองฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ตำรวจที่ถูกยิงทั้ง 2 รายได้เข้ารับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังระดมกำลังค้นหาผู้ก่อเหตุรายนี้อยู่

 

วิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์เผยให้เห็นภาพฝูงชนหลายร้อยคนที่พากันวิ่งหนีออกจากเบนจามินแฟรงคลิน พาร์คเวย์ หลังจากมีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะมีการยิงพลุและการแสดงดอกไม้ไฟ 

 

นายเคนนีย์ระบุว่า "คณะทำงานของเราได้ขอร้องต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติให้ยกเลิกการพกพาอาวุธปืนในเมืองนี้ ขนบธรรมเนียมที่เราสืบทอดมานั้นไม่อาจถูกทำลาย และยิ่งต้องไม่ถูกทำลายด้วยน้ำมือของผู้ก่อเหตุความรุนแรงด้วยอาวุธปืน"

เกิดเหตุกราดยิงใส่ฝูงชนที่กำลังเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐถึงสองครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า "มีเหตุคุกคามความปลอดภัยเกิดขึ้นบริเวณเบนจามินแฟรงคลิน พาร์คเวย์" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้ประชาชนเข้าไปยังตึกที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อหาที่กำบัง

 

เหตุกราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในเมืองฟิลาเดลเฟียเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แรกที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ โดยในเหตุการณ์นั้น คนร้ายที่ชื่อนายโรเบิร์ต อี ครีโม ที่ 3 (Robert E. Crimo III) หรือบ็อบบี้ วัย 22 ปี ได้ก่อเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐที่ไฮแลนด์พาร์คในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 36 ราย