บอร์ด"ทวิตเตอร์"ไฟเขียวขายหุ้นให้"อิลอน มัสก์"มูลค่า 1.5 ล้านล้านบาท

22 มิ.ย. 2565 | 04:19 น.

คณะกรรมการบริษัททวิตเตอร์ มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการขายหุ้นมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.5 ล้านล้านบาท ให้กับนายอิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีและซีอีโอผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา

อิลอน มัสก์ ประกาศย้ำความตั้งใจของตนที่จะเดินหน้าเข้าซื้อกิจการ"ทวิตเตอร์" บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ในระหว่างการประชุมทางไกลกับพนักงานของทวิตเตอร์  ทั้งนี้มัสก์ ระบุกับสื่อว่าข้อตกลงการเข้าซื้อทวิตเตอร์ ยังต้องรอการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของบริษัท

 

การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นทวิตเตอร์ เมื่อวันอังคาร(21มิ.ย.) ปรับขึ้น 3% มาอยู่ที่ 38.98 ดอลลาร์ต่อหุ้นในช่วงเช้า ก่อนจะปิดที่ 38.91 ดอลลาร์ ซึ่งยังต่ำกว่าระดับ 54.20 ดอลลาร์ที่นายมัสก์ เสนอซื้ออยู่มาก 

 

 

บอร์ด"ทวิตเตอร์"ไฟเขียวขายหุ้นให้"อิลอน มัสก์"มูลค่า 1.5 ล้านล้านบาท

 

โดยครั้งล่าสุดที่ราคาหุ้นของบริษัทแห่งนี้พุ่งแตะระดับเดียวกับที่นายมัสก์ ยื่นเสนอมาคือเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ซึ่งเป็นวันที่บริษัทเสนอให้นายมัสก์เข้าร่วมนั่งเป็นกรรมการบริหารบริษัท และก่อนที่เขาจะเสนอซื้อทั้งบริษัท
 

ทั้งนี้ในเอกสารที่บริษัททวิตเตอร์ ยื่นต่อคณะกรรมการหลักทรัพย์และกำกับหลักทรัพย์สหรัฐ (ก.ล.ต.) ในวันอังคาร คณะกรรมการของบริษัทระบุว่า สมาชิกบอร์ดมีมติเอกฉันท์ที่จะแนะนำให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงยอมรับข้อตกลงควบรวมกิจการ ซึ่งหากข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์ของนายมัสก์ ได้ข้อสรุปวันนี้ นักลงทุนทั้งหลายจะได้กำไรถึง 15.29 ดอลลาร์ต่อหุ้น