ลูก"อีลอน มัสก์" ยื่นขอศาลเปลี่ยนเพศสภาพจาก 'ชาย' เป็น 'หญิง'

21 มิ.ย. 2565 | 04:54 น.

"เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ มัสก์" ลูกชายวัยรุ่นของอีลอน มัสก์ ยื่นขอศาลเปลี่ยนเพศสภาพจากชายเป็นหญิง พร้อมชื่อใหม่-ชีวิตใหม่เป็น "วิเวียน เจนนา วิลสัน" โดยให้เหตุผลไม่อยากเกี่ยวข้องกับผู้เป็นพ่ออีก ไม่ว่าจะในทางใดก็ตาม

นายเซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ มัสก์ บุตรของนายอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารบริษัทเทสล่า (Tesla) ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดิมเป็นเพศชายและได้รับการ ผ่าตัดแปลงเพศ เป็นหญิงแล้ว ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อเร็ว ๆนี้ เพื่อขอ เปลี่ยนชื่อตามเพศสภาพ ใหม่ของเธอ และด้วยเหตุผลที่ว่าเธอไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกับนายมัสก์ผู้เป็นพ่อ ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม


ทั้งนี้ เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ ซึ่งมีอายุ 18 ปี ต้องการเปลี่ยนชื่อเป็น "วิเวียน เจนนา วิลสัน" และต้องการลงทะเบียนชื่อใหม่ของเธอที่เปลี่ยนจากเพศชายเป็นเพศหญิง และจะใช้นามสกุลเดียวกับนางจัสติน วิลสัน ผู้เป็นแม่ซึ่งหย่าร้างกับนายมัสก์ในปีพ.ศ. 2551

อีลอน มัสก์ กับจัสติน วิลสัน ภรรยาคนแรกที่หย่าร้างกันไปแล้ว

คำร้องขอเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนสูจิบัตรใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับ เพศสภาพ ในปัจจุบันนั้น ปรากฏอยู่ในเอกสารที่เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ยื่นต่อศาลเขตลอสแอนเจลิสเคาตี้ เมืองซานตาโมนิกาในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ คำร้องดังกล่าวยังมีการเผยแพร่ในรายงานสื่อออนไลน์บางแห่งด้วย

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับความบาดหมางระหว่างเซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ และนายมัสก์ ผู้เป็นพ่อ ขณะที่ทนายความของนายมัสก์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ของบริษัทเทสลา ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หลังจากที่เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอเปลี่ยนชื่อและเพศได้เพียง 1 เดือน นายมัสก์ก็ได้ประกาศสนับสนุนพรรครีพับลิกันซึ่งเป็นพรรคสนับสนุนการจำกัดสิทธิของบุคคลข้ามเพศในรัฐต่าง ๆ ทั่วสหรัฐ


นอกจากนี้ นายมัสก์ยังเคยแสดงความเห็นแบบ "แบ่งรับแบ่งสู้" เกี่ยวกับบุคคลข้ามเพศที่ต้องการเปลี่ยนสรรพนามของตนเอง โดยเขาได้เคยทวีตข้อความในปี 2563 ว่า "แน่นอนว่าผมสนับสนุนบุคคลข้ามเพศ แต่การเปลี่ยนสรรพนามเพื่อเรียกคนเหล่านี้ถือเป็นฝันร้าย"