Binance กลับมาให้บริการถอนบิตคอยน์ได้แล้ว หลังระงับชั่วคราววานนี้

14 มิ.ย. 2565 | 02:58 น.

บริษัทไบแนนซ์  (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก กลับมาให้บริการลูกค้าสามารถถอนสกุลเงินบิตคอยน์ได้อีกครั้งแล้ว หลังประกาศระงับบริการเป็นการชั่วคราวหลายชั่วโมงท่ามกลางสภาวะราคาดิ่งหนักเมื่อวันจันทร์ (13 มิ.ย.)

Binance กลับมาให้บริการ ถอนสกุลเงินบิตคอยน์ ได้แล้วหลังระงับบริการชั่วคราวไปหลายชั่วโมงวานนี้ (13 มิ.ย.) โดยนายจ้าว ชางเผิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัทไบแนนซ์ ทวีตข้อความล่าสุดก่อนหน้านี้ระบุว่า บริษัทอาจจะต้องใช้เวลาแก้ไขปัญหา “นานกว่าที่คาดไว้” หลังจากที่เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) เขาได้ประกาศแจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ว่า บริษัทขอระงับการถอนบิตคอยน์เป็นการชั่วคราว อันเนื่องจากความคับคั่งของปริมาณการทำธุรกรรม ซึ่งบริษัทคาดว่าจะกลับมาให้บริการอีกภายใน 30 นาที

 

นายจ้าวยอมรับว่า บริษัทต้องใช้เวลาแก้ไขปัญหานานกว่าที่คาดไว้ข้างต้น แต่เขายืนยันว่า ปัญหาดังกล่าวกระทบต่อเครือข่ายบิตคอยน์เท่านั้น โดยลูกค้ายังคงสามารถถอนบิตคอยน์ได้จากเครือข่ายอื่น เช่น BEP-20

 

การประกาศของนายจ้าวนั้น มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์ (Celsius Networks) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศระงับการให้บริการด้านการถอน การแลกเปลี่ยน และการโอนระหว่างบัญชีทั้งหมดเป็นการชั่วคราว เนื่องจากตลาดคริปโตประสบความผันผวนอย่างหนัก (อ่านเพิ่มเติม: "เซลเซียส" ระงับบริการถอน-โอนคริปโตชั่วคราว หลังตลาดผันผวนรุนแรง)

สำนักข่าวต่างประเทศรวมทั้งเว็บไซต์ Coindesk รายงานว่า บริการถอนสกุลเงินบิตคอยน์ของไบแนนซ์กลับมาดำเนินการได้อีกครั้งแล้วในเวลาประมาณ 11.32 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ หรือช่วงดึกวานนี้เวลาไทย  

 

ข้อมูลอ้างอิง